- Trong tình yêu, chắc hẳn có rất nhiều cặp đôi đã phải rơi vào cảnh đau đầu vì “tình phí”. Vì mọi lãng mạn đều phải phụ thuộc vào thực tế nên chuyện rút ví trả tiền là điều hiển nhiên.

Video: Giới trẻ nói gì về chuyện 'tình phí'

Con trai luôn là người “rút ví”?

Nhiều bạn gái quan niệm khi đi ăn uống, xem phim…, việc rút ví trả tiền là của "cánh mày râu" vì điều đó quyết định mức độ ga-lăng, hào phóng của chàng.

Những chàng trai không tự nguyện làm điều đó sẽ luôn bị đánh giá là kẹt xỉ, ki bo.

tinh phi trong tinh yeu

 

Tuy nhiên giới trẻ hiện nay đã có tư duy mới, nếu cả hai đều nhận được tình yêu thì cả hai phải công bằng về tiền nong. Cũng chính vì thế đã có nhiều câu chuyện về tình phí được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội, mỗi người thể hiện một quan điểm riêng.

Nhiều cặp đôi mới yêu đã vấp phải trở ngại về tình phí, từ đó nảy sinh mâu thuẫn, những điều không hài lòng về nhau dẫn đến cãi cọ, chia tay.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Người trẻ nói về "tình phí".

Hãy cứ thoải mái một cách sòng phẳng

Tình phí khi yêu luôn là vấn đề khó nói ra một cách thẳng thắn của các cặp đôi. Tóm lại, trong tình yêu, ai cũng nên ngỏ lời để được chia tiền, trả tiền. Các bạn có thể chia đều, hoặc cũng có thể trả xen kẽ người trả tiền ăn, người trả tiền đi xem phim.

Có rất nhiều cách để hài hòa giữa tình yêu và tình phí, các bạn nam không nên quá gò bó mình phải tỏ ra ga-lăng mà hãy thật lòng rằng mình có muốn, có thích không.

Còn các bạn nữ, các bạn có thể ngỏ lời cùng chia tiền với người mình yêu để san sẻ gánh nặng tiền bạc, cảm thấy thoải mái hơn và không bị lệ thuộc.

Chuyện tình yêu của cô bé lớp 6 khiến phụ huynh giật mình

Chuyện tình yêu của cô bé lớp 6 khiến phụ huynh giật mình

Chị Thu Hà - một nhà báo hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh mới đây có bài chia sẻ về chuyện yêu sớm của các em học sinh. 

Quyền Linh, Cát Tường được yêu cầu ký vào bản hợp đồng tình yêu

Quyền Linh, Cát Tường được yêu cầu ký vào bản hợp đồng tình yêu

Đi tìm bạn gái, chàng công chứng viên Thành Luân còn thảo sẵn 1 bản hợp đồng tình yêu, đề nghị ông mai bà mối ký vào với tư cách người làm chứng...

Đàm Vĩnh Hưng hát 'Xin lỗi tình yêu' tại Nhật khiến khán giả phấn khích

Đàm Vĩnh Hưng hát 'Xin lỗi tình yêu' tại Nhật khiến khán giả phấn khích

Đàm Vĩnh Hưng đã hát lại hit đình đám - "Xin lỗi tình yêu tại" Nhật Bản. Mặc dù ca khúc này đã được anh hát nhiều trong suốt 13 năm qua nhưng khán giả vẫn vô cùng phấn khích...

Thùy Linh - Thu Uyên