Đối tượng Ngô Bá Khá - biệt danh Khá ‘bảnh’ (SN 1993 - xã Tam Sơn, TX Từ Sơn, Bắc Ninh) bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp cùng công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) khám nhà và bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc.

Công an cũng tiến hành xét nghiệm nước tiểu và kết quả Khá ‘bảnh’ dương tính với ma tuý.

{keywords}
Khá 'bảnh' tại trụ sở cơ quan công an

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Trần Xuân Tiền (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết: ‘Đối tượng Khá ‘bảnh’ có thể đối mặt với tội danh quy định tại khoản 1 Điều 322 Bộ luật hình sự về tội tổ chức đánh bạc, hoặc gá bạc.

Cụ thể, Điều 322: Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc quy định:

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép thuộc một trong các trường hợp sau, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Tổ chức, sử dụng địa điểm thuộc quyền sở hữu, quản lý của mình để cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc hoặc cho 02 chiếu bạc trở lên mà số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên;

b) Tổng số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trong cùng 01 lần có giá trị 20.000.000 đồng trở lên;

c) Tổ chức nơi cầm cố tài sản cho người tham gia đánh bạc; lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho việc đánh bạc; phân công người canh gác, người phục vụ, sắp đặt lối thoát khi bị vây bắt, sử dụng phương tiện để trợ giúp cho việc đánh bạc;

d) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 321 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 321 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Ngô Bá Khá còn được gọi với cái tên Khá ‘bảnh’ xuất hiện nhiều trên mạng với các clip tự quay, được cộng đồng mạng biết đến với những clip nói tục, chửi thề, mang dao kiếm... đầy tính "giang hồ, xã hội đen".

Đại diện công an xã Tam Sơn, TX Từ Sơn, thông tin: 'Đối tượng Khá 'bảnh' nhiều lần vi phạm pháp luật và bị xử lý. 

Khá ‘bảnh’ chỉ học hết lớp 7, năm 17 tuổi đối tượng này phải đi trại cải tạo vì hành vi gây rối trật tự. Năm 2017, Khá ‘bảnh’ vào tù vì đánh người gây thương tích do liên quan đến việc đòi nợ'.

Trước đó, cuối tháng 3/2019, Khá 'bảnh' đăng tải một video đốt xe, lên trang youtube cá nhân. Vụ đốt xe này, Khá 'bảnh' bị công an tỉnh Bắc Ninh triệu tập lên làm việc.

Cũng trong tháng 3, Khá 'bảnh' đăng ảnh dừng xe, dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc và phải nộp phạt 5,5 triệu đồng đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thời hạn 2 tháng.

Mẹ Khá ‘bảnh’ bật khóc kể lại phút nghe tin con bị bắt

Mẹ Khá ‘bảnh’ bật khóc kể lại phút nghe tin con bị bắt

 Mẹ Ngô Bá Khá bật khóc cho biết: ‘Gia đình tôi bất ngờ trước thông tin con trai bị bắt’.

Thành Hưng - Nam Phương