Khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, trước tình cảnh nhiều người lao động tự do không có việc làm, chứng kiến nhiều hoàn cảnh đáng thương, anh đã cùng đồng nghiệp thành lập nhóm thiện nguyện, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm cùng giúp đỡ người dân khó khăn vì Covid-19.

Thời gian qua Vương Việt Phương và nhóm thiện nguyện đã trao hàng ngàn suất cơm đến những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ.

{keywords}
Những suất cơm nóng với thức ăn đầy đủ được anh Phương và nhóm thiện nguyện trao tận tay người dân với lời chúc ngon miệng

 

{keywords}
Anh Vương Việt Phương và thành viên nhóm trao những suất ăn cho người dân (Ảnh: Minh Đức)

Anh Phương chia sẻ: “Nhận thấy TP.HCM có nhiều người cơ nhỡ, khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các hàng quán đều đóng cửa, tôi đã xin ý kiến của lãnh đạo Tạp chí Toà án nhân dân về ý định kêu gọi ủng hộ việc nấu cơm thiện nguyện hỗ trợ bà con. Rất hạnh phúc khi không chỉ nhận được sự đồng ý, lãnh đạo Tạp chí Toà án nhân dân còn ủng hộ tiền cho hoạt động thiện nguyện này”.

{keywords}
 Anh Vương Việt Phương và nhóm thiện nguyện trao xong những suất ăn cuối cùng cũng đã nửa đêm

Việc làm của anh Phương nhận được sự khích lệ lớn của cộng đồng, anh cùng nhóm thiện nguyện của mình cũng được các mạnh thường quân hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm để giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM giữa thời điểm giãn cách xã hội.

{keywords}
 Anh Vương Việt Phương ngoài cùng bên trái.

Vương Việt Phương còn từng được biết đến khi tham gia phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” kêu gọi mọi người bảo vệ biển, hay “Vì sức khỏe Việt” nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, lên án và tẩy chay những cá nhân sản xuất thực phẩm không an toàn, không rõ nguồn gốc.

Viêt Phương chia sẻ, khi nỗ lực hết mình với công việc và các hoạt động từ thiện, anh luôn cảm thấy cuộc sống của mình có nhiều ý nghĩa. Anh mong muốn sẽ giúp đỡ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Doãn Phong