Đêm 12/12, kênh Youtube của 1977 Vlog bỗng dưng bị mất toàn bộ các video. Nguyễn Trung Anh - một trong 2 anh chàng sinh đôi, chủ nhân của 1977 Vlog cho biết, hiện họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

1977 Vlog là kênh Youtube mới nổi từ khoảng tháng 9/2019 với tần suất sản xuất video cực ít, nhưng lượng ‘view’ và ‘follow’ thì tăng một cách chóng mặt chỉ trong một thời gian ngắn.

{keywords}
Thông báo của 1977 Vlog trên Facebook.

Cho tới thời điểm bị mất video trên kênh Youtube, 1977 Vlog đã có 1,46 triệu lượt đăng ký - một con số mơ ước của bất cứ vlogger nào. Số lượng video chính thức của họ mới chỉ có 5 video chưa kể một số ít video hậu trường.

Với 4 video đầu tiên, 2 anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh và Nguyễn Việt Anh đã đạt được 31,5 triệu lượt xem.

Chính nhờ lượt ‘viral’ nhanh chóng mặt, chỉ sau 2 video, 1977 Vlog đã nhận được nút Bạc của YouTube và sau 4 video đã nhận được nút Vàng.

2 chàng trai là anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh và Nguyễn Việt Anh cũng không ngại thú nhận họ đã đăng ký để bật nút kiếm tiền và đã được YouTube chấp nhận.

{keywords}
2 anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh và Nguyễn Việt Anh - chủ nhân của 1977 Vlog. Ảnh: Nguyễn Thảo

Có thể nói câu chuyện nổi tiếng của 1977 Vlog giống như chuyện cổ tích. Chỉ sau 1 đêm, từ 2 chàng trai không ai biết tới, không có một chút danh tiếng nào trong giới Vlog đã trở thành hiện tượng mạng xã hội. Đáng kể hơn, những video của họ mang nội dung hài hước, mà vẫn không kém phần sâu sắc và có tính thông điệp cao.

Chia sẻ về sự cố toàn bộ video bị biến mất cũng chỉ sau 1 đêm, Nguyễn Trung Anh cho biết: ‘Bọn em không rành về các thuật toán của YouTube, nên hiện tại đang nhờ bên Metub kiểm tra và xác định nguyên nhân’. (Metub là đối tác của YouTube và là mạng lưới kết nối các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube).

Hiện tại, các đại diện của 1977 Vlog cũng chưa nhận được thông tin gì về phía YouTube trước sự cố này.

1977 Vlog thần tượng Sơn Tùng, bố từng khuyên đi làm xe ôm

1977 Vlog thần tượng Sơn Tùng, bố từng khuyên đi làm xe ôm

 Chưa từng có tiếng tăm trong giới Vlog trước đó, 2 anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh cùng cậu em họ Nguyễn Văn Tân bất ngờ trở thành hiện tượng mạng xã hội với 1977 Vlog.  

Nguyễn Thảo