Người phương Tây cho rằng thứ 6 ngày 13 là rất xấu. Trong ngày này, người ta thường kiêng kỵ nhiều thứ để tránh xui xẻo.

Không được cắt tóc

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc (xui) mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.

{keywords}
Nhiều người cho rằng không nên cắt tóc vào ngày này

Không môi giới, đầu tư chứng khoán

Trong cuốn tiểu thuyết “Thứ 6 ngày 13”, tác giả Thomas W. Lawson đã viết rằng một số nhà môi giới chứng khoán vô đạo đức đánh sập phố Wall bằng cách lợi dụng sự mê tín về ngày xui xẻo nhất này. Từ đó về sau, các nhà môi giới chứng khoán đã không dám tiến hành giao dịch chứng khoán vào ngày đen đủi đặc biệt của năm nữa.

Không nên mở dù trong nhà

Nhiều người tin rằng nếu bạn mở dù trong nhà nghĩa là bạn đang "mời gọi" những điều xui xẻo đến cho cả người mở dù lẫn người trong gia đình.

Nguồn gốc của niềm tin này không rõ bắt nguồn từ đâu nhưng có người cho rằng thời gian đầu khi dù được phát minh, người ta dùng một chiếc lò xo nén chặt để mở và xếp dù nên người mở rất dễ bị kẹt tay.

Không nên hẹn hò

Nếu bạn lỡ quên mà lên lịch hẹn hò vào thứ Sáu ngày 13 thì hãy hủy ngay lập tức vì cuộc hẹn đó được tin là sẽ chẳng đi đến đâu. Không dừng ở đó, những người Anh thời trước nếu thấy một cặp đôi đi với nhau vào ngày này cũng sẽ tìm cách quấy rối để họ tách nhau ra cho đến ngày hôm sau.

Không nên bắt đầu công việc kinh doanh

Trong ngày này, nhiều người tin rằng hoàn toàn không nên bắt đầu kinh doanh hay làm điều gì đó tương tự bởi nó sẽ không may mắn.

{keywords}
Ảnh:Printeres

Không nên đi thuyền

Người phương Tây đang bị ảnh hưởng bởi 1 câu chuyện có thật diễn ra tại Anh vào thứ 6 ngày 13. Cụ thể, Chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi thứ 6 ngày 13 nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday. Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại.

Không đổi vị trí giường ngủ

Rất nhiều người tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp những ác mộng khủng khiếp.

Không cắt móng tay

Trong ngày thứ 6 ngày 13, bạn không nên cắt móng tay chân, bởi theo tín ngưỡng, nó sẽ khiến sự xui xẻo "đeo bám" bạn thời gian sau đó.

Những việc nên làm vào thứ sáu ngày 13

1. Ngoài dịp Halloween, thứ sáu ngày 13 cũng là ngày người dân ở các nước phương Tây sợ hãi. Vậy tại sao bạn không xem lại tất cả các bộ phim kinh dị để dọa vui bản thân một chút trong ngày này.

2. Người phương Tây có câu "mỗi thành phố đều có một truyền thuyết". Vì vậy đây cũng là ngày thích hợp để bạn đi khám phá những điều bí ẩn của thành phố mình đang sống đấy.

3. Đi cắm trại và kể cho nhau nghe những câu chuyện ma quái khi ở trong lều cũng là một thú vui dành cho ngày này.

4. Hãy hù dọa mọi người một chút cho vui, nhưng các bạn hãy nhớ rằng những trò đùa này chỉ để giải trí và không hề gây hại nhé.

5. Nếu bạn không phải là một "fan" của ngày này thì hãy đi ngủ sớm để chào đón ngày 14.

6. Bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc hoành tráng và mời bạn bè tới dự nhân thứ 6 ngày 13.

Đêm thứ 6 đen tối của cô gái Nhật

Đêm thứ 6 đen tối của cô gái Nhật

Shiori Ito bị lạm dụng tình dục bởi một nhà báo kiêm giám đốc của một đơn vị truyền thông. Khác với những người phụ nữ khác ở Nhật, cô không im lặng.

Những điều nên làm vào thứ 6 ngày 13

Những điều nên làm vào thứ 6 ngày 13

Thứ 6 ngày 13 theo quan niệm Phương Tây là một ngày cực kỳ  kém may mắn. Tuy nhiên, trong ngày 'đen tối' này, người ta vẫn truyền tai nhau một số việc nên làm.

Nguồn gốc nỗi ám ảnh thứ 6 ngày 13

Nguồn gốc nỗi ám ảnh thứ 6 ngày 13

Theo quan niệm của nhiều người, thứ 6 ngày 13 được cho là ngày xui xẻo. Vào ngày này họ hạn chế hết mức việc ra khỏi nhà hay làm bất cứ việc gì. Vậy ngày được cho là đen tối này bắt nguồn từ đâu?

Thanh Hải (tổng hợp)