Tâm sự người phụ nữ trong 8 năm chung sống với 12 người đàn ông - 1

Ảnh minh họa: Sohu.

Tiểu Viên được bạn bè nhận xét là một "chuyên gia" trong chốn tình trường, bởi cô có khuôn mặt xinh đẹp, dáng hình cân đối, đàn ông theo đuổi cô rất nhiều. Bản thân Tiểu Viên cũng cảm thấy rằng nên tận hưởng trọn vẹn cảm giác được yêu, được theo đuổi khi còn trẻ, nên cô thường sẽ cho những người đàn ông tiếp cận mình cơ hội.

Cô yêu rất nhiều, với mối tình nào cũng yêu nghiêm túc, hết mình dâng hiến cho tình yêu. Cô gái trẻ có một khả năng đặc biệt là dễ dàng nhập vai, mỗi khi yêu đều đắm chìm trong đó, nhưng một khi đã chia tay thì lại có thể quên đi nhanh chóng. Đây có thể cũng là một tài năng.

Tiểu Viên không phản đối việc sống thử. Cô cho rằng muốn biết một người đàn ông là người như thế nào, có phù hợp để kết hôn hay không thì phải sống với nhau đủ 24/24 mới biết được. Vì vậy, mỗi khi có quan hệ tình cảm, cô sẽ không ngần ngại dọn đến sống cùng bạn trai, để xem anh ấy có phù hợp ở bên mình đến suốt đời...

Ở tuổi 24, khi đã đi làm, cô tự thuê một căn hộ bên ngoài, đó là một khoảng không gian nhỏ của riêng cô, để thoải mái hơn và cũng thuận tiện hơn cho việc yêu đương.

Bạn trai đầu tiên của Tiểu Viên là một người bạn cùng lớp đại học, họ chung sống sau khi tốt nghiệp. Sinh viên mới ra trường, không có nhiều tiền tiết kiệm nên việc sống thử dường như là chuyện đương nhiên và giải quyết được rất nhiều vấn đề khác.

Sau thời gian chung sống, Tiểu Viên cảm thấy rất thất vọng về bạn trai. Cả hai đều không có việc làm ngay sau khi ra trường, Tiểu Viên thúc giục cậu ấy tìm việc để ổn định cuộc sống, nhưng đổi lại cậu ấy chỉ suốt ngày chơi game mà không muốn tìm việc. Sau khi Tiểu Viên tìm được việc làm, cô lại trở thành người phải nuôi bạn trai. Vậy là mối tình sinh viên kết thúc sau một năm kể từ lúc ra trường.

Bạn trai thứ hai của Tiểu Viên là cấp trên của cô trong công ty. Ngay từ những ngày đầu Tiểu Viên mới vào công ty, anh ấy đã thổ lộ tình cảm đặc biệt. Nhưng Tiểu Viên khi đó có bạn trai rồi nên cô từ chối. Sau khi Tiểu Viên chia tay, cô không do dự đến với anh chàng cấp trên, cảm thấy mình cần một người đàn ông trưởng thành ở bên cạnh.

Tiểu Viên hủy hợp đồng thuê nhà để chuyển đến sống cùng bạn trai mới theo gợi ý của anh. Điều này không tệ, ít ra cô cũng tiết kiệm được kha khá tiền thuê nhà.

Nhưng sau một thời gian dài, bạn trai ngày càng có nhiều yêu cầu hơn đối với Tiểu Viên. Cô phải nấu ăn và rửa bát mỗi ngày khi đi làm về. Dần dần, cô cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống kiểu này và đề nghị chia tay.

Bạn trai thứ ba của Tiểu Viên là một đối tác của công ty, cô gặp anh khi đi dự tiệc cocktail. Anh đã yêu Tiểu Viên ngay từ cái nhìn đầu tiên nên theo đuổi quyết liệt. Khi hai người yêu nhau, Tiểu Viên cũng dọn đến nhà anh ở. Chẳng được bao lâu, người đàn ông này lại yêu người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên, vì vậy họ chia tay.

Bạn trai thứ tư và thứ năm của Tiểu Viên là bạn học cũ thời đại học. Cô yêu họ sau khi đi họp lớp, nhưng cả hai mối tình đều không kéo dài, chỉ vài ba tháng đã chết yểu. Đường tình gập ghềnh nhưng Tiểu Viên vẫn tràn đầy niềm tin.

Cô lần lượt gặp gỡ những người bạn trai thứ sáu và thứ bảy qua sự giới thiệu mai mối của bạn bè. Dù Tiểu Viên vẫn giữ nguyên tắc sống thử trước hôn nhân nhưng việc sống thử không giúp cho tình yêu của cô được lâu bền hơn.

Bạn trai thứ tám của Tiểu Viên là một người hàng xóm cũ. Họ gặp nhau tại một sự kiện do công ty tổ chức. Hai người ôn lại rất nhiều chuyện thuở nhỏ, càng nói nhiều càng lôi cuốn, rồi tự nhiên đến với nhau. Mặc dù Tiểu Viên đã rất cố gắng để duy trì nhưng mối quan hệ này do bên kia chủ động kết thúc.

Sự xuất hiện của người bạn trai thứ 9 đã khuấy đảo cuộc sống bình yên của Tiểu Viên. Anh ấy hoàn toàn là mẫu người lý tưởng. Vì vậy, Tiểu Viên là người chủ động theo đuổi và ngay sau đó hai người đã ở bên nhau. Tiểu Viên cũng dọn đến sống trong nhà người bạn trai này nhưng trong trái tim anh lại có bóng hình bạn gái cũ. Vất vả một năm không thay thế được vị trí của người con gái đó trong lòng người yêu, Tiểu Viên đành nói lời chia tay.

Bạn trai thứ mười của Tiểu Viên là một người do gia đình giới thiệu. Thực ra cô không thích anh ấy, nhưng cô cảm thấy mình không còn quá trẻ, đã 30 tuổi, nên lựa chọn thỏa hiệp. Hai người sống chung với nhau không lâu sau đó. Tiểu Viên tưởng rằng đây là bến đỗ cuối cùng và họ sẽ sớm kết hôn, nhưng không ngờ lại gặp phải hoàn cảnh trớ trêu khi bạn gái cũ của người mới quay lại. Cô là người bị bỏ rơi.

Lần yêu thứ 11, Tiểu Viên gặp đúng chàng "con trai cưng của mẹ". Vì luôn được mẹ bảo bọc nên anh ấy không có kinh nghiệm yêu đương. Vốn dĩ cả hai quyết định kết hôn sau một thời gian chung sống, nhưng khi mẹ của bạn trai nghe tin Tiểu Viên từng sống thử với 10 người trước đó thì bà một mực phản đối hôn sự, cuối cùng cả hai lại chia tay.

Tiểu Viên gặp một doanh nhân giàu có ở lần yêu thứ 12. Đó là một người đàn ông đã ly hôn từ lâu và có một đứa con riêng nên không mấy bận tâm đến tuổi tác cũng như trải nghiệm tình cảm của Tiểu Viên. Tiểu Viên dọn đến sống trong biệt thự lớn của người yêu, cảm thấy cuộc sống của mình cuối cùng cũng ổn định, nhưng cô không ngờ làm mẹ kế lại khó khăn đến như vậy. Con riêng của người yêu không thích Tiểu Viên vì cho rằng cô cướp cha của nó. Đứa con nghĩ ra đủ trò để chống đối và đổ tiếng ác cho Tiểu Viên, chia rẽ tình cảm giữa cô và cha của nó. Cuối cùng không còn đủ kiên nhẫn, Tiểu Viên lại lựa chọn rời đi.

Sự việc Tiểu Viên bị hất ra khỏi nhà hào môn trở thành tâm điểm bàn tán của nhiều người khiến việc cha mẹ cô nhờ người mai mối cho con gái trở nên khó khăn hơn. Không ai sẵn lòng làm mai khi biết về quá khứ chung sống với quá nhiều đàn ông của cô, cho rằng cô mất nết.

Đã 8 năm kể từ khi tốt nghiệp, Tiểu Viên từ cô gái 24 tuổi ngập tràn xuân sắc giờ đã bước sang tuổi 32 và không hiểu tại sao cuộc đời mình lại trở nên thế này. Nghe những lời bàn tán đưa đến tai, Tiểu Viên khóc: "Tôi đã chung sống với 12 người đàn ông, nhưng tôi không phải hạng cặn bã".

Dù rất thương con gái, nhưng cha mẹ Tiểu Viên không biết phải làm thế nào.

Theo Dân Trí

Muốn 'quay xe' ngay khi phát hiện bạn gái từng 2 lần sống thử

Muốn 'quay xe' ngay khi phát hiện bạn gái từng 2 lần sống thử

"Mình chưa quan hệ, mình cũng nghĩ người yêu vẫn chưa quan hệ, và cái điều dối trá ở đây là cô ấy đã giấu mình chuyện có 2 lần sống thử..."