Một thanh niên sinh ra trong gia đình giàu có đã đến ở với một gia đình 7 người nghèo trong chương trình Rich Kids Go Skint.

Reni, 20 tuổi, gốc Dubai, thường được mẹ là người Nga và bố là triệu phú người Syria chi 2.000 bảng Anh/tháng (62 triệu đồng) cho việc giải trí khi sống ở London, khi còn là sinh viên.

{keywords}
Reni sinh ra trong gia đình giàu có

Anh được biết đến là người thừa kế giàu có, học tại một trường tư nhân đắt đỏ ở Dubai trước khi được gửi đến một trường nội trú ở Scotland (Anh). Chàng trai này đang thuê căn hộ sang chảnh trong khi học chuyên ngành Tiếp thị và xuất bản ở London. Ước tính cha mẹ anh đã chi khoảng 85.000 bảng cho Anh (2,46 tỷ đồng), riêng cho giáo dục.

Người thừa kế giàu có thừa nhận, anh không bao giờ nấu ăn và thường đến các nhà hàng ăn, với 50 đến 120 bảng (khoảng 3,5 triệu đồng) chỉ cho một món chính.

Là con cả trong gia đình, Reni nói thêm rằng, bố mẹ anh có lái xe riêng và người giúp việc. Anh thừa nhận: 'Có nhân viên phục vụ giúp cuộc sống dễ dàng hơn nhiều”.

“Cha tôi tài trợ đầy đủ cho cuộc sống của tôi, từ tiền nhà cho đến cả những đêm đi chơi”, anh nói thêm.

Reni cũng khoe tủ quần áo hàng hiệu của mình, từ giày thể thao Balenciaga đến áo khoác Versace trị giá 400 bảng (11,7 triệu đồng) cho những dịp trang trọng. Vào sinh nhật thứ 16 của Reni, bố mẹ đã tặng anh ấy một chiếc áo khoác Bottega Veneta trị giá 10.000 bảng Anh (305 triệu đồng).

Chàng trai giàu có đến từ Dubai đã thẳng thắn: “Chúng tôi không có giới hạn” khi nói đến việc tiêu tiền.

{keywords}
Gia đình của Lisa và Magnus

Lối sống của anh ấy khác xa Lisa và Magnus Ukpebor, vợ chồng gốc Nigeria sống ở Nam London. Lisa và Mangnus dành tất cả tiền bạc để chăm sóc 5 đứa con của họ: JC 10 tuổi, David 8 tuổi, Excel 7 tuổi, Michelle 5 tuổi và Treasure 20 tháng.

Cặp đôi đều đến từ Nigeria và gặp nhau sau khi chuyển đến Anh, sống cuộc sống khiêm tốn trong một ngôi nhà ba phòng ngủ với 5 đứa con của họ.

Magnus nhận được 1.000 bảng/tháng (29,2 triệu đồng) trợ cấp cho gia đình 7 người của mình. Anh ấy cũng kiếm được 400 đến 500 bảng một tháng khi làm một công việc bán thời gian.

Reni đã bị sốc khi thấy Lisa và Magnus bỏ bữa sáng mỗi ngày để trả tiền cho các cậu con trai lớn theo học bóng đá tại một CLB địa phương.

Reni nói rằng, anh được “mở mang tầm mắt” khi nghe cặp vợ chồng hy sinh nhiều như thế nào để hai con trai của họ có thể làm điều gì đó chúng yêu thích và thừa nhận điều đó đã giúp anh nhận ra mình may mắn như thế nào.

{keywords}
Chàng trai làm việc nhà giúp gia chủ

“Lisa đã đề cập đến việc Magnus và cô ấy phải bỏ bữa sáng, và cô ấy cũng nói điều đó một cách thản nhiên, như thể đó không phải là vấn đề lớn. Tôi nghĩ điều đó thật khó tin nhưng cũng rất buồn”, anh nói.

Michelle, con gái lớn của cặp vợ chồng, 5 tuổi, đã rất sốc khi biết Reni có một người giúp việc và nói rằng nếu cô bé có một người giúp việc, cô bé sẽ giúp họ vì 'cô ấy sẽ mệt'.

Michelle cũng hỏi Reni liệu anh có bao giờ phải dừng một hoạt động nào đó vì không đủ khả năng chi trả hay không? Sau khi cô phải bỏ lớp thể dục dụng cụ.

“Câu hỏi của Michelle rất thú vị, cô bé khiến tôi phải suy nghĩ về vị trí của tôi và vị trí của họ, và tôi được đặc ân như thế nào”, Reni nói trong khi rửa bát.

Reni cũng rất ấn tượng khi những đứa trẻ trong gia đình đều làm bài tập vào tối thứ Bảy thay vì chơi trò chơi điện tử.

Trong khi ở với gia đình trong căn hộ ba phòng ngủ của họ, Reni ngủ trong phòng của Michelle trong khi Lisa ngủ với Treasure và Excel và Michelle, còn Magnus thì lấy căn phòng áp mái. David và JC có phòng riêng, họ ở chung.

Reni, người có 6 phòng tắm ở nhà, đã rất sốc khi biết cả gia đình 7 người chỉ dùng chung một phòng tắm.

Trong suốt hai ngày ở bên gia đình nghèo khó, Reni đã giúp mọi việc nhà, chẳng hạn như nấu ăn và ủi quần áo cho Lisa.

Anh cũng được thách thức mua một bữa ăn cho cả gia đình chỉ với 7 bảng Anh (hơn 200 nghìn đồng), một thủ thuật mà Lisa đã phải thành thạo để sống qua ngày.

Lúc đầu, anh chàng phải vật lộn để tìm nhưng cuối cùng đã trở về nhà với một bữa ăn hoàn chỉnh gồm cơm và salad, và thậm chí còn có tiền lẻ để dự phòng, anh ta đã giao lại cho chủ nhà.

Khi đến lúc phải chia tay, Reni cho biết anh có cái nhìn hoàn toàn khác về cuộc sống. Anh cũng tặng gia đình một cây đàn guitar.

{keywords}
Reni thực hiện thử thách đi mua bữa tối cho cả gia đình với 7 bảng Anh (hơn 200 nghìn đồng)

“Bây giờ tôi cảm thấy rất buồn vì tôi đã ra đi. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, mặc dù chỉ diễn ra trong vài ngày”, anh nói trên chiếc taxi đưa anh về nhà.

Trong khi đó, một số người con của Ukpebor đã khóc nức nở sau sự ra đi của người thừa kế.

Tập cuối chương trình tiết lộ rằng người thừa kế và gia đình vẫn giữ liên lạc. Thời gian ở Ukpebor khiến Reni phải nấu ăn nhiều hơn ở nhà và cắt giảm chi tiêu của mình.

Người xem rất ấn tượng trước sự trân trọng giữa Reni và gia đình trong chương trình. “Tôi nghĩ thật tuyệt khi người ít tiền và người nhiều tiền có thể tôn trọng lẫn nhau và hiểu rằng không phải ai cũng sống như nhau. Không có bất kỳ phán xét nào từ một trong hai người cả”, một người nói.

“Thật là một cuộc trò chuyện thú vị và đáng trân trọng”, một người khác nói.

Người đứng sau những cuộc chơi của rich kid, giới nhà giàu thế giới

Người đứng sau những cuộc chơi của rich kid, giới nhà giàu thế giới

James McLeod Ison thực hiện không ít yêu cầu "điên rồ" của giới con nhà giàu trên toàn cầu, bao gồm thuê tháp Eiffel, môi giới bất động sản tỷ đô, sắp xếp hẹn với nghệ sĩ hạng A...

Ngọc Trang (Theo Daily Mail)