Được phát động bởi những người yêu Huế, chương trình vớt rác cảm ơn dòng Hương Giang diễn ra sáng 26/8 với sự tham gia của hàng trăm người ở nhiều lứa tuổi. 

Với chủ đề "Lượm rác- cảm ơn dòng Hương Giang", chương trình thu hút nhiều thế hệ người dân Huế hào hứng tham dự.

{keywords}
Ba mẹ con chị Kim Anh tham gia chương trình.

Xuất phát từ bến Toà Khâm, địa điểm du lịch thuyền rồng nổi tiếng xứ Huế, ban tổ chức trao đổi nhanh với các nhóm, trao tay các dụng cụ, nước suối , găng tay bảo hộ... để chuẩn bị xuất phát.

“Thông qua hoạt động này, chúng tôi hy vọng sẽ tác động được vào ý thức của mọi người, giúp mọi người hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường trong sạch và tác hại của việc xả rác ra sông", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

{keywords}
Các bạn nhỏ hào hứng nghe phổ biến nội dung chương trình, hướng di chuyển.

Chị Kim Anh, cựu học sinh chuyên toán Quốc Học Huế chia sẻ, việc mở chiến dịch tình nguyện “vớt rác trên dòng Hương Giang” ở Huế đối với chị là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Bà mẹ trẻ còn dẫn theo hai con hoà chung ngày hội hướng đến dòng Hương Giang xanh, sạch để cùng con cảm nhận giá trị quan trọng của môi trường sống.

Huế ngày chủ nhật trở nên nhộn nhịp bởi sắc cam, xanh của đông đảo tình nguyện viên lẫn khách du lịch tham gia chương trình. Dọc theo phố Lê Lợi, men theo dòng Hương Giang hiền hoà, từng tốp du khách và người bản địa hào hứng cùng nhau nhặt rác. Dưới sông, đội thuyền tình nguyện tay đeo găng, chèo thuyền vớt rác, chai nhựa trôi dạt hai bên bờ. 

{keywords}
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tham gia dự án cùng người dân Huế.

Nữ ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cùng phu quân cũng lặng lẽ góp mặt trong dự án lần này. Mặc trang phục gọn nhẹ, chị đeo găng tay hoà vào dòng người thiện nguyện tham gia nhặt rác. Một vài bạn trẻ nhận ra nữ nghệ sĩ, chị vui vẻ lưu lại khoảnh khắc cùng người hâm mộ. 

{keywords}
 

Có lẽ, đây cũng là bài học về môi trường thiết thực nhất dành cho các bạn trẻ, khi cùng nhau chung tay làm sạch môi trường sống. Trả lại sự thông thoáng cho dòng sông và cảnh quan.

 

Thương Hàn Mặc Tử nhưng Mộng Cầm gửi đời mình cho vị đại gia lừng danh

Thương Hàn Mặc Tử nhưng Mộng Cầm gửi đời mình cho vị đại gia lừng danh

Xưa nay nhiều người biết đến bà Mộng Cầm cùng mối tình thời con gái với thi sĩ Hàn Mặc Tử nhưng ít ai biết đến người chồng của bà, ông Hồ Lộng Địch, một người tài năng, trí tuệ.

Cô dâu 61, chú rể 26 tuổi sắp tổ chức đám cưới như mơ ở Cao Bằng

Cô dâu 61, chú rể 26 tuổi sắp tổ chức đám cưới như mơ ở Cao Bằng

Bỏ qua những ý kiến trái chiều từ dư luận xã hội, chị Thu Sao đang cùng chồng gấp rút chuẩn bị cho đám cưới được tổ chức ngày 20/9 (tức ngày 11/8 âm lịch) sắp tới.

 

Du khách việt chứng kiến điều bất ngờ ở Australia

Du khách việt chứng kiến điều bất ngờ ở Australia

Lễ hội được diễn ra trên sân cỏ khá rộng. Ở những chỗ trống có bóng mát, nhiều người trải bạt cùng gia đình mua thức ăn quây quần bên nhau. Họ cùng vui chơi thoải mái sau những giờ làm việc mệt nhọc.

 

Q. Anh