- Nguyễn Thị Huệ kể: “Em ở cùng phòng với Hằng (SN 1993, Thanh Hóa). Chúng em ở với nhau rất hòa hợp, vui vẻ cho đến lúc bạn ấy có bạn trai...”.

Đến các xóm trọ ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) vào ban ngày rất khó để gặp công nhân.

Bùi Thị Châu (SN 1992, Bắc Giang) chia sẻ: “Sáng nay chồng đi làm, em làm ca tối nên giờ này được nghỉ. Bình thường thời điểm này, các công nhân đi làm hết. Nếu ở nhà, họ cũng đóng kín cửa để ngủ sau ca đêm vất vả”.

Làm công nhân vất vả về giờ giấc, khối lượng công việc lớn nhưng Châu khá hài lòng với cuộc sống của mình. Châu đã có 2 con và một gia đình êm ấm.

{keywords}
"Ban ngày các công nhân đi làm hết hoặc nếu có ở nhà thì họ cũng đóng kín cửa để ngủ sau ca đêm vất vả”, Châu chia sẻ. Ảnh: Ngọc Trang

“Em còn may mắn hơn nhiều nữ công nhân trong chuyện gia đình. Công nhân chúng em ngày nào cũng quần quật trong các nhà máy, ít có thời gian giao lưu với bạn bè bên ngoài.

Môi trường sống khép kín, ít mối quan hệ nên đa phần chúng em đều lấy chồng cùng là công nhân. Thậm chí, không ít nữ công nhân còn bị lừa tình vì thiếu kiến thức sống”, nữ công nhân chia sẻ.

Nói đến đây, Châu kể câu chuyện của mình như một bằng chứng sống động. Trước khi đến với người chồng hiện tại, Châu từng yêu một người sâu đậm. 

“Anh ấy là kỹ sư tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng, có công việc ổn định lại đẹp trai, lịch lãm. Khi anh yêu em, không ít người nói em có số “mèo mù vớ cá rán”.

Châu say đắm trong tình yêu, hết sức chăm sóc người mình thương. Tiền lương kiếm được, cô không gửi về quê như trước đây mà mua sắm cho người yêu. Cô cũng chuyển ra ở trọ một mình để tiện người yêu đến chơi, thăm nom.

“Nhưng rồi một ngày, em lướt facebook thấy một trang cá nhân có cái tên rất lạ. Em vô tình bấm vào xem. Đập vào mắt em là hình ảnh người em thương đang đứng cạnh một người phụ nữ khác.

Không những thế trong bức ảnh đó, người phụ nữ đang bế một đứa trẻ. Họ cười rất hạnh phúc, mãn nguyện. Lúc đó, tay run run, em lướt tiếp những hình ảnh tiếp theo. Trái tim như vỡ vụn, nước mắt em cứ thế rơi xuống”, Châu kể.

Tình yêu đầu tiên của nữ công nhân kết thúc từ giây phút đó. Châu cắt đứt mọi liên lạc với anh ta và chuyển phòng trọ. Tuy nhiên anh ta không đồng ý. Anh ta tìm đến tận công ty Châu để hỏi lý do và xin giải thích. Tuy nhiên Châu không nghe và vẫn kiên quyết cắt đứt.

Châu kể, Châu quen anh ta qua một người bạn cùng công ty. Cũng như cô, người bạn này không hề biết anh ta đã có gia đình. Vì thế khi nghe Châu nói, cô bạn này cũng vô cùng sửng sốt.

“Chuyện của em không hề hiếm với các công nhân ở khu công nghiệp. Em may mắn phát hiện sớm và dừng lại nhưng có những cô gái dù biết bị lừa vẫn không thể thoát ra”, nữ công nhân sinh năm 1992 kể.

Châu kể tiếp: “Em có một chị bạn tên Huyền (SN 1986, Sơn La) cũng là công nhân ở khu công nghiệp. Chị ấy rất xinh xắn, ăn nói lại ngọt ngào nên khi vào làm ở nhà máy đã khiến không ít người phải xôn xao”.

Nhưng theo lời Châu, Huyền không may mắn trong chuyện tình duyên. Giữa rất nhiều người đàn ông có điều kiện, Huyền chỉ yêu Sơn, chàng trai công chức có gia đình tử tế.

Lúc yêu, Sơn thừa nhận mình từng có một đời vợ nhưng đã ly hôn. Tuy nhiên yêu nhau hơn 1 năm, Huyền mới phát hiện anh ta nói dối. Sơn vẫn sống hạnh phúc cùng vợ con.

Phát hiện, Huyền quyết định chia tay. Tuy nhiên lúc này, Sơn mới lộ diện là dân giang hồ “có số má”. Thấy Huyền kiên quyết chấm dứt, anh ta tuyên bố: “Không lấy anh, em đừng mơ ở cạnh thằng nào khác”.

Từ đó, bạn bè đặc biệt là bạn trai đến phòng trọ Huyền thăm hỏi, vui chơi anh ta đều hăm dọa, thậm chí là hành hung. Quá sợ hãi sự kiểm soát của bạn trai, cô gái trẻ phải chuyển công ty và đổi phòng trọ. Tuy nhiên Huyền chuyển phòng trọ nào cũng bị anh ta tìm được.

Cuối cùng cô gái trẻ phải bỏ công việc để về quê. Nhưng thấy Huyền về, người đàn ông này cũng đi theo hăm dọa buộc Huyền phải quay lại Hà Nội, tiếp tục mối quan hệ với hắn.

{keywords}
Các công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long giờ tan ca. Ảnh: Ngọc Trang

Chia sẻ về tình yêu của nữ công nhân, Nguyễn Thị Huệ (quê Yên Bái, SN 1994) cũng hoảng hốt nhớ lại lần cô phải chuyển phòng trọ. Huệ kể: “Em ở cùng phòng với Hằng (SN 1993, Thanh Hóa). Chúng em ở với nhau rất hòa hợp, vui vẻ cho đến lúc bạn ấy có bạn trai”.

Bạn trai của Hằng là lái xe và ở trọ ở một tỉnh khác. Anh ta thường xuyên thăm người yêu vào dịp cuối tuần.

“Ban đầu em cũng vui vẻ đón tiếp bạn trai của bạn. Em cũng thường tạo điều kiện cho họ ở cạnh nhau. Tuy nhiên mọi chuyện đã đi khỏi sự kiểm soát của em. Những đêm em đi tăng ca anh ta đều nghỉ lại. Em không thích nhưng cũng cố làm ngơ cho đến một hôm…”, Huệ chia sẻ đầy bức xúc.

Cô gái kể tiếp: “Tối hôm đó, bạn của Hằng lại đến thăm. Anh ta vừa đến thì trời đổ mưa to. Sau đó, mưa rả rích đến tận đêm nên Hằng ngỏ ý muốn bạn trai nghỉ lại sáng mai về. Em cũng miễn cưỡng gật đầu dù lòng không thoải mái. Cuối cùng cả 3 người phải ngủ trên một giường. Hằng nằm giữa, em và anh ta nằm hai bên.

Nửa đêm, đang ngủ say em bỗng giật mình vì có bàn tay sờ soạng trên người mình. Chưa định hình được chuyện gì, em hét toáng lên. Lúc này, cả ba đều bật dậy. Hằng ngơ ngác hỏi em: “Chuyện gì thế?” trong khi bạn trai của cô ấy cúi gằm mặt.

Nhìn thấy cảnh đó, em rất căm phẫn nhưng chỉ nói: “Tớ nằm mơ”. Sau đó, em giục mọi người đi ngủ. Tuy nhiên đêm đó, em thức trắng. Hôm sau, em tìm lý do rồi chuyển sang một phòng trọ khác”.

*Tên nhân vật được thay đổi theo yêu cầu

Tan ca lúc nửa đêm, nữ công nhân gặp cảnh bất ngờ

Tan ca lúc nửa đêm, nữ công nhân gặp cảnh bất ngờ

Tan ca về nhà lúc 10 giờ đêm, nữ công nhân bị một nhóm thanh niên chặn lại. Chúng lục túi, lấy điện thoại và tất cả tiền bạc của cô. Sau đó, cả nhóm còn lao vào giở trò sàm sỡ cô gái....

Ngọc Trang - Vũ Lụa