- Không chỉ có ngoại ngữ tốt với trình độ IELTS 8.0, Vũ Thái Dũng còn phải vượt qua 10 ứng cử viên khác nhau để dẫn sự kiện quan trọng Gala Dinner của APEC CEO Summit 2017.

Nằm trong chuỗi sự kiện của APEC 2017, Gala Dinner dành cho hơn 2.000 CEO và lãnh đạo cấp các tập đoàn lớn tham dự Apec 2017 là một hoạt động đặc biệt. Sự kiện hội tụ không chỉ những doanh nhân thành công mà còn có sự hiện diện của những tên tuổi lớn đến từ 21 nền kinh tế của APEC.

MC Vũ Thái Dũng.

Vũ Thái Dũng không phải là gương mặt lạ lẫm với khán giả truyền hình. Chàng MC điển trai có đã có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền hình và được khán giả đặc biệt yêu thích với các chương trình về ẩm thực như Fine Cuisine, S-Vietnam cũng như các bản tin tiếng Anh của VTV4.

Cựu sinh viên của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội luôn tự hào khi nhắc đến S-Vietnam, vì đây là chương trình anh gắn bó nhiều nhất và còn là chương trình về du lịch có rating cao nhất Việt Nam. Nụ cười dễ mến, phong thái dẫn tự nhiên và khả năng diễn đạt, kết nối tự nhiên những nét ẩm thực vùng miền khác nhau là những ấn tượng khó quên của khán giả về Thái Dũng.

Tuy vậy, ít người biết, Thái Dũng cũng chính là tác giả format của 8IELTS, chương trình dạy tiếng Anh gây chú ý của VTV.

APEC 2017 là một câu chuyện đầy tự hào với Thái Dũng. Anh chia sẻ đã vượt qua 10 ứng viên khác để trở thành MC tiếng Anh tại một trong những sự kiện ngoại giao lớn của cả nước.

Từng dẫn các bản tin tiếng Anh, các chương trình song ngữ, phụ trách sản xuất nội dung với CNN chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam và có mối liên hệ với các cơ quan du lịch, ngoại giao đã mang đến cho Thái Dũng cơ hội học hỏi và rất nhiều kinh nghiệm. Những hiểu biết về kinh tế, chính trị, văn hóa cũng giúp cho Thái Dũng tự tin và nhận lời tham gia trong một sự kiện đầy ý nghĩa của Hội nghị thượng đỉnh APEC.

Vũ Thái Dũng và Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch APEC CEO Summit 2017.

Hỏi Thái Dũng điều ấn tượng nhất với Thái Dũng khi đến với APEC 2017 là điều gì? Thái Dũng chia sẻ, trước tiên là sự tự hào nhưng có một chi tiết khiến anh đặc biệt nhớ mãi. Buổi tổng duyệt trước chương trình kéo dài tới gần 12h đêm nhưng tất cả mọi người đều rất tập trung, xen lẫn cả sự lo lắng.

Khi đó, Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch APEC CEO Summit 2017 chia sẻ ông vô cùng cảm động khi theo dõi các tiết mục trong chương trình và nhấn mạnh đây là một trong những sự kiện lớn nhất lịch sự ngoại giao của Việt Nam.

Bản thân là một MC, Thái Dũng cũng có những khâm phục riêng với các nghệ sĩ tham dự tổng duyệt chương trình, nhưng chính câu nói đầy tự hào, xúc động của Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc đã khiến anh như được tiếp thêm động lực, phải ý thức và có trách nhiệm hơn với vai trò kết nối giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam bằng tiếng nói của mình tới hơn 2.000 CEO và lãnh đạo cấp cao có mặt trong sự kiện.

Tiết mục "Làng tôi" trong chương trình.

Anh chia sẻ, thực sự, tiết mục "Làng tôi" trong chương trình không chỉ khiến một người Việt Nam như anh, mà anh nhìn thấy những ánh mắt, đôi tay của các CEO hưởng ứng trong sự ngưỡng mộ rất lớn đối với một tác phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.

Tre, một hình ảnh thiên nhân đậm chất của Việt Nam, trở thành linh hồn của vở diễn, là công cụ để kết nối, dẫn dắt kịch bản của tiết mục, mang những câu chuyện đời sống, sinh hoạt, tình yêu của người Việt vừa hiền hòa, sinh động, vừa giản dị mà vô cùng lôi cuốn.

Thái Dũng và ê kíp thực hiện sau khi chương trình kết thúc.

Bên cạnh những giá trị văn hóa truyền thống như "Làng tôi", nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, nhóm GEN9 lại mang đến những cung bậc cảm xúc đặc biệt mang đậm sự giao thoa giữa Việt Nam và thế giới. Khán giả không chỉ nhận ra những giai điệu nhạc Việt quen thuộc và nổi tiếng, mà còn thấy ở đó sự hòa trộn đầy tài tình bởi tài năng của các nghệ sĩ đỉnh cao và các tài năng trẻ.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và Thái Dũng.

Để chuẩn bị cho phần dẫn của mình, Thái Dũng đã cẩn thận đọc và trao đổi kịch bản rất kĩ cùng ê kíp để phần dẫn trang trọng và hiệu quả nhất. Gala Dinner như một dịp để các khách mời tìm kiếm sự thư giãn, nên phần dẫn lịch sự, thanh lịch vẫn có chút bay bổng, nhẹ nhàng để khách mời cảm thấy thoải mái. Những tiếng pháo tay giòn giã, những nụ cười và những cái bắt tay thân thiện ở phút cuối chương trình khiến Thái Dũng thở phào vì đã cố gắng hết sức để chương trình diễn ra tốt đẹp.

Được gặp gỡ với các doanh nhân, CEO thành đạt là cơ hội lớn cho thế hệ trẻ như Thái Dũng. 

Thái Dũng chia sẻ, anh vô cùng may mắn khi được trao đổi và trò chuyện cùng một số doanh nhân nước ngoài sau chương trình. Dù đã ấn tượng với những thành tích từ trước, nhưng đến khi được gặp mặt trực tiếp và trò chuyện cùng các CEO, Thái Dũng mới cảm nhận rõ nét hơn về tính cách hòa đồng, thân thiện nhưng cũng rất chuyên nghiệp của họ.

Dù thành công và rất bận rộn, nhưng cử chỉ hòa nhã trong sự kiện của các CEO cho anh thêm phần nể phục trước sự chuyên nghiệp trong các giao tiếp ngoại giao.

Hội An tất bật dọn bùn đón phu nhân, phu quân lãnh đạo APEC

Hội An tất bật dọn bùn đón phu nhân, phu quân lãnh đạo APEC

Chính quyền cùng người dân Hội An tất tả dọn bùn, rửa sạch đường phố trước giờ đón đoàn phu nhân, phu quân lãnh đạo APEC.

Khu hội nghị sang trọng của các lãnh đạo APEC

Khu hội nghị sang trọng của các lãnh đạo APEC

Khu nghỉ dưỡng tựa lưng vào bán đảo Sơn Trà được lựa chọn làm nơi đón tiếp, làm việc của các lãnh đạo APEC.

Cận cảnh những 'quái vật' chở đoàn đại biểu tham dự APEC

Cận cảnh những 'quái vật' chở đoàn đại biểu tham dự APEC

Hàng loạt các chuyên cơ, máy bay vận tải, trực thăng của các đoàn đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC đã đến Đà Nẵng. Gây chú ý nhất là hai máy bay vận tải Boeing C-17 và C-130.

Loạt xe siêu sang của các lãnh đạo nền kinh tế APEC

Loạt xe siêu sang của các lãnh đạo nền kinh tế APEC

Tổng thống Donald Trump dùng chiếc Cadillac One trị giá khoảng 1,5 triệu USD, nhưng cũng chỉ bằng khoảng 1/10 so với mức 14 triệu USD trên chiếc Rolls-Royce mạ vàng của vua Brunei.

Điều đặc biệt trong thực đơn tiệc tối đãi khách APEC

Điều đặc biệt trong thực đơn tiệc tối đãi khách APEC

Súp yến từ Cù Lao Chàm, hải sản tổng hợp chấm muối ớt xanh Đà Nẵng... Thực đơn đãi khách APEC được chuẩn bị trong 3 năm.

Bình Yên