- “Một trong những bức hình thiếu vải của tôi đã bị phát tán khắp nơi dù tôi đã cố giữ chúng riêng tư. Một số ảnh khác thì hiện lên tường bạn bè. Tin đồn thất thiệt lan truyền khắp nơi”, cô bé kể.

Dưới đây là bức thư của Gabbi gửi đến những cô bé tuổi vị thành niên về những cám dỗ tình dục mà cô đã trải qua. Bức thư là lời cảnh tỉnh cho những cô bé nhẹ dạ cả tin rơi vào bẫy chat sex của những kẻ gạ tình trên mạng xã hội.

"Nếu bạn đang tìm kiếm một thông điệp cụ thể từ bức thư này thì chỉ cần nhớ một điều thôi: Đừng gửi ảnh khoả thân cho bất kỳ ai!

Đây cũng chính là vấn đề trọng tâm mà tôi sẽ đề cập trong bức thư này bởi hồi tôi 13 tuổi không ai nói với tôi rằng gửi ảnh khoả thân cho người lạ nguy hiểm như thế nào. Không ai khuyên tôi đừng nên làm chuyện đó.

{keywords}

Rất nhiều kẻ gạ tình trẻ vị thành niên qua mạng xã hội.

Nhớ lại năm tôi 13 tuổi, có một gã gửi cho tôi một tin nhắn với những ngôn từ tục tĩu, gợi tình. Tôi sẽ không trở thành nạn nhân của kẻ gửi tin nhắn này. Nhưng tôi tò mò. 

Tôi không biết nhiều về tình dục và cũng rất ngại nói chuyện tục tĩu. Tôi sẽ trả lời tin nhắn của gã vào lúc nửa đêm, khi đã trùm kín chăn và để điện thoại dưới gối để nhỡ bố mẹ có vào phòng thì không phát hiện ra. 

Tôi không bao giờ dùng những dòng tin nhắn tục tĩu của gã để thủ dâm vì nó không tác dụng với tôi. Tôi không rõ đó là sự sợ hãi hay lo lắng về tình dục nữa. Tôi chỉ biết rằng một trong những lý do tôi trả lời tin nhắn đó là để thoả mãn nhu cầu được công nhận. Tôi muốn được mọi người công nhận mình đã trưởng thành.

Không phải tất cả mọi thứ về tình dục đều thiếu an toàn. Nhưng nếu bạn làm điều gì đó gợi cảm vì bạn cho rằng mình không còn lựa chọn nào khác hoặc bạn đang cảm thấy rối bời vì một điều gì đó thì hãy dừng lại. Đó không phải là gợi cảm mà là một hành động nguy hiểm. Hãy tìm một người bạn tin cậy để trò chuyện, hãy tìm cách thể hiện khác an toàn hơn.

Với trường hợp của tôi thì đó là một vấn đề lớn. Tôi hiểu là ai cũng sẽ phải trải qua tuổi dậy thì. Cơ thể của bạn nảy nở hơn và tự nhiên mọi người xung quanh sẽ bàn luận về đề tài tình dục. 

Bố mẹ sẽ trò chuyện với bạn về chủ đề này và các chàng trai thì bắt đầu chú ý đến bạn theo những cách khác nhau. Tôi từng trải qua nên tôi hiểu. 

Năm tôi 13 tuổi, một chàng trai đã hỏi tôi rằng bộ ngực của tôi đã đủ lớn để anh ta sờ hay chưa. Tôi đã tìm thông tin, xem giải thích trong từ điển và trả lời anh ta là cỡ B. Lúc đó tôi chưa hiểu rằng nó vẫn đang phát triển tự nhiên. Tôi cảm thấy tự ti bởi ngực của mình dường như chưa đủ lớn. Tôi tự hỏi liệu mình có kém hấp dẫn vì ngực nhỏ?

Bạn không cần học cách hiểu cơ thể mình từ một chàng trai muốn nhìn thấy ảnh khỏa thân của bạn. Đừng bao giờ mặc cảm về cơ thể bạn. Hãy trò chuyện với những bạn gái lớn tuổi hơn, đọc sách, xem clip giáo dục. Hãy hiểu về cơ thể mình trước khi cho phép người khác chạm vào chúng.

Một trong những biểu hiện tự nhiên của cơ thể là khoái cảm. Không có gì sai khi bạn có khoái cảm. Nhưng khoái cảm là của cơ thể bạn chứ không phải của người khác. 

Hồi 13 tuổi, tôi không hề biết rằng nếu tôi sợ thì tôi nên dừng lại. Nếu tôi cảm thấy không thoải mái khi đặt camera giữa hai chận của mình thì tôi cần nói thẳng với kẻ đang chat với mình là tôi không muốn làm chuyện đó. Nếu tôi không muốn chat sex thì tốt nhất là tôi không trả lời tin nhắn của những gã gạ tình.

Vì tình dục và bất cứ điều gì liên quan đến tình dục đều dựa trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau. Nên bất cứ khi nào bạn cảm thấy không thoải mái hãy mạnh dạn nói “không”.

Sẽ có rất nhiều áp lực khi bạn nói có và áp lực ấy không hề giảm đi dù bạn nhiều tuổi hơn. Sẽ luôn có người buộc bạn phải làm hoặc nói điều gì đó mà bạn cảm thấy không thoải mái. 

Vì vậy từ khi còn trẻ, bạn hãy học cách từ chối, có như vậy bạn mới làm chủ được cuộc đời mình sau này. Tôi đã phải mất 3 năm mới học được cách nói “không”.

{keywords}

Đừng bao giờ gửi ảnh thiếu vải của bạn cho bất kỳ ai.

Hồi tôi 13 tuổi, khi đi nhà thờ tôi chỉ trốn trong nhà vệ sinh hoặc ngồi ngoài hành lang chứ không dám đối mặt với chúa vì nghĩ rằng những việc mình đã làm thật bẩn thỉu. Giờ đây, tôi đã xa nhà đi học đại học. 

Hồi tôi 13, tôi đang sống cùng bố mẹ. Tôi sợ hãi mỗi lần mở khóa điện thoại trước mặt họ. Đã 6 năm trôi qua, mọi thứ lại tiếp diễn. Tôi vẫn là con người, vẫn muỗn được công nhận và được đánh giá cao. Điều khác biệt duy nhất là nếu tôi muốn quan hệ tình dục bây giờ thì là hợp pháp vì tôi đã đủ tuổi. 

Còn 6 năm trước, tôi vẫn chỉ là một cô bé tuổi vị thành niên, điều đó là phạm pháp. Nếu bạn hỏi tôi rằng 6 năm trước tôi nghĩ thế nào về chuyện chat sex thì tôi sẽ trả lời là "nó có ý nghĩa". Nhưng giờ thì khác.

Chúng không hề có ý nghĩa như tôi vẫn nghĩ. Một trong những bức hình thiếu vải của tôi đã bị phát tán khắp nơi dù tôi đã cố giữ chúng riêng tư. Một số ảnh khác thì hiện lên tường bạn bè. Tin đồn thất thiệt lan truyền khắp nơi. Nhiều năm sau sự cố đó, tôi phát hiện ra rằng bạn bè vẫn đưa tôi ra làm chủ đề bàn tán trong các cuộc trò chuyện của họ.

Những bức hình khỏa thân không khiến tôi tự tin hơn về cơ thể mình mà chúng khiến tôi suy sụp. Tôi cho rằng mình nhơ nhớp và không còn giá trị gì cả. Tôi không cho rằng việc quan hệ tình dục khiến bạn cảm thấy ghê tởm bản thân. 

Ý của tôi là những hành vi liên quan đến tình dục ở tuổi vị thành niên khi bạn chưa sẵn sàng sẽ làm tổn thương bạn suốt thời gian còn lại. Hãy nhớ bạn không cần phải ép mình để khiến cho người khác thoải mái. Hãy dứt khoát nói "không".

Tôi biết, ở tuổi 13 ai cũng muốn mình nổi bật và được để ý. Tôi cũng từng thích được mọi người khen dáng đẹp, chân dài ở độ tuổi đó. Tôi muốn cơ thể mình giống như những người phụ nữ gợi cảm mà mọi người vẫn khen. 

Nhưng tin tôi đi, rồi cơ thể của bạn sẽ như ý bạn muốn, chúng vẫn đang phát triển, thế nên bạn không cần phải quan hệ tình dục khi bạn không muốn chỉ vì muốn cơ thể mình trông quyến rũ.

Hồi tôi 13 tuổi, tôi đã không nhận ra điều đó, và cũng không biết cách từ chối. Đó chính là lý do tôi nói với bạn hôm nay. Bạn có thể nói “không” khi bạn không thoải mái.

Hãy cứ tiếp tục nghĩ về tình dục, trò chuyện về tình dục, phát triển những quan niệm lành mạnh về tình dục nhưng đừng ép mình thực hành chúng ở tuổi vị thành niên. Đừng để những năm tháng tuổi teen của bạn thuộc về người khác, đặc biệt là những kẻ chỉ ham hố thân xác của bạn. Hãy tự bảo vệ mình nhé!".

Bị anh họ lạm dụng từ 9 tuổi, cuộc đời thiếu nữ trượt dài

Đến khi không thể chịu đựng thêm giây phút nào nữa, tôi vùng chạy, bỏ trốn trong đêm tối. Đứa bé 9 tuổi có thể đi đâu đây? Lang thang, rét mướt, tôi nhảy tàu...

Kim Minh (Theo Huffingtonpost)