Tưởng chừng như cái nghề chỉ dành riêng cho phụ nữ nhưng bằng đam mê, tình yêu, một chàng trai trẻ đã thực hiện thành công và thu về hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Từng theo học hai trường đại học lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhưng Nguyễn Mạnh Quân (SN 1990) quyết định tạm gác lại để sang Hàn Quốc học nghề trang điểm, hóa trang. Trở thành chuyên gia trang điểm quốc tế với thu nhập hàng tỷ đồng/tháng, Quân tiếp tục viết sách, dạy trang điểm miễn phí để truyền lửa đam mê làm đẹp.

{keywords}

Quân Bee từng gác lại giấc mơ đại học để theo đuổi nghề làm đẹp.

Quân sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là con út trong gia đình, bố mẹ làm trong quân đội. Công việc làm đẹp đến với Quân rất tự nhiên, khởi đầu là lúc học THPT cậu làm thêm cho ảnh viện áo cưới của chị gái. Học xong THPT, khi cậu con trai tỏ ý muốn theo đuổi nghề làm đẹp, gia đình kịch liệt phản đối. Bởi theo họ, đây là “nghề con gái”. Giai đoạn này bố mắc bệnh hiểm nghèo nên theo tâm nguyện bố thi đậu vào học khoa Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Vào học đại học cũng là lúc kinh tế gia đình Quân gặp khó khăn khi phải chạy vạy tiền thuốc thang cho bố. Tự lập, ngoài thời gian trên lớp Quân làm thêm lấy tiền trang trải cuộc sống học tập. Công việc làm thêm của cậu cũng chính là làm trang điểm tại các ảnh viện áo cưới ở TP Hồ Chí Minh. Càng làm, càng mê, ai cũng khen cậu con trai khéo tay và có năng khiếu làm đẹp.

Năm 2012, với lý do muốn sống gần gia đình, Quân thi lại và trúng tuyển khoa Diễn viên (ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội).

Quân kể, “Lúc đó đam mê ngành trang điểm, hóa trang. Học ngành diễn viên là cơ hội tốt để tôi tiếp cận nghề hóa trang một cách chuyên nghiệp. Khi học nghề diễn viên, tôi hiểu rõ tâm lý, tính cách từng nhân vật trong phim nên có cách trang điểm dấu nhân vật thành công. Nhiều người đóng vai ác, nhưng về cuối bộ phim đạo diễn mới để nhân vật lộ cho khán giả biết. Hóa trang tốt cũng là yếu tố quan trọng để bộ phim thành công”.

{keywords}

Quân Bee với nghề nghiệp hiện tại của mình

Vừa học nghề diễn viên, Quân vừa xin làm hóa trang cho các Ekip hóa trang cho các đoàn làm phim. Khéo tay, chịu khó chỉ trong thời gian ngắn Quân trở thành người hóa trang chính cho nhiều bộ phim lớn và đoạt giải. Số tiền kiếm được ngoài trang trải học tập, Quân lập một quỹ riêng nuôi dự định sang Hàn Quốc học nghề trang điểm hóa trang.

Bước sang năm 3 đại học, Quân chia sẻ với gia đình niềm đam mê và dự định đi theo nghành “công nghiệp làm đẹp”. Quân bảo lưu kết quả học tập ở trường, sang Hàn Quốc học nghề trang điểm, hóa trang. Đăng ký học cùng lúc 2 học viện trang điểm nổi tiếng, Quân không chỉ học được các kiến thức chuyên môn vô cùng bài bản mà còn học được cách lao động nghiêm túc và chuyên nghiệp của người Hàn. Khéo tay, ngoại ngữ tốt, Quân được các thầy cô tạo điều kiện thực hành ở các chương trình lớn tại các đài truyền hình của Hàn Quốc.

{keywords}

Những người nổi tiếng là khách hàng của Quân

Hoàn thành khóa học, Quân được cấp giấy chứng nhận Chuyên gia trang điểm quốc tế. Cậu về nước để áp dụng kiến thức học được ở Hàn Quốc và tiếp tục hoàn thành chương trình học đại học của mình. Về nước, Quân cộng tác cùng rất nhiều các nhãn mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới  và tư vấn làm đẹp cho chị em trên các đài truyền hình. Là người hóa trang cho các hãng phim truyện Việt Nam nổi tiếng… với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng, những tháng cao điểm cậu thu về hàng tỷ đồng. Năm 2013, Quân tốt nghiệp trường ĐH Sân Khấu - Điện ảnh với tấm bằng giỏi.

Ngoài thời gian làm nghề, Quân còn tích cực tham gia viết sách dạy về cách trang điểm, dịch các tài liệu về trang điểm của nước ngoài để chia sẻ kiến thức với các bạn trẻ yêu thích nghề trang điểm. Đến nay, Quân có 6 cuốn sách dạy trang điểm, nhiều tài liệu, bài dịch khác nhau được đăng tải trên các báo, tạp chí và diễn đàn về làm đẹp, dạy trang điểm trên Youtobe,.. giúp các bạn trẻ có thể học nghề dễ dàng hơn mà không cần phải du học tốn kém mà vẫn được cập nhật các xu hướng.

Ngoài ra, Quân còn mở nhiều lớp dạy trang điểm miễn phí cho những bạn trẻ nghèo muốn theo nghề trang điểm, các bạn sinh viên, các trung tâm dành cho người khiếm khuyết,…

Thanh Hải