Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang tới gần. Bạn có thể dành tặng thầy cô những món quà độc đáo mà ý nghĩa dưới đây nhé.

1. Hoa tươi

Hoa là món quà không thể thiếu trong ngày 20/11. Có thể là món quà độc lập hay được tặng kèm nhưng hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng không biết từ bao giờ đã trở thành món quà truyền thống cho ngày Nhà giáo Việt Nam.

{keywords}
Hoa tươi món quà không thể thiếu trong ngày 20/11

2. Thiệp mừng

Cũng như hoa tươi, thiệp thường được lựa chọn để gửi lời chúc mừng đến thầy cô. Thị trường thiệp hiện nay khá phong phú với rất nhiều kiểu được thiết kế cho ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuy nhiên, một cánh thiệp đẹp cũng không quan trọng bằng lời chúc mừng được nắn nót từ bàn tay của các em học sinh yêu thương.

{keywords}
Thiệp mừng là món quà truyền thống trong ngày 20/11 không bao giờ trở nên lỗi thời.

3. Đồ dùng sinh hoạt

Chọn quà 20/11 cho thầy cô là những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày như bộ ấm chén trang nhã và đơn giản, thêm gói trà, cafe hay thậm chí chỉ là một tấm thiệp.

{keywords}
Đồ sinh hoạt là lựa chọn số một trong ngày này.

4. Túi xách

Những chiếc túi xách hay cặp lớn rất thích hợp cho thầy cô luôn phải mang nhiều đồ dùng đến trường. Để thêm phần đặc biệt, có thể gói thêm một số quyển sách mới đi kèm làm quà tặng 20/11.

Sách được đánh giá là món quà của tri thức và trong cuộc sống hiện tại, sách rất phong phú và đa dạng về loại. Chính vì thế, khi chọn sách để tặng, bạn phải dành ra chút thời gian để tìm hiểu nội dung của sách nhằm tránh trường hợp truyền tải nhầm thông điệp ý nghĩa và mang nội dung chính cần thiết cho quý thầy cô giáo.

5. Bánh tự làm

Không có gì ý nghĩa hơn đối với thầy cô khi một học sinh dành thời gian vào bếp làm những chiếc bánh thật ngon. Sau khi làm xong, bạn cho bánh vào chiếc hộp trang trí đẹp và thắt thêm ruy băng thật xinh xắn là được.

{keywords}
Bánh tự làm là món quà ý nghĩa nhất mà học sinh dành tặng cho thầy cô của mình

6.Giỏ quà đựng trà

Đối với những thầy cô thích uống trà thư giãn, giỏ quà này hẳn sẽ làm thầy cô hài lòng. Gói những hộp trà thảo dược và bánh quy thành một giỏ quà thật đẹp để thể hiện tấm lòng của bạn với thầy cô.

7. Bộ áo dài cho cô giáo và bộ đồ tây kèm cravat cho thầy

Đây là một món quà được rất nhiều người lựa chọn cho ngày 20/11.Các cửa hàng vải, đặc biệt là áo dài có rất nhiều chương trình khuyến mãi cho dịp này. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu sở thích của thầy cô để chọn quà cho hợp ý người được tặng.

Một số điều các bạn cần chú ý

Bên cạnh những món quà chỉ mang tính tinh thần như hoa tươi, thiệp… thì có rất nhiều thứ bạn nên cân nhắc khi lựa chọn làm quà tặng cho thầy cô.

- Đồ thời trang: Đây cũng là một món quà ý nghĩa, đơn giản dành cho thầy cô nhân ngày 20-11. Tuy nhiên nếu không biết rõ sở thích của mỗi người thì không nên chọn loại tặng quà này.

- Trang sức, mỹ phẩm: Đây cũng là những loại quà khá kén người. Đồ trang sức có giá trị cao nhưng nó lại hơi thiên về “vật chất” và dễ gây hiểu lầm. Còn mỹ phẩm, chắc chắn phải hợp mới dùng được.

- Phong bì: Nhiều người cho rằng đây là một món quà thiết thực trong thời buổi kinh tế khó khăn. Cứ bỏ phong bì một khoản tiền để các thầy cô thích gì thì mua. Tuy nhiên, tất cả các món quà bằng phong bì sẽ bị lãng quên nhanh chóng, ngay cả với những người “tặng nó”.

Các bạn cũng nên lưu ý, ý nghĩa ngày này là để chúng ta tỏ lòng biết ơn các thầy cô, nên các bạn đừng quá quan trọng về món quà cũng như giá trị của món quà. Quan trọng là tấm lòng của mọi người dành cho thầy cô.

Minh Giang (tổng hợp)

Gợi ý quà tặng ý nghĩa, thiết thực tặng thầy cô ngày 20/11

Gợi ý quà tặng ý nghĩa, thiết thực tặng thầy cô ngày 20/11

Dưới đây là những gợi ý quà tặng ý nghĩa để các bậc phụ huynh và học sinh có thể tham khảo.

Sự kiện chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Sự kiện chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà Giáo Việt Nam). Đây là truyền thống "tôn sư trọng đạo" nhằm thể hiện sự biết ơn của các thế hệ học trò đối với các thầy cô giáo.

Những bài vè Ngày 20/11 hay nhất

Những bài vè Ngày 20/11 hay nhất

Nhân ngày 20/11, dù đang còn đi học hay đã rời ghế nhà trường, các thế hệ học sinh cũng nhớ tới những người cô, người thầy đã cùng với các em trên quãng đường học tập.