- Nghiên cứu cho thấy, chi phí dành cho một buổi hẹn hò của các cặp đôi yêu nhau người Anh thường gấp đôi so với số tiền mà người Pháp hay Ý sử dụng trong các buổi hẹn hò.

Số tiền trung bình mà các cặp đôi dùng để chi trả cho những buổi hẹn hò bao gồm chi phí về phương tiện đi lại, quần áo, mỹ phẩm, vui chơi giải trí, thực phẩm và đồ uống.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR) trên trang web hẹn hò trực tuyến - Match.com cho thấy rằng, chi phí dành cho hẹn hò ngày nay đóng góp tới 5.89 tỷ bảng Anh (khoảng 160 nghìn 500 tỷ đồng) mỗi năm vào nền kinh tế của nước Anh.

{keywords}

Sử dụng tiền cho việc vui chơi giải trí, đi ăn nhà hàng hay đi bar chiếm gần một nửa chi phí dành cho các cuộc hẹn hò của người Anh, theo nghiên cứu trong suốt năm 2016 cho hay.

Nghiên cứu này đã khảo sát hơn 9600 người ở một vài quốc gia trong đó bao gồm 1750 người ở Anh.

Theo đó, nghiên cứu cho thấy, chi phí trung bình cho cả hai người hẹn hò ở Pháp và Đức là 45 bảng Anh (khoảng gần 1 triệu 400 nghìn đồng), ở Ý là 47 bảng Anh (hơn 1 triệu 500 nghìn đồng) trong khi ở Tây Ban Nha là 55 bảng Anh (hơn 1 triệu 700 nghìn đồng).

Nghiên cứu chứng minh rằng người trẻ Anh trước đây chú trọng chi phí vào các chuyến đi trong thời gian hẹn hò nhiều hơn các quốc gia châu Âu khác.

Khoảng 9% chi phí dành cho hẹn hò của người Anh là đầu tư vào những chuyến du lịch trong suốt thời gian hẹn hò của họ, trong khi các quốc gia khác chỉ chiếm 3 %.

Nghiên cứu cũng đưa ra những bằng chứng cho thấy người Anh ngày càng ưa chuộng xu hướng dành những buổi hẹn hò ở nhà hơn là đi chơi ở bên ngoài.

Sự gia tăng ấy có lẽ được thúc đẩy bởi sự phát triển của các dịch vụ giải trí kĩ thuật số và các dịch vụ online.

CEBR tính toán và kết luận, tổng chi phí dành cho việc ăn uống trong một buổi hẹn hò của các cặp đôi nước Anh đã gia tăng lên tới 153 triệu bảng Anh (4 nghìn 900 tỷ đồng) tính đến năm ngoái.

Abbie Oguntade, giám đốc Marketing ở Match chia sẻ, thật thú vị khi mà sự gia tăng các dịch vụ trực tuyến đóng vai trò thay đổi cách hẹn hò truyền thống mà chúng ta thường làm.

Dưới đây là chi phí trung bình của một buổi hẹn hò trong ngày ở mỗi quốc gia cho cả hai người, theo nghiên cứu của Match:

- Anh: 129 bảng Anh (khoảng hơn 4 triệu đồng)

- Pháp: 46 bảng Anh (gần 1 triệu 500 nghìn đồng)

- Đức: 46 bảng Anh (gần 1 triệu 500 nghìn đồng)

- Ý: 47 bảng Anh ( hơn 1 triệu 500 nghìn đồng)

- Niu Di-Lân: 52 bảng Anh ( gần 1 triệu 700 nghìn đồng)

- Tây Ban Nha: 55 bảng Anh (hơn 1 triệu 800 nghìn đồng)

- Thụy Điển: 41 bảng Anh (hơn 1 triệu 300 nghìn đồng)

Còn đây là chi phí trung bình một cuộc hẹn hò của người Anh bao gồm:

-Phương tiện đi lại: hơn 300 nghìn đồng

- Giải trí, đi nhà hàng, đi bar, quán ăn: 2 triệu đồng

- Quà tặng: hơn 200 nghìn đồng

- Mỹ phẩm: 200 nghìn đồng

- Đồ ăn khác: 250 nghìn đồng

-Trang phục: gần 800 nghìn đồng.

Tôi phải mang tiền đến quán nhậu, giúp bạn 'thoát' khỏi 10 cô gái

Tôi phải mang tiền đến quán nhậu, giúp bạn 'thoát' khỏi 10 cô gái

Nhiều gã đàn ông bị biến thành trò hề. Họ lâm vào hoàn cảnh dở khóc dở cười, nhìn vào tờ hóa đơn, không biết xử lý ra sao nên đành phải tặc lưỡi bỏ về.

Một số người Việt cứ đến lúc trả tiền là 'đi vệ sinh'

Một số người Việt cứ đến lúc trả tiền là 'đi vệ sinh'

Vì không dám sòng phẳng “của em em trả, của anh anh trả” nên không ít người né tránh việc trả tiền bằng cách giả vờ đi vệ sinh, nghe điện thoại hoặc quên ví ở nhà.

Đi ăn tự trả tiền thì có người yêu để làm gì?

Đi ăn tự trả tiền thì có người yêu để làm gì?

Có người yêu là để được chiều chuộng những lúc đi ăn, đi chơi, nếu chia hoá đơn tiền ai người ấy trả thì chả khác gì người dưng nước lã!

Nhà cổ khách trả tiền tỷ, chủ nhân kiên quyết lắc đầu

Nhà cổ khách trả tiền tỷ, chủ nhân kiên quyết lắc đầu

Người dân làng Nôm xưa kia có cuộc sống khá “vương giả”, xây được những ngôi nhà khang trang, bề thế và trở thành di sản quý giá của ngày hôm nay.

Vì sao các cặp đôi Mỹ đi ăn thường 'tiền ai người ấy trả'?

Vì sao các cặp đôi Mỹ đi ăn thường 'tiền ai người ấy trả'?

Người Mỹ rất sòng phẳng trong chuyện tiền nong nên dù có đang yêu nhau, đi ăn cùng nhau thì vẫn cứ “của ai người ấy trả”.

Vân Anh (Theo Dailymail)