van de cua nguoi thong minh anh 1

1. Thức đêm: Theo nghiên cứu của Richard D. Roberts và Patrick C. Kyllolen, người thông minh thường có xu hướng thức đêm nhiều hơn. Đêm khuya là "thời điểm vàng" để người thông minh làm việc, suy nghĩ. Tuy nhiê, điều này cũng có mặt trái của nó. Thức đêm khiến lịch trình, đồng hồ sinh học của con người bị xáo trộn. Chưa kể, sức khỏe, tinh thần có thể bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: Metro.

van de cua nguoi thong minh anh 2

2. Được kỳ vọng quá cao: Những đứa trẻ thông minh, thể hiện tốt ở một khía cạnh nhất định thường được gia đình, xã hội mong chờ trở thành người hoàn hảo, làm nên những điều lớn lao. Chính điều này khiến nhiều người cảm thấy áp lực, thậm chí bị "mắc kẹt" trong những kỳ vọng đó. Thực tế, người thông minh có những điểm mạnh, yếu riêng, gia đình không nên đặt yêu cầu quá cao, tránh để trẻ tổn thương vì những áp lực không đáng có. Ảnh: Listaka.

van de cua nguoi thong minh anh 3

3. Dễ gặp các vấn đề tâm lý: Năm 2015, nhà tâm lý học Ruth Harpinski cùng các cộng sự đã thực hiện một nghiên cứu với các thành viên của Mensa, tổ chức của những người có IQ cao. Đặc biệt, bà yêu cầu người tham gia phải thuộc top 2% người có trí thông minh cao nhất thế giới. Kết quả được đăng trên Science Direct cho thấy những người có trí thông minh cao thường mắc các vấn đề tâm lý như rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn lo âu, rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn lưỡng cực... "Điều này có nghĩ chỉ số IQ cao cũng là nguy cơ tiềm ẩn đối với các vấn đề về tâm lý, cảm xúc", bà Harpinski nói. Ảnh: Verywell Mind.

van de cua nguoi thong minh anh 4

4. Thường xuyên căng thẳng: Vào những năm 1960, nhà tâm lý học và tâm thần học người Ba Lan Kazimierz Dabrowski thực hiện nghiên cứu với 80 đứa trẻ có năng khiếu đặc biệt. Kết quả cho thấy những đứa trẻ này có biểu hiện về rối loạn thần kinh ở nhiều mức độ khác nhau. Đặc biệt, nghiên cứu chỉ ra người có IQ cao thường bị căng thẳng. Với những người thông minh, họ thường suy nghĩ về mọi vấn đề trong cuộc sống. Càng suy nghĩ, họ càng hướng đến những tình huống tiêu cực, từ đó bị vướng trong những viễn cảnh không có thật, dẫn đến căng thẳng quá độ. Ảnh: The Business Journals.

van de cua nguoi thong minh anh 5

5. Luôn "phân tích" mọi thứ: Người có IQ cao có xu hướng phân tích mọi vấn đề, tình huống xảy ra. Nhà tâm lý học Ruth Harpinski cho rằng điều này có liên quan chặt chẽ với trí thông minh của con người. Ví dụ, khi nhận được một lời nhận xét, họ thường "mổ xẻ" và phân loại xem đó là tích cực hay tiêu cực. Thói quen kỳ lạ này cũng khiến nhiều người căng thẳng, lo lắng. Ảnh: The Sun.

van de cua nguoi thong minh anh 6

6. Khó bày tỏ cảm xúc: Người thông minh luôn suy nghĩ mọi lúc, mọi nơi, nhưng họ không nói quá nhiều về những suy nghĩ của mình. Stephen Hawking từng nói: "Người yên tĩnh thường có những suy nghĩ ồn ào". Người thông minh nói ít, nghĩ nhiều. Họ sẽ chỉ nói khi cảm thấy thực sự cần thiết. Vì thế, trong nhiều tình huống, người thông minh không biết cách bày tỏ bản thân và dễ khiến người khác hiểu lầm. Ảnh: Parents.

Theo Zing

Sau 10 năm, cô bé 'người sói' xuất hiện trở lại với vẻ ngoài cùng cuộc sống gây kinh ngạc

Sau 10 năm, cô bé 'người sói' xuất hiện trở lại với vẻ ngoài cùng cuộc sống gây kinh ngạc

Cô gái từng được công nhận là người có nhiều lông nhất thế giới vào năm 2010 giờ đã có cuộc sống thay đổi rất nhiều.