Một nam thanh niên nằm sõng soài trên tấm biển bị xô đổ ngay trước cửa hàng tiện lợi. Hai người đàn ông đến, đỡ anh ta ngồi dậy và cố gắng giúp giải rượu. Một người khác bắt đầu dọn dẹp đống lộn xộn.

Đây là nội dung clip được đăng trên tài khoản Instagram LKF Meltdown. LKF là tên viết tắt của Lan Kwai Fong (Lan Quế Phường) - khu quán bar náo nhiệt nổi tiếng của Hong Kong (Trung Quốc), theo SCMP.

Người quản lý (yêu cầu giấu tên) cho biết họ lập ra trang này để làm nổi bật những khoảnh khắc đầy màu sắc của cuộc sống về đêm ở Lan Quế Phường. Họ nói rằng mình hiểu rõ về văn hóa uống rượu của Hong Kong.

“Chúng tôi muốn gây sự chú ý và quảng bá nền văn hóa Lan Quế Phường rộng rãi hơn. Chúng tôi cảm thấy thú vị khi nhiều người tự hỏi ‘Sao điều điều này có thể xảy ra?’”.

Tai khoan chuyen dang anh nguoi say xin o Hong Kong anh 1
Tai khoan chuyen dang anh nguoi say xin o Hong Kong anh 2

Những người lập ra trang này muốn làm nổi bật cuộc sống về đêm ở Lan Quế Phường.

Văn hóa uống rượu ở Lan Quế Phường có xu hướng đưa khách nhậu vào những tình huống dở khóc dở cười.

Nhiều bài đăng trên LKF Meltdown cho thấy hình ảnh đàn ông và phụ nữ say xỉn nằm lăn ra vỉa hè, dưới chân thang cuốn, trên nóc taxi hoặc tựa vào biểu ngữ kêu gọi mọi người “Biết giới hạn của bản thân và uống có trách nhiệm”.

Với hơn 43.000 người theo dõi, nhóm quản lý trang có thể nhận được 80-120 nội dung gửi đến vào cuối tuần, thậm chí nhiều hơn khi nghỉ lễ. Không phải tất cả ảnh đều chụp ở khu Lan Quế Phường, một số được ghi lại gần đó.

“Tôi nghĩ Halloween là dịp điên rồ nhất khi mọi người đều mặc đồ hóa trang kỳ dị. Thứ hai có lẽ là mùa tổ chức các bữa tiệc trên thuyền ở Hong Kong. Nhiều người say đến mức khi tỉnh dậy, họ thấy mình nằm trên cầu thang hoặc lề đường”.

Tai khoan chuyen dang anh nguoi say xin o Hong Kong anh 3
Tai khoan chuyen dang anh nguoi say xin o Hong Kong anh 4
Tai khoan chuyen dang anh nguoi say xin o Hong Kong anh 5
Tai khoan chuyen dang anh nguoi say xin o Hong Kong anh 6

Dịp Halloween hay mùa tiệc tùng là những thời điểm xuất hiện nhiều người say xỉn ở nơi công cộng nhất.

Hiện tại, phần lớn nội dung của LKF Meltdown liên quan tới việc đếm ngược đến khi thành phố gỡ bỏ hết các hạn chế, bao gồm lệnh đóng cửa quán bar và cấm ăn tại chỗ sau 18h.

Đại diện nhóm quản lý cho biết họ cố gắng làm nổi bật khó khăn mà các doanh nghiệp địa phương đang gặp phải. Họ muốn mang lại cho dân mạng tiếng cười nhưng cũng nhắc nhở về các sự kiện có thể ảnh hưởng đến văn hóa của Lan Quế Phường.

“Văn hóa uống rượu là điều khiến Hong Kong trở nên tuyệt vời. Chúng tôi cố gắng giữ cho mọi người càng ẩn danh càng tốt vì mục đích cuối cùng chỉ là vui vẻ. Ở thành phố này, chẳng có gì lạ khi thấy ai đó gục trên đường với hộp mì bên cạnh”.

Theo Zing

Cậu bé chỉ có một bàn tay tự làm bánh nổi tiếng mạng xã hội

Cậu bé chỉ có một bàn tay tự làm bánh nổi tiếng mạng xã hội

Dù thiếu bàn tay trái nhưng cậu bé 4 tuổi đã nỗ lực hết mình và có được thành quả ngoài mong đợi.