Trên diễn đàn, loạt hình ảnh về dàn nữ sinh diện váy cưới lộng lẫy trong khuôn viên trường đại học đang được chia sẻ rộng rãi, nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Những bức hình được chụp tại trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vào sáng 8/12. Không chỉ diện váy trắng, các cô gái còn trang điểm xinh đẹp, làm tóc, cầm hoa cưới.

Ngắm khoảnh khắc các cô dâu xuất hiện khắp sân trường, nhiều người đoán rằng đây có thể là một đám cưới tập thể.

mac vay cuoi tap the anh 1

Hình ảnh dàn "cô dâu" diện váy cưới lộng lẫy xuất hiện trên sân trường được chia sẻ khiến dân mạng tò mò.

Chia sẻ với Zing, Trần Thị Vân Anh (21 tuổi, lớp ĐHTR13B) - một trong số các "cô dâu" trong loạt ảnh - cho biết thực chất đây là phần thể hiện bài tập lớn của các sinh viên năm cuối khoa Công nghệ May và Thời trang.

"Đây là bài tập môn Thiết kế trang phục cao cấp, dưới sự hướng dẫn của thầy Trưởng khoa Nguyễn Mậu Tùng, cũng là môn học thiết kế cuối cùng của chúng mình. Trang phục váy cưới là bài thi bắt buộc để kết thúc môn học phần kỳ cuối", Vân Anh kể.

Cô cho biết sản phẩm được lên ý tưởng, thiết kế và hoàn thành trong vòng 3 tuần bởi mỗi sinh viên. Đầu tiên, mỗi bạn tự lên ý tưởng và vẽ phác thảo váy cưới mà mình muốn thực hiện. Sau đó tiến hành đo thông số thực tế của bản thân.

Các bạn vẽ rập trên giấy, cắt vải và tiến hành may. Cuối cùng là hoàn thiện bằng việc trang trí, đính kết ren thêu và những hạt cườm, đá lấp lánh lên váy theo ý tưởng ban đầu.

mac vay cuoi tap the anh 2
mac vay cuoi tap the anh 3
mac vay cuoi tap the anh 4
mac vay cuoi tap the anh 5

Vân Anh và các bạn cùng lớp xinh đẹp trong những bộ váy cưới tự thiết kế, hoàn thiện.

"Vì đây là bài thi cuối khoá nên khâu chuẩn bị trước khi chấm điểm được đầu tư, chuẩn bị rất chỉn chu. Hôm thứ 3 vừa rồi là ngày tụi mình được khoác lên bộ váy cưới của bản thân, được chấm điểm tập trung dưới Nhà Văn Hoá Sinh Viên, thuộc khuôn viên của Trường. Hiện tại điểm số vẫn chưa được công bố".

Vân Anh bất ngờ khi những bộ trang phục mà mình và các bạn sinh viên khác thực hiện nhận lời khen cùng hàng chục nghìn lượt yêu thích trên mạng.

Cô bày tỏ rất vui và hạnh phúc khi đã hoàn thành được sản phẩm cuối cùng, được khoác lên chiếc váy cưới do chính mình sáng tạo ra. Sau khi hoàn thành môn này, các sinh viên trong khoa sẽ bước vào kỳ thực tập và chuẩn bị tốt nghiệp.

mac vay cuoi tap the anh 6

Bộ váy cưới là phần thể hiện bài tập lớn của các sinh viên năm cuối khoa Công nghệ May và Thời trang.

Tập thể lớp chụp kỷ yếu sau 20 năm, gặp nhau khóc như thời còn trẻ

Tập thể lớp chụp kỷ yếu sau 20 năm, gặp nhau khóc như thời còn trẻ

Họp lớp 20 năm, tập thể 12A2 niên khóa 1998-2001, THPT Bùi Hữu Nghĩa (Cần Thơ) lại cùng đùa vui, ký tên vào áo, hát "Mong ước kỷ niệm xưa" và khóc như ngày ấy đôi mươi.

Theo Zing