Theo như lời anh chàng này kể, thì bản thân đi làm nhưng kinh tế cũng không phải xông xênh gì. Ngày trước công ty làm ăn được thì bản thân còn khá, chứ dịch dã khó khăn, công ty cắt giảm lương một nửa, không làm thì nghỉ nên đang phải gồng gánh để qua cơn đại dịch.

Lúc còn cày ra tiền anh chàng cũng thuộc túyp chiều người yêu, mua quà cho người yêu tầm 5-6 triệu, một năm mấy lần. Đến khi dịch ít quà cáp hẳn. Rồi thì dịch lắng xuống, đang nhân cơ hội cày cuốc thì người yêu gửi link đôi giày 8 triệu nói "anh ơi cho em tiền mua đôi giày này đi". Vì lâu không mua quà cho người yêu nên chàng trai chẳng tiếc gì, bảo bao giờ có lương thì sẽ chuyển khoản. Đến kỳ lĩnh lương, chuyển luôn cho người yêu 8 triệu rưỡi thêm tiền ăn sáng.

Nhưng cuối cùng anh chàng lại nhận thấy là người yêu mình không mua đôi giày ấy, mà mua một đôi khác, giá có hơn 3 triệu thôi. Hỏi vì sao không mua đôi 8 triệu, cô ấy nói thấy tiếc tiền nên thôi, giữ tiền lại để tiêu vặt.

Anh chàng viết:

Ừ thôi thì cũng bổ cho người yêu chứ bổ ai, cho đến khi mình phát hiện ra một sự thật là, hơn 8 triệu ấy mua 2 đôi giống nhau (giày đôi) - một nam, một nữ. Đôi nữ thì người yêu mình đi, đôi nam thì không phải mình đi, mà là bạn thân khác giới của người yêu mình đi. Thằng đó nó nấu ăn giỏi, người yêu mình hay qua phòng nó ăn cơm, lần nào qua cũng bảo là mấy đứa thân thân tụ tập nên qua, mình thì cũng kiểu "ừ thôi bạn bè tụ tập ăn uống là chuyện bình thường mà". Sau đó mình tìm hiểu thì cũng chẳng có người bạn bè nào qua đó ăn hết, mà phần lớn chỉ người yêu mình qua đó một mình.

Mình quá tin người yêu, rồi cũng không để ý do bận bịu công việc, do mải kiếm tiền lo cho bản thân, cho người yêu tiền đi ăn, đi mua đồ, đi chơi thành ra như thế này.

{keywords}
 

Nhưng cái cảm giác cay nhất vẫn là nhiều lần mình cho tiền mua đồ, hóa ra là không phải người yêu mình mua cho bản thân mà toàn mua đồ cho thằng kia, mua cả quần áo, giày dép, trong khi mình là người cho tiền.

Người ta nói là nuôi vợ thằng khác, mình còn nuôi cả vợ, cả chồng đứa khác luôn đây này. Mọi người nghĩ có cay không, giờ phải làm thế nào đòi được mà không công khai nhỉ. Mình cũng né né mấy cái drama ra vì cũng mệt mỏi. Hay thôi chấp nhận coi đó là một bài học để đời vì ngu? 4 năm để rồi còn lại gì, còn lại một bài học, sau này mà có yêu chắc yêu ai đừng có bạn thân khác giới, giờ chẳng tin tưởng ai nữa, tin tưởng rồi như thế đấy!

Tâm sự của chàng trai thu hút hàng ngàn biểu tượng cảm xúc và bình luận từ phía cư dân mạng. Nhiều người cho rằng vẫn là bài học cũ thôi: "Bắc thang lên hỏi ông trời, đem tiền cho gái có đòi được không". Chàng trai này dại quá khi chỉ mới là người yêu mà có bao nhiêu đã dốc hết cả ra để bao rồi: "Bảo là vợ thì cố 5-6 triệu đã đành, đây mới người yêu mà đã nuông chiều thế thì chỉ có gặp ngữ đào mỏ", "Chả bù cho mình, quen bao lâu người yêu tặng đúng một cái đèn ngủ tim mua sale chắc tầm 100 ngàn đổ lại, còn thì chưa hề cho một đồng tiền nào, hoa cũng không có luôn. Bù lại cưới về mình cầm hết tiền chồng đưa, tiền chồng cất đâu mình cũng biết. Phải là vợ rồi mới không sợ hao chứ bồ mà thấy ông nhiều tiền lại cho tiền dễ thì nó vét sạch còn đâu...", cư dân mạng bình luận.

Cũng có ý kiến nhân câu chuyện này đã chỉ trích lối sống của một bộ phận người trẻ bây giờ, tiền bạc tích lũy còn chưa bằng ai mà lại chỉ thích khoe dùng hàng hiệu, hàng sang, không hiểu để khẳng định đẳng cấp gì:

"Xin hỏi người yêu em giai là tiểu thư, công chúa, dòng dõi nào, mức lương em giai kiếm được có tầm trên 30 triệu/tháng không, nhà có đang phải đi thuê không mà sướng thế đi hẳn giầy 8,5 triệu. Chẳng hiểu các bạn bây giờ nghĩ gì nhỉ. Gia đình có điều kiện, giàu có sẵn không nói, đây là tiền mồ hôi nước mắt làm ra mà không biết trân quý. Đôi giày 8,5 triệu không làm cho bạn sang hơn đâu mà chỉ thỏa mãn tính đua đòi thôi nếu nó không hợp với hoàn cảnh".

Nhiều người dù cảm thông với anh chàng vừa bị cắm sừng đau vừa bị đào mỏ bao nuôi cả bồ của bồ, vẫn phải đưa ra lời trách cứ rằng anh chàng là thứ con trai không biết nghĩ:

"Bố mẹ nuôi cho ăn cho học chưa báo hiếu được gì, vợ gọi thì hy sinh cũng được, đằng này yêu đương cái gì mà mua quà 5-6 triệu, 8,5 triệu trừ mấy đồng ăn sáng", "Trách cô kia một thì trách ông 10 đấy. Ở nhà không biết có đưa cho bố mẹ đồng nào không, hay cân đo đong đếm, mà dịch khó khăn đi cho gái cả tháng lương. Cứ mua quà cả tiền triệu tạo thói quen vậy, nó chả đòi hỏi. Bao câu chuyện xương máu rồi mà không rút ra được bài học à. Bắc thang lên hỏi ông trời, đem tiền cho gái có lấy lại được không?".

Cư dân mạng mong rằng sau bài học này anh chàng sẽ tỉnh ra. Khi yêu thì quan tâm chăm sóc người yêu là đúng, nhưng phàm mọi thứ mua được bằng tiền đều rẻ nên đừng lạm dụng tiền và thật nhiều tiền để thu phục tình cảm của người yêu, kẻo có ngày công yêu lại hóa thành công cốc.

Theo Dân Trí

Chồng lúc trẻ khỏe đi với bồ, bệnh tật lại 'treo 3 tỷ' gọi vợ về chăm

Chồng lúc trẻ khỏe đi với bồ, bệnh tật lại 'treo 3 tỷ' gọi vợ về chăm

Một người vợ tìm kiếm lời khuyên trên mạng xã hội khi rơi vào tình huống "chưa hề tính đến" này. Câu hỏi của cô lập tức thu hút hàng ngàn người vào bình luận và khuấy lên một cuộc tranh luận nóng.