Xem MV "Một đời người, một rừng cây" của sinh viên BETU

Từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, nhiều đoàn chi viện của các y bác sĩ, chiến sĩ khắp mọi miền đất nước xung phong tới để chung tay hỗ trợ Bình Dương vượt qua đại dịch.

Khởi nguồn ý tưởng từ thạc sĩ - đạo diễn Trịnh Hoàng Xuân Phúc, Giám đốc trung tâm tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp và truyền thông BETU, 100 sinh viên và cựu sinh viên đã tích cực tham gia thu âm, ghi hình bằng điện thoại trong điều kiện rất hạn chế vào thời điểm Bình Dương đang thực hiện giãn cách xã hội.

{keywords}
Poster MV tri ân của sinh viên BETU đến lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“MV “Một đời người một rừng cây” sáng tác của nhạc sĩ Trần Long Ẩn như lời tri ân gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch ngày đêm vất vả, vượt qua mọi hiểm nguy, khó khăn tại các chốt kiểm soát, khu cách ly, những điểm lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng”, ThS Phúc chia sẻ.

Trong 15 ngày, đã có hơn 120 người tham gia gửi clip tự quay, chung góp cho MV. Sau 10 ngày thực hiện hậu kỳ, ê-kíp đã chọn ra 100 clip có chất lượng độ phân giải cao để đưa vào MV và được phát hành vào ngày 24-10. Bằng những ca từ ý nghĩa, hình ảnh nhân văn sâu sắc, MV đã chạm đến trái tim của người xem.

ThS Trịnh Hoàng Xuân Phúc bày tỏ hy vọng MV này sẽ được lan tỏa rộng trong cộng đồng và chúng ta khoan hãy nhận xét, đánh giá về mặt nghệ thuật vì chắc chắn sẽ có nhiều mặt hạn chế nhưng mong rằng mọi người sẽ đón nhận MV bằng cả trái tim vì tác phẩm được thành hình từ những trái tim yêu thương”.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình MV.

Theo ê-kíp, để thực hiện MV 100 người tham gia trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành tại Bình Dương là một điều ngoài sức tưởng tượng. Các clip được gửi về từ các tỉnh, thành như Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắk Lắk, TP.HCM… và có cả clip được quay trong các khu cách ly tập trung.

Anh Đỗ Thái Hùng, cựu sinh viên khóa 2011 cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi thu âm giọng hát của mình bằng điện nên còn rất nhiều bỡ ngỡ và có kỷ niệm vui, khi kỹ thuật viên âm thanh phát hiện giọng hát của tôi bị tạp âm của tiếng bò rống, tiếng gà gáy lọt vào và phải thu lại rất nhiều lần nhưng tôi rất vui khi được góp một phần sức nhỏ nhoi của mình vào dự án nhân văn này”.

Bạn Đinh Thị Mỹ Thuận, sinh viên năm 3 ngành tài chính - ngân hàng cho biết cảm thấy rất hạnh phúc và thiết thực khi tham gia MV vì qua đó giúp sinh viên có cơ hội trau dồi, rèn luyện các kỹ năng thực tế bên cạnh kiến thức chuyên môn.  

Khi MV “Một đời người một rừng cây” của tập thể giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên BETU phát hành cũng là lúc Bình Dương chia tay với các đoàn công tác, mọi người trở về với gia đình, với công việc thường nhật. “Ngoài lời tri ân đến các đoàn công tác của các tỉnh, thành khác, MV cũng thay lời cảm ơn của cán bộ, giảng viên, sinh viên BETU đến 36 sinh viên của nhà trường đã xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch do đoàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An phát động”, ThS.Trịnh Hoàng Xuân Phúc nói.

Lưu Đình Long

Vũ Thắng Lợi ra MV cảm xúc giữa ngày Sài Gòn gồng mình chống dịch

Vũ Thắng Lợi ra MV cảm xúc giữa ngày Sài Gòn gồng mình chống dịch

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi vừa ra mắt MV Thương nhớ Sài Gòn như một cách gửi gắm tình cảm, lời động viên đến tuyến đầu chống Covid-19.