Mới đây, bức ảnh 'chú rể công khai khoác tay người yêu cũ  tươi cười chụp ảnh, bỏ lại cô dâu đứng một mình phía sau' cùng lời ghi chú mà tài khoản T.T chia sẻ khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể T.T viết: 'Kia là mình, kia là chồng - chú rể của mình và kia là người yêu cũ của anh ta'. Đăng kèm dòng chia sẻ này là hình ảnh chú rể đang cười tươi, bên cạnh là một bạn nữ khoác tay cùng chụp ảnh, còn cô dâu phía sau tủi thân một mình.

{keywords}
Bức ảnh với dòng chia sẻ gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Trước hình ảnh này, nhiều người chỉ trích chú rể vô tâm khi bỏ vợ để chụp ảnh với người yêu cũ. Đồng thời, 'ném đá' cô gái bên cạnh vì cho rằng 'không nên thân mật quá mức cần thiết như vậy'.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, đồng nghiệp của chú rể đã có một bài viết đính chính về sự thật đằng sau bức ảnh đó. Theo đó, tài khoản N.H viết: 'Cái này là đám cưới ông anh làm chung chỗ mình. Đây là em gái ông'.

Ngoài ra, Hoàng Thị Tâm, em gái út của chú rể trong câu chuyện cũng lên tiếng.

'Chú rể trong bức ảnh đó là anh ruột mình. Tuy nhiên, người váy đỏ là chị ruột mình chứ không phải là người yêu cũ như mọi người đồn đoán. Trong lúc đợi khách đến, hai anh em đã tranh thủ chụp riêng kỉ niệm thôi. Trong lúc đám cưới, trời nắng với sức khoẻ yếu nên mặt chị dâu trông hơi buồn. Thế nhưng, hồi sau, chị ấy lại khỏe mạnh và cười nói vui vẻ trở lại', Tâm cho biết.

Được biết, đám cưới vừa được tổ chức vào 17/3 vừa qua tại khu phố Ninh Hòa (thị trấn Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). Tâm chia sẻ gia đình không hề biết ai là người đã chụp và đăng tấm hình với lời lẽ sai sự thật như vậy.

Đồng thời, cô mong rằng độc giả mạng nên bình tĩnh trước các thông tin và hình ảnh, tránh việc hùa theo sự việc không có thật, khiến cho các nhân vật chính cảm thấy khó xử.

Về hành vi tự ý đăng ảnh người khác lên mạng xã hội, Bộ Công an cho biết: Việc sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân của người khác để đăng tải lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của người có hình ảnh là xâm phạm đến quyền cá nhân đối với hình ảnh và được pháp luật bảo vệ tại Điều 32 Bộ luật Dân sự năm 2015. Đồng thời, theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015, người có hình ảnh bị xâm phạm có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người xâm phạm hình ảnh cá nhân của mình phải thu hồi, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

 

‘Việc tử tế’ của VTV bị tố đưa thông tin chưa đúng sự thật

‘Việc tử tế’ của VTV bị tố đưa thông tin chưa đúng sự thật

 Một số thông tin trong chương trình "Việc tử tế" phát sóng trên VTV1 vào tối 16/3 bị Trung tâm CSAGA cho là “không đúng sự thật”.

Hoàng Tuân