Theo lời kể của anh Nguyễn Duy Kiệt (sinh năm 1990, hiện sống ở Biên Hoà, Đồng Nai), chiều ngày 21/6, trên đường đi sửa xe về, anh gặp một người đàn ông đang đi lang thang gần khu vực chợ Điều, phường Long Bình. Vừa đi anh này vừa nhặt ve chai ở các thùng rác.

Thương tình, anh Kiệt dừng xe lại cho người đàn ông chút tiền rồi chạy xe tiếp. Nhưng về đến nhà, anh vẫn thấy trong lòng day dứt nên đã quyết định quay lại.

Sau khi hỏi thăm, anh biết người đàn ông tên là Lục Phan Điệp, sinh năm 1986, quê ở Cao Bằng, đã từng có vợ và một con.

“Cách đây vài năm, anh làm nghề địa chất ở Long Bình, 7-8 tháng mới về quê một lần. Có lẽ vì vậy mà chuyện tình cảm vợ chồng của anh không được trọn vẹn nên vợ chồng chia tay. Gia đình ly gián, cộng thêm mất việc làm, mất chứng minh thư nhân dân nên anh đi lang thang gần 2 năm nay. Anh sống ở gầm cầu và ngủ qua đêm ở khu vực nhà thờ Bùi Đức”.

Sau khi hỏi chuyện, anh Kiệt đưa anh Điệp về nhà mình, cho anh tắm rửa sạch sẽ, mời anh ăn cơm cùng gia đình. “Anh ấy vừa ăn cơm vừa tâm sự với mọi người. Tôi thấy anh ấy là người rất hiền lành, đàng hoàng và hoàn toàn bình thường. Nên tôi đoán có lẽ vì quá sốc với chuyện gia đình nên anh suy sụp và lâm vào tình cảnh này”.

Anh Điệp cũng tâm sự mong muốn kiếm một công việc ổn định để có tiền thuê phòng trọ, không phải đi lang thang nữa.

{keywords}
Anh Điệp trước và sau khi được tắm rửa, cắt tóc.

Sau đó, anh Kiệt đưa người đàn ông ra tiệm cắt tóc, tặng anh mấy bộ quần áo của mình. Ngạc nhiên là sau khi cạo râu, cắt tóc, anh Điệp trông như lột xác, đúng với tuổi 35 của mình. “Lúc trước râu ria anh ấy xồm xoàm, tôi tưởng anh ấy già rồi nên còn gọi là chú. Chủ hiệu tóc biết chuyện cũng rất tốt bụng, miễn phí tiền cắt tóc cho anh” - anh Kiệt kể.

Sau khi “tân trang” xong, anh Kiệt định chở anh Điệp về nhà mình ngủ lại để hôm sau đi kiếm việc làm. Nhưng thấy anh Điệp có vẻ ngại nên anh Kiệt chở anh Điệp về lại nhà thờ Bùi Đức. Trước khi đi, anh Kiệt cũng tặng anh Điệp thêm chiếc màn, một ít đồ dùng cá nhân và vài trăm nghìn đồng. Họ cũng hẹn nhau địa điểm ngày mai gặp lại để anh Kiệt chở đi tìm việc làm.

Chỉ sau 1 ngày đăng câu chuyện lên trang Facebook cá nhân, anh Kiệt đã nhận được hàng trăm cuộc gọi của những người tốt từ khắp trong Nam ngoài Bắc, ngỏ ý muốn giúp đỡ anh Điệp.

{keywords}
Anh Nguyễn Duy Kiệt, sinh năm 1990, là người đưa anh Điệp về nhà và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng. 

“Rất nhiều người đề nghị nhận anh ấy vào làm việc, trong đó có những công việc tôi thấy vô cùng tốt. Thậm chí, có cả đồng nghiệp cũ của anh ấy gọi cho tôi, nói rằng ngày xưa anh ấy làm việc rất tốt, bây giờ có thể giới thiệu lại công việc cũ cho anh ấy”.

Thế nhưng, ngày hôm sau khi đến chỗ hẹn, anh Kiệt không tìm thấy anh Điệp đâu. Hai ngày nay, anh Kiệt cũng đến những nơi mà anh Điệp nói là hay qua nhưng cũng không thấy.

“Thực sự, tôi rất tiếc nếu như không tìm thấy anh ấy để giúp anh ấy liên hệ với những người tốt bụng kia. Cũng có thể anh Điệp đã được ai đó giúp đỡ thì tôi cũng rất mong có thể báo lại cho tôi và mọi người biết để yên tâm là anh đang ổn” - anh Kiệt chia sẻ.

Đăng Dương

Chị ve chai run rẩy khi nhặt được túi vàng bên đường

Chị ve chai run rẩy khi nhặt được túi vàng bên đường

Không biết mình nhặt được túi vàng, chị ve chai đem vứt lăn lóc ngoài bờ sông. Sáng hôm sau, chị run rẩy cầm số vàng trên tay, chờ người đánh mất đến để trả lại.