{keywords}

Nhiều người cảm thấy dễ ngủ hơn khi đi xe buýt.

Chặng đường dài 76km, kéo dài 5 giờ trên một chiếc xe buýt 2 tầng nhằm thu hút những người dễ ngủ bằng một chuyến đi dài.  

Kenneth Kong, giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của công ty tổ chức tour Ulu Travel (Hồng Kông, Trung Quốc) cho biết: “Khi chúng tôi đang suy nghĩ về các tour du lịch mới, tôi thấy một bài đăng trên mạng xã hội của bạn tôi nói rằng anh ấy bị căng thẳng vì công việc của mình, anh ấy không thể ngủ được vào ban đêm. Nhưng khi đi trên xe buýt, anh ấy có thể ngủ ngon lành. Bài đăng của anh ấy khiến tôi nghĩ rằng, tại sao không tạo ra một chuyến tham quan cho phép hành khách chỉ cần ngủ trên xe buýt”.

Giá vé của chuyến xe buýt này giao động từ 13-51 USD, tùy thuộc vào vị trí trên xe buýt. Mỗi hành khách khi lên xe sẽ được phát một túi đồ gồm kính ngủ và bịt tai để có giấc ngủ ngon hơn.

“Chuyến xe buýt ngủ” đầu tiên vào hôm 16/10 đã kín chỗ. Một số hành khách còn mang thêm chăn và giày dép, trong khi những người khác mang theo gối du lịch.

Anson Kong, 25 tuổi, một trong những hành khách trên chuyến xe buýt đầu tiên, cho biết: “Tôi mắc chứng mất ngủ, vì vậy tôi đến đây để cố gắng ngủ một chút”.

Tour du lịch đặc biệt này sẽ dừng lại tại một vài địa điểm trên đảo Lantau để hành khách có thể chụp ảnh. Một điểm dừng khác là khu vực bảo dưỡng máy bay gần sân bay Hồng Kông, nơi hành khách có thể chụp ảnh selfie với máy bay.

{keywords}

Hành khách được yêu cầu giữ yên lặng để tránh làm phiền tới giấc ngủ của người khác.

Một hành khách khác, Marco Yung, cho biết anh tham gia tour vì anh thường ngủ gật trên những chuyến xe buýt đường dài. Vì thế, với anh, “đó là một cơ hội tuyệt vời”.

Công ty tổ chức tour nhận thấy, có một số hành khách không chỉ ngủ nên sẽ tổ chức 2 chuyến xe buýt riêng biệt vào ngày 14/11, một để ngủ và một để chụp ảnh. Dự kiến ​​sẽ có khoảng 40 người trong chuyến du lịch ngủ và 80 người trong chuyến đi kết hợp chụp ảnh.

Cả 2 chuyến du lịch dự kiến ​​sẽ đi cùng một tuyến đường - đường Tuen Mun và đường cao tốc Bắc Lantau.

Công ty du lịch Ulu hy vọng sẽ tiếp tục khai thác tốt tour du lịch xe buýt ngủ dành cho những người không thể ngủ được, nhưng nó sẽ không được triển khai thường xuyên.

Shirley Li Xin, nghiên cứu viên chính của Phòng khám và Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Giấc ngủ tại Đại học Hồng Kông, cho biết xu hướng ngủ gật trên các phương tiện giao thông công cộng là một kiểu lấy lại cân bằng.

“Người dân Hồng Kông không có đủ thời gian để ngủ”, Li nói. “Đó là lý do tại sao chúng tôi phải sử dụng thời gian đi làm hàng ngày để ngủ, đặc biệt là khi chúng tôi di chuyển trên các phương tiện công cộng. Một số người hình thành phản xạ có điều kiện, là cứ đi phương tiện công cộng thì buồn ngủ và đó là lý do tại sao họ thấy ngủ trên xe thì dễ dàng hơn”.

{keywords}

Trong lần thử nghiệm đầu tiên, những hành khách chỉ có nhu cầu ngủ sẽ ngồi trên tầng 2, còn những người thích chụp ảnh dọc đường sẽ ở tầng 1.

Đăng Dương (Theo The Standard)

Bác sĩ chia sẻ mẹo dễ ngủ, thu hút 2,6 triệu lượt xem

Bác sĩ chia sẻ mẹo dễ ngủ, thu hút 2,6 triệu lượt xem

Một video chia sẻ các “mẹo liên quan tới cơ thể” của một bác sĩ đã được lan truyền mạnh mẽ trên TikTok với hơn 2,6 triệu lượt xem.