- Bạn băn khoăn về kiểu người đàn ông mình đang hẹn hò? Thử nói "không" và xem phản ứng của anh ấy.

Khi bạn bắt đầu tìm hiểu một người đàn ông, sau một vài cuộc trò chuyện, bạn cảm thấy rằng không thể tiếp tục qua lại với anh ta, bạn sẽ làm gì? Từ chối luôn là một câu khó để mở lời. Bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy tổn thương khi bị từ chối. Do vậy, từ chối như thế nào chính là cách thể hiện sự khéo léo của bạn trong giao tiếp.

Câu nói “không” đơn giản là bạn muốn từ chối tiếp tục hẹn hò hay đơn giản là các cô gái muốn thử phản ứng của chàng ra sao. Thái độ và cách cư xử của người đàn ông trong trường hợp này thể hiện đúng bản chất con người thật của anh ta. 

Một số người đơn giản chỉ buồn và thất vọng, nhưng cũng có một số kẻ ngay lập tức trở mặt. Tốt hơn hết là nên tránh xa kiểu đàn ông như thế này. Dưới đây là một số kiểu phản ứng tiêu cực thường gặp:

1. Sẵn sàng sỉ nhục bạn

Ngay khi bạn nói “không”, nếu anh ta nói: “Thực ra tôi cũng chẳng thích em lắm đâu. Em cũng chẳng xinh đẹp gì”. Người đàn ông nói ra lời nói này là một gã có “cái tôi” quá lớn và dễ bị tổn thương.

Khi lòng tự trọng bị hạ thấp, anh ta sẵn sàng làm tổn thương bạn bằng cách khiến bạn xấu hổ. Trong trường hợp này, việc bạn nên làm là kết thúc câu chuyện tại đó và đi về.

2. Nài nỉ

Khi anh ấy khóc và nói: “Đây là điều không công bằng, xin hãy cho anh một cơ hội” thì bạn hãy nghĩ lại. Trước mặt bạn đang là một chàng trai kiên nhẫn nài nỉ bạn. Anh ta quá yếu đuối để tiếp nhận sự thật. Nếu không thể chấp nhận kiểu đàn ông này thì hai người cũng không thể tiến xa hơn.

{keywords}

Kiểu đàn ông lụy tình

3. Cơ hội

{keywords}

Thời điểm bạn nói “không” với một người đàn ông, nếu anh ấy nói: “Được rồi, nhưng có thể cho anh hôn em lần cuối không?”. Anh ta đích thị là một kẻ cơ hội. 

Anh ta theo đuổi bạn để đáp ứng nhu cầu sinh lý. Khi bạn không quan tâm đến mối quan hệ với anh ta, tại sao bạn cần cho anh ta ôm hoặc hôn chỉ vì anh ta đang thất vọng hoặc tan nát?

4. Đe dọa

{keywords}

"Rồi em sẽ phải hối hận"

Khi lời từ chối được nói ra, nếu anh ta nhìn chằm chằm mặt bạn và nói: “Rồi em sẽ phải hối hận”, tốt hơn hết là bạn nên đi ra ngoài. 

Hãy cẩn thận với một chàng trai luôn cố làm cho bạn cảm thấy có lỗi với những lời nói hay hành động của mình.

5.“Không ăn được thì đạp đổ”

Nếu anh ta nói: “Em không xứng đáng với một người tốt như tôi. Em xứng đáng với một kẻ say rượu, ngày nào cũng đánh em, tạm biệt” thì anh ta là một kẻ ích kỷ. 

Anh ta không chấp nhận việc bạn có một tương lai hạnh phúc. Gián tiếp, anh ta mong rằng bạn sẽ lấy phải một người chồng suốt ngày chỉ biết đánh đập vợ chỉ vì từ chối anh ta.

{keywords}

Kiểu đàn ông ích kỷ

6. Nghi ngờ

Khi bạn nói “không”, nếu người đó hỏi lại: “Ồ… có phải em đã tìm thấy một người đàn ông giàu hơn tôi không?”, anh ta là một kẻ ngu ngốc. Anh ta không biết rằng bạn vẫn ổn và không cần một chàng trai giàu có để kết thúc một mối quan hệ tồi tệ.

7. Che giấu cảm xúc

Nếu anh ta nói: “Không sao, tôi có rất nhiều sự lựa chọn khác. Còn đầy phụ nữ vây quanh tôi”. Dù bị cho rằng là kẻ trăng hoa nhưng thực chất anh ta đang cố gắng để che đậy cảm giác bất an và sự tổn thương của mình.

{keywords}

Kiểu đàn ông có vẻ ngoài đào hoa nhưng tâm trạng phức tạp

8. Sử dụng từ ngữ thiếu văn hóa

{keywords}

Một chàng trai ngay lập tức chửi thề khi bạn nói lời từ chối, một người liệt kê tất cả số tiền mà anh ta bỏ ra trong thời gian hẹn hò cũng không phải là sự lựa chọn lý tưởng. 

Vì vậy, bạn không cần phải nuối tiếc những gã đàn ông này, thay vào đó hãy tiếp tục bước đi để tìm một nửa hạnh phúc của mình.

Vợ trẻ ghen với 'người tình đặc biệt' được chồng yêu chiều

Vợ trẻ ghen với 'người tình đặc biệt' được chồng yêu chiều

Mới đây, cộng đồng mạng "dậy sóng" trước những hình ảnh kèm bài viết của một người vợ trẻ chia sẻ chuyện chồng có "bồ" khá đặc biệt. 

Đi ăn tự trả tiền thì có người yêu để làm gì?

Đi ăn tự trả tiền thì có người yêu để làm gì?

Có người yêu là để được chiều chuộng những lúc đi ăn, đi chơi, nếu chia hoá đơn tiền ai người ấy trả thì chả khác gì người dưng nước lã!

Cô gái bật khóc vì màn cầu hôn kéo dài 3 năm của người yêu

Cô gái bật khóc vì màn cầu hôn kéo dài 3 năm của người yêu

Catherine bật khóc khi nhận ra thông điệp mà người chồng tương lai muốn gửi gắm qua bức thư tình được viết trong 3 năm sau khi sắp xếp những lá thư theo những chữ cái đặc biệt.

Khổng Hà (Theo Boldsky)