- Đàn ông có thể quan hệ tình dục mà không cần hôn, 98% phụ nữ cho rằng họ không thể tưởng tượng có thể “làm chuyện ấy” mà không có những nụ hôn.

Có rất nhiều lý do khiến con người thích dùng nụ hôn để thể hiện tình cảm. Trên thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ngay cả các loại động vật cũng hôn theo cách riêng của chúng để bày tỏ tình yêu.

Với động vật, hôn có thể là hành động đụng chạm để tìm hiểu bạn đời trước khi giao phối. Đối với loài chim, hôn là cách chim mẹ mớm mồi cho chim con.

Còn với con người, nụ hôn làm xuất hiện các kích thích tố. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi lý do ẩn sau những nụ hôn là gì? Vì sao người ta lại thích hôn nhau? Dưới đây sẽ là câu trả lời:

{keywords}

Sự thật 1: Có nhiều nhiều loại hôn khác nhau. Chạm môi hay hôn chào nhau là một phần của văn hóa ở một số nước. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh lãng mạn thì nụ hôn là cách bày tỏ tình cảm mãnh liệt nhất.

{keywords}

Sự thật 2: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nụ hôn giúp con người gần gũi nhau hơn, liên kết với nhau chặt chẽ hơn, cả bình diện cá nhân và xã hội.

{keywords}

Sự thật 3: Đối với các cặp đôi, nụ hôn còn truyền tải thông điệp. Nếu bạn đang tìm kiếm bạn đời bằng cách hẹn hò, nụ hôn sẽ gửi và nhận các tín hiệu giúp bạn quyết định nên như thế nào với mối quan hệ này.

{keywords}

Sự thật 4: Và đương nhiên, nụ hôn giúp 2 người hiểu nhau hơn vì qua nụ hôn có thể đánh giá được một số khía cạnh của nhau.

{keywords}

Sự thật 5: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ vô thức đánh giá được sự đồng điệu về tâm hồn và thể xác với đối tác nam ngay từ nụ hôn đầu tiên.

{keywords}

Sự thật 6: Đàn ông có thể quan hệ tình dục mà không cần hôn, 98% phụ nữ cho rằng họ không thể tưởng tượng có thể “làm chuyện ấy” mà không có những nụ hôn.

{keywords}

Sự thật 7: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, mức độ căng thẳng sẽ giảm khi cặp đôi hôn nhau. Điều đó có nghĩa là nụ hôn có thể giảm căng thẳng và giúp thư giãn cơ thể. Đó là lý do vì sao con người thích dùng nụ hôn để thể hiện tình cảm.

Kim Minh (Theo Boldsky)