Nhân dịp Tết cổ truyền, bà Trang Lê  - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á - Council of Asean Fashion Designers, đồng thời là Nhà sáng lập Vietnam International Fashion Week đã tổ chức tiệc trà thân mật.

Mục đích tiệc trà là cơ hội để bạn bè quốc tế trải nghiệm những nét đẹp trong văn hóa đón Tết cổ truyền của người Việt Nam.

{keywords}
Bà Mary Tarnowka - nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM - Giám đốc Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam, hào hứng trải nghiệm điệu múa dân gian nhảy sạp. 

Lần đầu tham dự tiệc trà đậm đà sắc Việt này, ngài Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM chia sẻ, ông cảm thấy bất ngờ ngay khi vừa bước vào. Ông được mặc áo dài truyền thống, trải nghiệm gói một chiếc bánh chưng, thưởng thức một mâm cỗ Tết truyền thống với đầy đủ hương vị Tết Việt Nam.

{keywords}
Bà Trang Lê và Siêu mẫu Vũ Thu Phương hướng dẫn ông David Jackson - CEO Colliers International Vietnam và bà Delphine - CEO World Asia Connection cách gói bánh chưng, món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. 

Đặc biệt, trước khi bước vào không gian đậm chất miền quê Bắc Bộ, tất cả các khách mời đều được hướng dẫn bước vào buồng khử khuẩn đã được chuẩn bị sẵn.

Bà Delphin Rousselet - Giám đốc mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, cho biết: "Đây là năm thứ hai bà góp mặt trong bữa tiệc đong đầy hương vị Tết Việt như thế này. Bà vẫn vô cùng thấy thích thú và hào hứng, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc với tâm huyết của bà Trang Lê trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế". 

Bà Trang Lê chia sẻ, năm 2020 là một năm đầy thử thách. Tết đang đến cận kề, đây là thời điểm quan trọng và thiêng liêng đối với tất cả người Việt Nam. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 nên rất nhiều người Việt ở nước ngoài đã không có cơ hội về quê hương đón Tết, cũng như nhiều người nước ngoài tại Việt Nam không thể nhân dịp Tết để đi du lịch, khám phá thêm nền văn hóa Việt Nam.

{keywords}
Tổng lãnh sự Pháp tại TP. HCM - ông Vincent Floreani và phu nhân mặc áo dài của Việt Nam cùng bà Trang Lê - Chủ tịch Vietnam International Fashion Week.

Đó chính là lí do thôi thúc bà tiếp tục tổ chức sự kiện này với mong muốn mang lại một bầu không khí Tết ấm cúng và hướng mọi người đến những suy nghĩ tích cực nhân dịp năm mới.

Đối với người Việt, Tết Nguyên đán là dịp để mọi người gác lại những bộn bề thường nhật, cùng gia đình đón chào thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

{keywords}
Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Italia tại Việt Nam - ông Michele D'Edcore vô cùng thích thú với màn nhảy sạp. 

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, rất nhiều đối tác ngoại quốc không thể về nước như dự định.

Hiểu được vấn đề đó nên bà Trang Lê muốn nhân cơ hội này giới thiệu với đông đảo bạn bè quốc tế những nét đẹp trong hoạt động đón Tết cổ truyền của người Việt Nam, tiếp tục phát huy sứ mệnh quảng bá văn hóa nước nhà.

Đinh Quý

Duy nhất dịp Tết: Cả làng lốc cốc đóng thứ bánh ngọt hảo hạng

Duy nhất dịp Tết: Cả làng lốc cốc đóng thứ bánh ngọt hảo hạng

Làng Mai Xá (xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị) là địa phương duy nhất làm món bánh hộc truyền thống. Thứ bánh dân dã này rất phù hợp khi nhâm nhi cùng nước trà hoặc chè xanh.