{keywords}

Nhiều người nghi ngờ Louise chỉnh sửa ảnh cụt chân để thu hút sự chú ý.

Mặc dù một số người trên mạng xã hội đã lên tiếng tố cáo người đẹp chỉnh sửa ảnh để nổi bật hơn và để có được những hợp đồng biểu diễn lớn, nhưng đó hoàn toàn là những cáo buộc sai sự thật.

“Mọi người trên mạng xã hội thường cáo buộc tôi giả vờ cụt một chân và cho rằng tôi đã chỉnh sửa ảnh nhằm gây sự chú ý”, Louise nói. 

“Tôi biết những lời nhận xét của họ là vô lý và dễ bác bỏ, nhưng với tất cả những gì tôi đã trải qua để tồn tại và thành công như thời điểm hiện tại, tôi luôn tự tin vào bản thân mình”.

Louise được chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương năm lên 6 tuổi. Các bác sĩ khi đó cho biết cô phải cắt cụt toàn bộ chân trái và một nửa khung xương chậu, khiến việc sử dụng chân giả gần như là không thể.

Louise phải dựa vào nạng để đi lại, và cô trở nên vô cùng tự ti về tình trạng khuyết tật của mình. 

{keywords}

Louise đã phải trải qua một ca cắt cụt chi hiếm gặp và đầy rủi ro khi mới 6 tuổi.

“Khi còn trẻ, tôi không tin rằng mình sẽ kiếm được việc làm, yêu đương, có gia đình hay bất kỳ điều gì trong số đó”, cô thẳng thắn nói. “Đã có vô số đêm tôi nằm khóc trước những bức ảnh chụp trước khi cắt cụt chân và tự hỏi tại sao điều đó lại xảy ra với mình. Rồi tôi ước một ngày nào đó mình sẽ tỉnh dậy và có 2 chân trở lại. Tôi luôn khác biệt, và điều đó khiến tôi rút lui khỏi những hoạt động khiến tôi bị chú ý, như chơi thể thao”.

Tuy nhiên, khi bước vào tuổi 20, Louise đã tìm thấy những người bạn cùng chí hướng trên mạng xã hội và bắt đầu chia sẻ những bức ảnh chụp bản thân.

“Nó thực sự đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được sự tự tin bởi vì tôi nhận thấy nếu càng thể hiện bản thân mình trên mạng xã hội, tôi càng ít quan tâm đến việc mọi người phản ứng với tôi như thế nào”, cô giải thích.

“Tôi cũng tìm thấy một người mẫu bị cụt chân giống mình trên Instagram… Tôi nhớ rằng cô ấy đã đăng những bức ảnh trong bộ đồ bơi, thậm chí có nhiều bức ảnh cho thấy những vết sẹo của cô ấy”.

Giờ đây, với việc thế giới người mẫu ngày càng trở nên mở rộng, Louise đã nhận được các hợp đồng biểu diễn với một số thương hiệu quốc tế. Cô vẫn tin vào sức mạnh tích cực của mạng xã hội, mặc dù thực tế là cô vẫn bị chế nhạo.

“Tôi hy vọng mình sẽ là tấm gương cho những trẻ em khuyết tật, những người không biết chắc tương lai có gì dành cho chúng”, Louise chia sẻ.

{keywords}

Louise cho biết mạng xã hội đã giúp cô có được sự tự tin.

Đăng Dương (Theo NY Post)

Cô gái một chân truyền cảm hứng cho 85 triệu người khuyết tật ở Trung Quốc

Cô gái một chân truyền cảm hứng cho 85 triệu người khuyết tật ở Trung Quốc

Gui Yuna, nữ vận động viên thể hình từng rước đuốc cho Thế vận hội Mùa hè Bắc Kinh, đang cho thế giới thấy những gì mà người khuyết tật có thể làm.