- Sau vụ tai nạn cô gái trẻ bị ngã xe điện cân bằng dẫn đến chảy máu và co giật, trào lưu chơi xe điện cân bằng vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giới trẻ Hà Nội. 

Trào lưu chơi xe điện cân bằng (xe điện thông minh) bắt đầu xuất hiện ở Hà Nội cách đây hơn 2 tháng.

Được sử dụng chủ yếu ở tuyến phố đi bộ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), xe điện cân bằng nhanh chóng trở thành món xu hướng mới của giới trẻ Hà thành.

Đây là một phương tiện di chuyển khá thú vị, tạo cho người sử dụng cảm giác như đang đứng trên đôi dày của môn thể thao trượt patin. Tuy nhiên, chiếc xe điện này dễ sử dụng hơn patin rất nhiều.

Xe điện thông minh sẽ tự tái lập và duy trì trạng thái cân bằng cho người sử dụng. Tuy nhiên vẫn cần có sự bình tĩnh và khéo léo của đôi chân bởi nếu người chơi chủ quan, để cho chiếc xe tự động di chuyển thì sẽ không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, mà còn làm mất an toàn cho người xung quanh.

{keywords}
Mới đây, tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn khi một em nhỏ trong lúc điều khiển xe tự cân bằng đã chạy với tốc độ cao, lao vào vỉa hè và bị thương nặng. Ảnh Dân Việt


{keywords}

Do xe chạy với vận tốc quá nhanh lao thẳng vào vỉa hè, bé gái lại không mặc đồ bảo hộ nên đã bị thương nặng ở vùng đầu và mặt chảy nhiều máu, chân tay cũng bị nhiều vết xước. Ảnh Dân Việt 

{keywords}

Một chiếc xe điện tự cân bằng có giá khá cao, từ 3 triệu đến 10 triệu (với dòng xe cao cấp). Bởi vậy dịch vụ cho thuê xe điện đã xuất hiện, tập trung nhiều ở khu vực phố đi bộ và tượng đài Lý Thái Tổ (đường Lê Lai, quận Hoàn Kiếm).

{keywords}

Giá thuê chung cho những chiếc xe này khoảng 60.000 đồng/giờ. Một số tiền không nhỏ nhưng vẫn thu hút được sự tò mò của các bạn trẻ muốn “thử chơi cho biết”.

{keywords}

Cùng nhau chơi đùa, "làm xiếc" trên những chiếc xe điện cân bằng có thể xảy ra tai nạn, nhất là đối với người chưa sử dụng thành thạo.

{keywords}

Vừa đi vừa nghe điện thoại sẽ khiến người chơi xe mất trung, gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh.

{keywords}

Một bạn nam tranh thủ vừa đi xe điện vừa chơi xe ô tô điều khiển.

{keywords}

Hai bạn nhỏ nắm tay nhau vừa trượt patin, vừa lướt xe điện cân bằng. Điều nay khá nguy hiểm bởi nếu không may có một em bị ngã thì sẽ kéo theo cả em kia.

{keywords}

Bình quân một chiếc xe diện thông minh tự cân bằng đạt vận tốc từ 10-20km/h. 

{keywords}

Một vài chú chó thi thoảng được thả rông trong phạm vi các bạn trẻ chơi xe điện cân bằng có thể gây ra bất cứ vụ tai nạn nào nếu như không tránh kịp thời.

Bài và ảnh: Út Hằng