{keywords}

Deep Narayan Nayak, 34 tuổi, dạy cho những đứa trẻ không có điều kiện học online trong một lớp học ngoài trời ở West Bengal, Ấn Độ. 

Tại một ngôi làng nhỏ ở miền đông Ấn Độ, một giáo viên đã biến những bức tường thành bảng đen và những con đường thành lớp học với hy vọng thu hẹp khoảng cách trong học tập do dịch bệnh.

Deep Narayan Nayak, 34 tuổi, một giáo viên ở làng Joba Attpara, quận Paschim Bardhaman, bang West Bengal, đã sơn bảng đen lên tường và dạy học trên đường phố trong suốt 1 năm vừa qua. Lý do là vì các trường học địa phương phải đóng cửa do dịch bệnh từ tháng 3/2020.

Mỗi buổi sáng, trẻ em dùng phấn viết lên tường và nhìn vào kính hiển vi để học tập. “Việc học hành của con cái chúng tôi phải tạm dừng kể từ khi lệnh cấm được áp dụng. Những đứa trẻ thường chỉ loanh quanh ở nhà, rồi anh ấy đến và bắt đầu dạy chúng”, Kiran Turi, người có con học ở lớp học đường phố này cho biết.

Nayak dạy mọi thứ, từ những bài đồng dao phổ biến trong nhà trẻ cho đến tầm quan trọng của khẩu trang và rửa tay. Anh dạy cho khoảng 60 học sinh và được dân làng yêu mến gọi là “thầy giáo đường phố”.

Các trường học trên toàn Ấn Độ đã dần dần mở cửa trở lại bắt đầu từ tháng 8/2021. Một số nhà dịch tễ học và xã hội học đang kêu gọi mở cửa hoàn toàn để ngăn chặn tình trạng thất học ở trẻ em.

{keywords}

Các bức tường biến thành bảng đen sau khi các trường học ở West Bengal bị đóng cửa do Covid-19.

Một cuộc khảo sát vào tháng 8 với gần 1.400 học sinh được thực hiện bởi một nhóm học giả trên https://roadcholarz.net cho thấy, ở các vùng nông thôn, chỉ có 8% học sinh được học trực tuyến thường xuyên, 37% không được học chút nào và khoảng 50% học sinh chỉ biết đọc một vài từ. Hầu hết các phụ huynh muốn trường học mở cửa trở lại càng sớm càng tốt.

Nayak cho biết anh lo lắng rằng các học sinh của mình, hầu hết là những người thuộc thế hệ đầu tiên được đi học trong gia đình có cha mẹ là những người làm thuê kiếm sống qua ngày, sẽ không tha thiết chuyện học nếu chúng không tiếp tục được đến trường.

Anh nói: “Tôi thấy những đứa trẻ lảng vảng trong làng, dắt gia súc đi chăn thả, vì thế tôi muốn đảm bảo rằng việc học của chúng không bị gián đoạn”.

Đăng Dương (Theo NY Post)

3.000 người dân Ấn Độ tới dự tang lễ một con bò

3.000 người dân Ấn Độ tới dự tang lễ một con bò

Một ngôi làng ở Ấn Độ đã thực hiện các nghi lễ trang trọng và mở một bữa tiệc lớn cho hàng nghìn người sau khi một con bò đực yêu quý sống với họ suốt 20 năm vừa qua đời.