Ngày 11/11, khi đi ra từ ngân hàng trên đường Lê Văn Lương, anh Đinh Duy Hưng (quê Hải Dương) nhìn thấy một chiếc túi màu đen rơi ở chân cây ATM. 

Mở túi, anh phát hiện bên trong có một chiếc ví chứa 50 triệu đồng, nhiều thẻ ngân hàng cùng 2 chiếc điện thoại, một chiếc không cài mật khẩu.

"Ban đầu mình định bỏ đi, nhưng rồi nghĩ lại, có khi bên trong nhiều đồ giá trị, giúp người ta có cơ hội tìm lại đồ còn hơn để rơi vào tay kẻ xấu. Mình lấy mang về rồi chờ người ta gọi vào số của hai chiếc điện thoại bị bỏ quên kia để trả lại", anh Hưng nói với Zing.vn.

Nam thanh nien tra lai 50 trieu dong nhat duoc o cay ATM hinh anh 1
Nam thanh nien tra lai 50 trieu dong nhat duoc o cay ATM hinh anh 2

Anh Hưng trả lại số tiền cho người bị mất. Ảnh: NVCC.

Khoảng một giờ sau, người bị mất đồ là chị Hà gọi điện với giọng hốt hoảng. Anh Hưng báo địa chỉ và bảo chị sang để nhận lại.

"Chị có gửi tiền cảm ơn, mình cũng nhận một triệu đồng để chị thấy thoải mái. Mình rất vui khi có thể làm được một việc tốt, hạnh phúc đôi khi đơn giản chỉ là cho người khác có thêm niềm tin vào mình", anh Hưng bày tỏ.

Anh Hưng quan niệm tiền bạc, vật chất có thể mất đi nhưng tình cảm và niềm tin, giá trị của con người luôn còn đó.

Chia sẻ câu chuyện của mình, anh hy vọng lan tỏa cách sống đẹp, mọi người hiểu rằng trả lại đồ cho người mất đem lại hạnh phúc gấp nhiều lần so với việc lấy luôn món đồ đó.

Chủ quán bún Hà Nội trả lại khách 100 triệu trong túi xách bỏ quên

Chủ quán bún Hà Nội trả lại khách 100 triệu trong túi xách bỏ quên

 Số tiền gần 100 triệu đồng và chiếc điện thoại đắt tiền được anh chủ quán bún trao trả lại chủ nhân.

Theo Zing