- Nước bể bơi sẽ không có mùi, hoàn toàn như nước sạch thông thường. Người dùng sẽ không bị ảnh hưởng đến da, đến tóc, không bị viêm tai, mắt, mũi và một số tác dụng không mong muốn khác. 

Thời gian vừa qua, báo chí truyền thông đã thông tin nhiều về việc dùng hóa chất làm sạch bể bơi gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tuy nhiên, một tin vui đã đến với những người yêu bơi lội, những người quan tâm đến môi trường nước, đó là công nghệ xử lý nước tiêu chuẩn Châu Âu đã đến Việt Nam.

{keywords}
Mặc dù yêu thích nhưng nhiều người vẫn lo ngại về chất lượng nước ở các bể bơi. 

Đối với công nghệ này, việc xử lý nước bể bơi sử dụng phương pháp kết hợp giữa o zone và tia UV, triệt tiêu gần như hoàn toàn các dư lượng hóa chất được dùng để tẩy, làm trong nước bể bơi. Công nghệ này có tên LifeOX - M Technology ( Công nghệ Sec và thiết bị Đức).

Sau khi xử lý bằng công nghệ này, nồng độ Clo dư trong nước có thể đạt ở mức 0,15mg/l, trong khi nồng độ Clo dư hiện tại được chấp nhận ở các bể bơi thông thường tại Việt Nam là 0,3 đến 0,5 mg/l.  

Nước bể bơi sẽ không có mùi, hoàn toàn như nước sạch thông thường. Người dùng sẽ không bị ảnh hưởng đến da, đến tóc, không bị viêm tai, mắt, mũi và một số tác dụng không mong muốn khác. Công nghệ này còn tiết kiệm được nguồn nguyên liệu nước, đạt tới 12 tháng mới phải thay nước bể bơi một lần. Không chỉ vậy, nó còn tiết kiệm năng lượng nước tới mức tối đa.

{keywords}
Ký kết đầu tư và giới thiệu công nghệ xử lý nước tiêu chuẩn Châu Âu

Đối với nước thải từ sinh hoạt thông thường cho tới các khu sản xuất thì được xử lý bằng công nghệ vi sinh (Bio). Đây phát minh của nhà sáng chế người Slovakia - Kỹ sư Juraj Csefalvay - hiện tại được sử dụng hầu hết ở Châu Âu và nhiều nước trên thế giới. 

Ngày 17/07/2017, Lễ ký kết Đầu tư và Giới thiệu công nghệ xử lý nước bể bơi và nước thải sinh hoạt theo tiêu chuẩn Châu Âu giữa 4 công ty: Zen Việt Nam - Việt Nhật - TEC - Tivaj (Cộng hòa Slovakia) đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự Lễ ký kết có bà Ivanka Belcakova - Đại diện Đại sứ nước Cộng hòa Slovakia tại Hà Nội; Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam; cùng nhiều đại biểu của Hiệp hội cấp thoát nước Việt Nam, các Viện nghiên cứu khoa học, công nghệ, môi trường tham dự.

Minh Anh