Từ khi còn là học sinh, Dương Văn Hà đã có niềm say mê với môn Hóa. Mỗi lần được làm thí nghiệm là một lần Hà cảm thấy thích thú bởi được sống trong thế giới của riêng mình. Mỗi công thức hóa học, đặc điểm của chất, hợp chất,… đều mở ra những điều mới mẻ với Hà.

“Khi đam mê đủ lớn sự thôi thúc sẽ diễn ra, đam mê đó cũng buộc ta phải chuyển hóa và sống trọn với nó. Tôi muốn được trở thành thầy giáo để truyền tải tình yêu với Hóa học tới các trò. Hiện tại, ước mơ này đã thành sự thực”, thầy giáo 9X Dương Hà chia sẻ.

{keywords}
Thầy giáo Dương Hà

Năm 2021, lớp Hóa của Dương Hà có gần 2.500 học sinh theo học, ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Facebook cá nhân của thầy giáo Dương Hà có gần 10.555 người theo dõi. Fanpage Lớp Hóa Thầy Hà sở hữu gần 28.888 người theo dõi (tính đến thời điểm ngày 30/8/2021). Nhưng đó không phải là lý do để mỗi khi có có lớp ôn luyện do thầy đứng lớp, hàng trăm em học sinh lại hào hứng đăng ký.

“Hóa học là cảm hứng bất tận để thầy tôi lên đứng lớp mỗi ngày. 'Cố gắng với hối hận cái nào đau đớn hơn?' là câu nói mà tôi thường xuyên nêu ra để thức tỉnh và truyền lửa với các học trò của mình”, Dương Hà chia sẻ.

{keywords}
Học sinh say sưa xem thầy Dương Hà làm thí nghiệm.

Để tạo cảm hứng cho những học trò của mình, Dương Hà luôn cố gắng soạn ra những bài giảng thực sự thu hút. “Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc học trực tuyến là lựa chọn tốt nhất thì những bài giảng thu hút được học sinh nán lại màn hình điện tử thật sự rất cần. Tôi luôn chuẩn bị bài giảng thật kỹ, thật sâu để không cần dạy quá lâu mà vẫn đạt hiệu quả.

Bài giảng giống như một bài thuyết trình ngắn gọn, truyền đạt đủ đầy kiến thức tới các em học sinh. Thay vì tương tác với cả tập thể lớp thì chuyển sang tương tác với từng em một. Nếu nhận thấy học sinh nào yếu kém, thầy cô cần trao đổi trực tiếp qua các kênh như Facebook, Zalo. Từ đó, đưa ra những định hướng, quy hoạch cho các em phương án học tập phù hợp nhất”, thầy Dương Hà chia sẻ.

Dương Hà cũng nhắc nhở học sinh: "Kỹ năng tự học, chủ động, nghiêm túc sẽ giúp các em tiến bộ, có kết quả tốt dù học trực tuyến. Nghiêm túc bám sát thời khoá biểu các môn học, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và chủ động ghi chép, chủ động xem lại bài giảng video để củng cố, sắp xếp và hệ thống lại kiến thức cho bản thân thì việc học trực tuyến không có gì khó khăn cả”, thầy giáo Dương Hà nói.

Bích Ngọc

Nữ sinh đi chống dịch Covid-19: Mệt nhưng nhận được nhiều yêu thương

Nữ sinh đi chống dịch Covid-19: Mệt nhưng nhận được nhiều yêu thương

Mai đang chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ. Dẫu vậy, em vẫn cố gắng theo đuổi công việc hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.