Ngày 22/7, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp cùng với Sở Y tế và Ban Dân tộc thành phố tổ chức Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc miền núi tại huyện Ba Vì, Hà Nội.

Được biết, trong khuôn khổ chương trình, chương trình khám, cấp thuốc và tặng quà miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số huyện Ba Vì được tổ chức đồng thời tại 3 điểm: Trạm y tế xã Minh Quang, trạm y tế xã Vân Hòa và Phòng khám đa khoa khu vực Tản Lĩnh. Đối tượng được khám và cấp thuốc miễn phí là đồng bào dân tộc thiểu số bao gồm cả các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 7 xã thuộc vùng dân tộc miền núi của huyện Ba Vì.

 

{keywords}
Bà con tập trung tại khu vục trạm y tế xã Minh Quang để được khám bệnh miễn phí

Theo ghi nhận của PV tại điểm khám Trạm y tế xã Minh Quang, ngay từ 7h sáng đã có rất đông các bà con tập trung để được khám bệnh. Đội ngũ y bác sĩ phụ trách khám và cấp thuốc cho bà con là các y bác sĩ và tình nguyên viên đến từ CLB Blouse trắng.

 

CLB Blouse trắng là nơi hội tụ các tình nguyện viên và các y bác sĩ đến từ các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện K, bệnh viện Lão Khoa, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Mắt Trung ương, bệnh viện Mắt Hà Nội, bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh viện Xanh Pôn …

BS Nguyễn Minh Trọng - trưởng CLB tình nguyện Blouse trắng cho biết, riêng buổi sáng 22/7, các y bác sĩ đã đón gần 400 bà con đến khám bệnh. Tại đây, bà con được khám các bệnh về tai mũi họng, răng hàm mặt, điện tim, siêu âm, khám nội, khám ngoại… Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ cũng tham gia tư vấn cho bà con về cách phòng tránh bệnh và hạn chế sự phát triển của bệnh.

“Có một điều mà chúng tôi rất trăn trở là tại buổi khám, các bác sĩ của CLB phát hiện, có những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không được đến bệnh viện chữa trị vì không có điều kiện kinh tế. Một số trường hợp khác cũng chỉ đi khám bệnh khi có các đoàn tình nguyện về địa phương khám miễn phí” - BS Trọng nói.

 

{keywords}
Nhiều cụ già cho biết, họ chỉ đi khám bệnh khi có các đoàn tình nguyện về địa phương

BS Nguyễn Thị Thanh Bình đến từ bệnh viện Lão Khoa Trung Ương - thành viên CLB Blouse trắng cũng cho biết, bên cạnh một số ca bệnh nặng được phát hiện nhưng không có điều kiện chữa trị, người dân chủ yếu mắc cách bệnh về tăng huyết áp và bệnh xương khớp ở người già.

“Sau khi được khám và tư vấn, người dân còn được cấp phát thuốc miễn phí . Vì thế, rất nhiều người dân bày tỏ sự cảm động khiến những bác sĩ như chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng” - BS Bình nói.

Một số hình ảnh tại buổi khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí xã Minh Quang - Ba Vì - Hà Nội:

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Minh Anh - Thu Trang