{keywords}

Chua bắt đầu công việc làm vườn trong dinh thự trị giá 63 triệu đô la Singapore của mình trong thời gian Singapore giãn cách vào năm 2020. 

Jamie Chua là một phụ nữ nổi tiếng và có ảnh hưởng ở Singapore. Người phụ nữ 46 tuổi này từng thú nhận đã mất 4 ngày để khóc khi cô phải chi 30.000 đô la Singapore (22.600 USD) để thay một chiếc bông tai Cartier phiên bản giới hạn mà cô đã đánh mất.

Cô nói: “Tôi là kiểu người dễ lo lắng và buồn bã. Đó là lý do tại sao tôi có nhiều thói quen để chăm sóc bản thân - mỗi khi ngồi trong vườn, tôi đốt cây xô thơm để làm sạch không khí”.

Chua có 1,2 triệu người theo dõi trên Instagram và gần nửa triệu người đăng ký kênh YouTube. Cô từng thu hút được rất nhiều sự chú ý của công chúng nhờ một video quay năm 2016 về tủ quần áo “kỳ lạ” đến mức đáng kinh ngạc - một không gian mê hoặc với những ngăn tủ chứa đầy đồ trang sức Cartier và đồng hồ Richard Mille nạm kim cương.

Phần chính của tủ quần áo là một kệ trưng bày cao từ sàn đến trần chứa hơn 200 chiếc túi Hermes. Nó được cho là một trong những bộ sưu tập lớn nhất thế giới và không giống một chiếc tủ quần áo thông thường, mà giống như một bảo tàng hàng hóa xa xỉ.

Kể từ đó, các nội dung của Chua được phát triển rộng hơn, bao gồm các vlog du lịch và hướng dẫn làm đẹp, nhưng nội dung phổ biến nhất hầu như luôn nói về những lần mua sắm xa xỉ của cô - càng kỳ lạ và càng đắt tiền càng tốt.

Các video được xem nhiều nhất của cô bao gồm lần chia sẻ về một chiếc túi Hermes Birkin quý hiếm, vlog về chuyến đi mua sắm đến Louis Vuitton và Dior, video "đập hộp" một chiếc Hermes Birkin.

{keywords}
Chua có một nhóm giúp cô chỉnh sửa video, nhưng phần lớn là do cô tự quay.

Điều này không có nghĩa là cuộc sống của cô chỉ xoay quanh việc mua sắm xa xỉ: cô biết rất rõ về kiểu nội dung mà người xem thích trên kênh YouTube của mình.

“Tôi thực sự thích làm những việc bình thường”, cô thừa nhận. “Tôi không thể ở trung tâm mua sắm cả đời được. Điều đó khiến tôi có vẻ trống rỗng - và tôi không muốn mình giống như kiểu người đó. Tôi muốn được nhìn nhận như một con người thực, một người dễ gần bởi vì đó chính là con người thật của tôi”.

Trong thời gian Singapore giãn cách xã hội hồi năm ngoái vì Covid-19, Chua cho biết cô (giống như nhiều người buồn chán và cô lập khác) đã đi làm vườn. Cô bắt đầu tạo cảnh quan cho các khu vườn trong dinh thự trị giá 63 triệu đô la Singapore của mình, một nhiệm vụ mà cô tự hào rằng mình đã tự làm. “Tôi thậm chí còn không gọi một người thợ làm cây cảnh, vì nó sẽ trông cứng nhắc và nhân tạo”, cô nói. "Tôi thích nó là một thứ độc đáo của riêng mình".

Cô đã nghĩ đến việc làm những vlog về làm vườn nhưng đã bị người bạn đời lâu năm của cô, Terence Koh, can ngăn. Chua nói đùa: “Terence liên tục nói với tôi, ‘Ôi làm ơn, không ai muốn xem em làm vườn đâu - họ chỉ muốn xem em đi chơi và mua túi xách mới mà thôi!'”.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Chua đã đăng tải một vlog khoe bộ sưu tập đồ trang sức của mình. Trong video này, cô kể câu chuyện về chiếc bông tai Cartier bị mất. Người dùng Internet sau đó đã chỉ trích cô về thái độ không phù hợp khi đại dịch toàn cầu đang diễn ra.

Chua đã nhận những lời chỉ trích một cách tích cực. “Đó là sự thật - tôi đồng ý với nhận xét của họ,” cô nói. “Có rất nhiều vấn đề thực tế hơn là mất một chiếc bông tai Cartier. Tôi sẽ không nói về chuyện đó nữa. Tôi nghĩ họ đã đúng khi nói những điều đó về tôi”.

Tuy nhiên, Chua hiểu rằng cuộc sống hiện tại của cô có thể trở nên “phản cảm” trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Đó là lý do tại sao cô đang nỗ lực để "làm những video bình thường". Và các video gần đây trên kênh của Chua là về bữa tối nơi cô thể hiện kỹ năng cắm hoa của mình.

{keywords}
Nội dung phổ biến nhất trên kênh của Chua hầu như là về những lần mua sắm xa xỉ.

Sản xuất nội dung, cho dù nó phù phiếm đến đâu, không bao giờ là điều dễ dàng. Chua có một nhóm giúp chỉnh sửa video nhưng cô chủ yếu tự mình quay phim. Một điều đáng tự hào nữa đối với bà mẹ hai con là cô hầu như không bao giờ sai lịch lên hình hàng tuần kể từ năm 2019.

Bất chấp thế giới hào nhoáng mà Chua đã tạo ra cho chính mình trên mạng xã hội, cô không che đậy những thực tế tồi tệ đằng sau việc sáng tạo nội dung. Chua nói rằng kể từ khi cô bắt đầu xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội của mình vào năm 2013, “chưa ngày nào tôi không trang điểm và làm nội dung”.

“Trong thời gian cách ly, tôi đã làm rất nhiều video trên TikTok và tôi thề rằng nó đã chiếm trọn cuộc đời tôi”. 

Cuối cùng, gia đình đã nhận ra cô gầy đi. Họ can thiệp, buộc cô phải nghỉ ít nhất mỗi Chủ nhật hàng tuần.

Giống như bất kỳ người sáng tạo nội dung nào khác, Chua có những ngày tồi tệ. Cô nói rằng, cô thường phải đấu tranh với sự thiếu tự tin và không chắc chắn về công việc mà cô đặt ra. Đôi khi cô cảm thấy kiệt sức vì lịch trình quay phim dày đặc và những yêu cầu của việc phải sống quá nhiều trên mạng.

“Đôi khi, tôi thức dậy mà không cảm thấy thoải mái,” cô thừa nhận. “Nhưng bạn cần phải lấy lại chính mình. Bắt đầu sử dụng sản phẩm chăm sóc da - nó luôn luôn hiệu quả với tôi. Chỉ với một lần đánh phấn nền, tôi cảm thấy mình như được sống lại. Và sau đó, tôi biết rằng cuộc sống vẫn tốt đẹp”.

{keywords}
Chua bắt đầu xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội vào năm 2013.
{keywords}
Chua cho biết cô thường đấu tranh với sự thiếu tự tin và không chắc chắn về công việc mà cô đặt ra.

Cuộc đua hàng hiệu cho con cái của giới nhà giàu

Cuộc đua hàng hiệu cho con cái của giới nhà giàu

Giới nhà giàu không ngần ngại vung tay sắm cho con quần áo, túi xách hàng hiệu từ lúc chúng mới 1-2 tuổi. Đứa trẻ được coi là minh chứng cho đẳng cấp của bố mẹ.

Đăng Dương (Theo SCMP)