{keywords}
Triển lãm tranh nghệ thuật Sắc màu - Những mảnh ghép vừa được ra mắt tại TP.Hà Nội.

Triển lãm tranh nghệ thuật Sắc màu - Những mảnh ghép, giới thiệu 40 bức tranh của 6 em nhỏ mắc chứng tự kỷ vừa được tổ chức tại Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Các tác giả của những bức tranh với những chất liệu, đề tài khác nhau là Tô Đỗ Hương Giang (SN 2007), Nguyễn Văn Duy (SN 2008), Vũ Đỗ Tuấn Huy (SN 2007), Nguyễn Trung Hiếu (SN 1999), Phạm Quang Huy (SN 2005), Nguyễn Danh Lâm (SN 2002).

Được biết, 6 tác giả “nhí” đều là học sinh trong lớp vẽ thiện nguyện dành cho các bạn tự kỷ của họa sĩ Lương Giang.

{keywords}
Tác giả Hương Giang (cầm hoa) trong buổi khai mạc triển lãm.

Hầu hết trẻ tự kỷ đều gặp khó khăn về giao tiếp. Thế nên, nên mỗi em đều lựa chọn cho mình một cách riêng để thể hiện suy nghĩ, tình cảm của mình đối với gia đình, bạn bè và thế giới xung quanh. Và, vẽ tranh cũng là một cách các em thể hiện tâm tư, tình cảm của mình.

Các tác phẩm tại triển lãm phản ánh khách quan sự cảm nhận của các em về thế giới xung quanh. Thông qua từng nét vẽ, các em thể hiện niềm đam mê sáng tạo, sức tưởng tượng phong phú của mình.

{keywords}
 Họa sĩ nhí Văn Duy và một số tác phẩm của mình tại triển lãm.

Hơn thế, các bức họa với đề tài phong cảnh thiên nhiên, các em cho người xem thấy được sự nhạy bén, bay bổng của mình trong việc cảm nhận thế giới bên ngoài.

6 tác giả nhỏ tuổi cũng phản ánh những kỷ niệm, sở thích của mình bằng cách phối màu, sáng tạo các bức họa về nhân vật hoạt hình, người thân gia đình…

Điều đáng nói, các bức tranh của Hương Giang, Văn Duy, Tuấn Duy, Trung Hiếu, Quang Huy và Danh Lâm đại diện phần nào cho thế giới của rất nhiều trẻ tự kỷ. Các em mắc hội chứng này đang cần được xã hội quan tâm hơn để có thể đóng góp sức lực xây dựng cuộc sống.

{keywords}
Các tác phẩm của Quang Huy cho thấy tác giả này thực sự có chiều sâu nội tâm, tinh tế trong việc cảm nhận thế giới bên ngoài.

Ngoài mục đích trưng bày, giới thiệu các tác phẩm hội họa của trẻ tự kỷ, Sắc màu - Những mảnh ghép còn định hướng giáo dục, việc làm tương lai cho nhóm trẻ có năng khiếu nghệ thuật.

Triển lãm cũng hướng đến việc truyền cảm hứng cho các gia đình có con tự kỷ, khuyến khích chú ý, tạo cơ hội và phát huy năng lực của các em.

{keywords}
Ngay khi vừa khai mạc, triển lãm được đông đảo người dân Thủ đô đến thưởng lãm tranh.

Ngoài ra, sự kiện này cũng đặt hy vọng sẽ thay đổi được nhận thức của cộng đồng về chứng tự kỷ theo hướng tích cực.

Triển lãm được họa sĩ Lương Giang đứng ra tổ chức tại Megan Gallery 299 Trung Kính, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội từ ngày 15/1/2021 - 28/2/2021.

Sự kiện được xem như món quà động viên cho các em trên con đường trở thành những họa sĩ chuyên nghiệp trong tương lai.

Khoảng 2.000 trẻ em Việt Nam chết đuối mỗi năm

Khoảng 2.000 trẻ em Việt Nam chết đuối mỗi năm

Mỗi năm ở nước ta có khoảng 2.000 trẻ em bị đuối nước, đây là một con số rất đau lòng. 

Nguyễn Sơn