Sau lần bị từ chối, chàng trai gọi người chị lớp 12 ra chỗ vắng và nói điều bất ngờ.
 
Mối tình thuở học trò chóng vánh nhưng đôi khi lại là mối tình khiến người ta nhớ nhất bởi sự trong sáng, vô tư, yêu không đi kèm với toan tính.

Mới đây trên NEU Confession, một câu chuyện tình tuổi học trò khiến dân mạng phải “ôm tim” bởi sự đáng yêu, ngọt ngào.

Câu chuyện cho thấy, tình yêu thời cặp sách hoàn toàn có thể có cái kết đẹp nếu người trong cuộc đủ dũng cảm và kiên nhẫn.

{keywords}
Nếu không vội vàng, tình cảm ngây thơ thuở học trò hoàn toàn có thể có cái kết đẹp (ảnh minh họa)

Người kể chuyện là một cô gái (cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đang đi du học. 6 năm trước, khi là học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt nghiệp ra trường, cô được một cậu em lớp 10 tỏ tình.

Cậu em ấy rất xuất sắc, học sinh lớp chuyên Toán, lại là hot boy của trường được bao cô gái mến mộ nhưng chỉ vì tỏ tình không đúng thời điểm nên cô đã từ chối.

“Em không bao giờ tha thứ cho chị!”, anh chàng nói vậy trong cơn mưa nước mắt. Từ sau ngày đó, cậu luôn xuất hiện trước mặt người chị với vẻ mặt tức tối và cho đến ngày bế giảng, cậu quyết định gọi chị ra một chỗ vắng để nói lời cuối cùng.

“Chị cho em một cơ hội”… Sự nghiêm túc và chân thành của cậu em lớp 10 khiến cô gái không thể nào từ chối. Họ gật đầu với nhau như một lời cam kết của thưở học trò nhưng từ sau đó lại tuyệt nhiên không một lần liên lạc.

Mãi đến khi cô gái đã là du học sinh ở trời Tây, cậu trai (nay đã là một nam sinh trưởng thành của trường Đại học Kinh tế Quốc dân) mới chủ động liên lạc.

Vẫn giọng nói lạnh lùng ấy, anh chàng khiến cô nhớ lại cái gật đầu cam kết năm nào. Và cuối cùng, hai người đã là của nhau sau 6 năm theo đuổi.

Câu chuyện tình yêu quá đẹp thu hút hàng nghìn lượt thích của dân mạng. Rất nhiều người thừa nhận, mối tình này đã giúp họ nhớ lại cả một thời đáng nhớ.

Dưới đây là nguyên văn dòng tâm sự của cựu nữ sinh NEU:

"Mình từng là sinh viên Kinh Tế đi du học. Ngày mình lớp 12, có cậu bé lớp 10 tỏ tình, học lớp chuyên toán, hotboy cả khối. Mình thì chỉ là cô gái bình thường không để ý yêu đương gì nên rất bối rối. Mình từ chối em và em khóc, khóc như mưa.

- Em sẽ không bao giờ tha thứ cho chị!

Sau đó, chuyện mình và cậu bé ấy nổi tiếng toàn trường. Mình rất buồn vì không thể chú tâm học tập nên đâm ra ghét bỏ cậu ấy. Mình nhận ra ngày nào đi học cũng gặp cậu ta, đạp xe ngày nắng cũng như ngày mưa, mặt hầm hầm cộc cằn như kiểu sẵn sàng lao vào đánh nhau... Từ đó đến ngày bế giảng, cậu ta hẹn mình gặp riêng sau trường. Ngày ấy mình lo cậu ta làm liều nên mình còn dặn bạn thân là đứng chỗ khuất nếu nghe mình hét lên thì chạy ra cứu.

Vẫn là bản mặt khó ở ấy, cậu ta nhăn nhó gằn từng từ như đe dọa:

- Chị... cho... em... một... cơ hội.

Mình lắp bắp mãi mà không nói được câu nào

- Chị đừng có giải thích đạo lí, em không nghe đâu! em KHÔNG sai!!! Chị đừng có mà im lặng. Một là có hai là không chị nói đi! Đừng bắt em đợi.

Mình vẫn nhớ như in, lúc đấy mình rất sợ. Mắt cậu ta cứ trợn lên không biết cố tình hay vô tình nhưng mặt thì cứ đỏ gay, đầu cúi gằm tay nắm chặt.

- Ờ, ừ...

Tự nhiên nó cởi áo ra, mình sợ quá lùi lại đang định hét lên thì nó bảo:

- Chị nhìn thấy chưa? Tên chị đấy! Chị lắc đầu em tẩy đi chắc chết quá.

Lúc mình sắp quỳ xuống cầu xin nó tha cho mình, thì nó chỉ vào hình xăm ở dưới xương cổ.

Xong, nó tuyệt nhiên không liên lạc, không động tĩnh gì. Tưởng như yên tâm nhưng ngày nào đi học thêm dường như mình cũng nghe thấy tiếng xe đạp của cậu ấy cọc cạch đằng sau.

Sau, mình đỗ NEU, năm 3 mình đi du học. Cũng quên mất cậu trai lớp 10 ngày nào giờ cũng đang đại học. Tự nhiên, đùng một cái cậu ta gọi cho mình.

- Chị có bạn trai chưa?

- Bao giờ chị về?

- Em đỗ Bách Khoa, tí thì trượt tự động hóa... Bên đấy lạnh không?

Cứ xàm xí với nhau, dần dần mình yêu cậu trai ấy. Ở xứ người, mình nhớ gia đình, cậu ấy về tận nhà mình cho mình gọi video với bố mẹ. Đôi lúc lại tâm sự tầm phào với nhau. Vẫn như ngày nào, cộc cằn, ba hoa, khoác lác nhưng rất tình cảm.

- Chị có nhớ hình xăm của em không?

...

- Ổn định mọi thứ, chị về đây, em có việc ... chị... làm bạn gái em nhé.

Mình không bao giờ có thể ngờ được cậu trai lớp 10 đó dai dẳng như vậy. Mình sụt sịt khóc rồi cũng gật đầu.

Tháng 5, mình đặt chân về Việt Nam, cậu đang học những ngày cuối năm 3. Mình được đón bằng một tràng dài ca khúc khóc lóc như con nít và một cái ôm chặt kinh hồn.

Sau bao năm, cậu ấy vẫn thế. Đẹp trai, nói năng thô kệch lại thích bốc phét... nhưng bây giờ cậu trai đó là người yêu mình.

Các cô gái ạ, mình không thích ngôn tình, nhưng bạn trai mình lại làm nên câu chuyện này. Nếu có phi công tán, đừng sợ gì cả, cứ thế nhận lời đi, bớt cho nó những ngày tháng lo lắng nhé!".

Gặp người yêu cũ giàu có trong vai anh giao ga, tôi có nên giúp đỡ?

Gặp người yêu cũ giàu có trong vai anh giao ga, tôi có nên giúp đỡ?

Tôi bỗng choáng váng và tim đập thình thịch vì nhận ra người đàn ông trong bộ áo bảo hộ lao động đang hì hục khiêng bình gas không ai khác chính là người yêu cũ.

Các đôi yêu nhau Trung Quốc rộ trào lưu 'tát xong hôn'

Các đôi yêu nhau Trung Quốc rộ trào lưu 'tát xong hôn'

Hành động ngọt ngào của các đôi khi tham gia trào lưu này khiến nhiều dân mạng không khỏi ghen tỵ.

Bộ ảnh 'Tháng năm rực rỡ' của cặp đôi yêu nhau 5 năm 2 tháng

Bộ ảnh 'Tháng năm rực rỡ' của cặp đôi yêu nhau 5 năm 2 tháng

5 năm đi qua, là những tháng năm rực rỡ, gặp hoài chẳng thấy chán, sáng chiều cứ muốn ở bên

Tình yêu của các cặp đôi chênh lệch tuổi tác lớn

Tình yêu của các cặp đôi chênh lệch tuổi tác lớn

“Vì yêu mà đến” - người ta thường hay nói như vậy. Trong tình yêu, không hề có một rào cản nào kể cả tuổi tác.

Tình yêu ngọt ngào của mẹ đơn thân và chàng trai kém 6 tuổi

Tình yêu ngọt ngào của mẹ đơn thân và chàng trai kém 6 tuổi

 Bảo Trinh từng kết hôn và có con trai 5 tuổi. Thấy được sự vất vả của việc nuôi con một mình, sự chịu thương chịu khó của Bảo Trinh, Minh Đăng cảm động, quyết tâm chinh phục cô nàng.

(Theo Dân Việt)