{keywords}
Người phụ nữ phản đối việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Paramjeet Kaur, 41 tuổi, đã nhận tội không đeo khẩu trang và gây mất trật tự nơi công cộng.

Năm tội danh khác đã được thẩm phán quận xem xét trong khi tuyên án. Ba trong số này là tội vi phạm các quy định đảm bảo an toàn chống dịch bệnh Covid-19. Hai tội còn lại là không khai báo khi thay đổi địa chỉ nhà và từ chối ký vào bản khai tại đồn cảnh sát.

Sự việc xảy ra vào tháng 5 năm ngoái khi cô bị bắt gặp không đeo khẩu trang và tham gia vào một cuộc tranh cãi nảy lửa với những người qua đường ở khu Upper Thomson, Singapore.

Trong video được chia sẻ, người phụ nữ này khẳng định mình là “đấng tối cao”.

“Điều đó có nghĩa là tôi không liên quan gì đến cảnh sát. Họ không có tiếng nói gì với tôi” – Kaur nói.

Giọng một người đàn ông trong video nói: “Điều này chẳng có ý nghĩa gì cả. Nếu cô ở Singapore, cô phải tuân thủ theo các quy tắc của Singapore”.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Bộ trưởng Luật và Nội vụ Singapore – ông K. Shanmugam thể hiện quan điểm của mình trong một bài đăng trên Facebook cá nhân, nói rằng ông đã “kiểm tra” thứ mà Kaur tuyên bố là “đấng tối cao”.

“Có một phong trào ở Mỹ và những người đi theo phong trào đó, nói rộng ra là phủ nhận Chính phủ, cảnh sát và bất kỳ loại chính quyền nào… Những người như vậy không nên sống trong cộng đồng. Cô ấy không nên mong đợi bất kỳ lợi ích gì từ hệ chống quản lý này, bao gồm cả an ninh, chăm sóc y tế và các lợi ích khác”.

Theo luật Singapore, tội không đeo khẩu trang có thể bị ngồi tù đến 6 tháng hoặc bị phạt tới 10.000 đô la Sing (173 triệu đồng), hoặc cả hai.

Người tái phạm có thể bị bỏ tù đến 1 năm hoặc bị phạt tiền lên đến 20.000 đô la Sing (346 triệu đồng), hoặc cả hai.

Đăng Dương (Theo Asia One)

Chữa Covid-19 bằng gọi vong, thầy đồng hét giá 15 triệu

Chữa Covid-19 bằng gọi vong, thầy đồng hét giá 15 triệu

Một thầy đồng tuyên bố chữa Covid-19, ung thư bằng việc thỉnh vong. Người này còn khẳng định cả nước Mỹ chỉ cần biết cách giải nghiệp sẽ thắng được đại dịch.