{keywords}

Marisa Fotieo trong nhà vệ sinh trên chuyến bay từ Chicago, Mỹ đến Reykjavik, Iceland. 

Marisa Fotieo đang trên chuyến bay từ Chicago, Mỹ đến Reykjavik, Iceland vào ngày 20/12 thì thấy cổ họng bắt đầu đau.

Với bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh có sẵn, Fotieo quyết định tự xét nghiệm và phát hiện ra mình đã dương tính với virus. “Có 150 người trên chuyến bay và nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là lây bệnh cho mọi người”, cô nói.

Cô quyết định tự cách ly mình trong phòng vệ sinh cho tới khi máy bay hạ cánh. Cô đã quay lại hình ảnh căn phòng vệ sinh nhỏ như thế nào và video đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên TikTok.

“Hãy chúc mừng @Icelandair vì khu cách ly VIP của tôi”, cô viết trong phần chú thích cho video, cùng với hashtag #luxuryliving và #imsolucky.

Fotieo cho biết cô đã vượt qua việc bị cô lập trong một không gian chật chội nhờ có một tiếp viên hàng không tên Ragnhildur “Rocky” Eiríksdóttir, người đã cung cấp đồ ăn và thức uống, đồng thời “liên tục hỏi thăm” cô.

Trước khi rời máy bay, Fotieo đã xin tên tài khoản Instagram của tiếp viên Eiríksdóttir, sau đó cô được đưa tới khách sạn của Hội Chữ thập đỏ ở Iceland để cách ly.

Suốt quãng thời gian đó, Eiríksdóttir đã gửi cho Fotieo hoa và một cây thông Noel nhỏ với đèn trang trí để nữ giáo viên người Mỹ có một chút niềm vui trong ngày lễ Giáng sinh khi phải cách ly một mình.

Trong một clip TikTok khác, Fotieo nói, Eiríksdóttir “thực sự là một thiên thần trên Trái đất này” vì đã mang đến cho cô nhiều món quà vào buổi sáng Giáng sinh.

Fotieo là một trong số nhiều người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ khi biến thể Omicron đang tăng mạnh và hàng nghìn chuyến bay bị ảnh hưởng. Tính đến sáng ngày 30/12, hơn 1.000 chuyến bay ở Mỹ đã bị hủy và hơn 500 chuyến bay bị hoãn, theo FlightAware.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Người lính bế cụ bà F0: 'Má đừng ngại, cứ ôm lấy con'

Người lính bế cụ bà F0: 'Má đừng ngại, cứ ôm lấy con'

Bế cụ bà dương tính với Sars-CoV-2 không mặc đồ bảo hộ từ tầng 4 ra xe, anh lính biên phòng liên tục động viên người bệnh. Anh nhắn nhủ: “Má đừng ngại, cứ ôm lấy con”.