Tuyen nu Viet Nam nhi nhanh tren buc nhan HCV SEA Games hinh anh 1

Sau khi đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 trong 120 phút thi đấu, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã mang về tấm HCV thứ 20 cho đoàn thể thao nước nhà trong ngày 8/12. Bàn thắng ở phút 90+2 của Hải Yến đã giúp cho thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, khép lại một năm thành công rực rỡ của bóng đá nữ Việt Nam trên đấu trường khu vực.

Tuyen nu Viet Nam nhi nhanh tren buc nhan HCV SEA Games hinh anh 2

Trên sân cỏ, các cầu thủ nữ Việt Nam trở thành chiến binh không biết mệt mỏi, đầy kiên cường trước một đối thủ Thái Lan thi đấu quyết tâm. Hậu vệ Chương Thị Kiều thậm chí còn dính chấn thương, chảy máu bên đùi trái nhưng vẫn nén đau để tiếp tục chơi chắc chắn, giúp thủ môn Kim Thanh giữ sạch lưới trong trận chung kết.

Tuyen nu Viet Nam nhi nhanh tren buc nhan HCV SEA Games hinh anh 3

Đến khi trận đấu kết thúc, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam lại trở về nét nhí nhảnh, hồn nhiên thường nhật. Nguyễn Thị Vạn cùng các đồng đội vui vẻ chụp ảnh lưu niệm, tâm sự ngay trên bục nhận giải, lưu giữ kỷ niệm của một chiến dịch SEA Games 30 đầy thành công với đội tuyển nữ.

Tuyen nu Viet Nam nhi nhanh tren buc nhan HCV SEA Games hinh anh 4

Tại đại hội thể thao khu vực trên đất Philippines, các cầu thủ nữ Việt Nam trải qua 4 trận đấu và duy trì thành tích bất bại. Nhà đương kim vô địch Đông Nam Á hòa 1-1 Thái Lan trong trận ra quân, giành chiến thắng đậm 6-0 trước Indonesia và hạ gục Philippines với tỷ số 2-0 để bước vào trận chung kết.

Tuyen nu Viet Nam nhi nhanh tren buc nhan HCV SEA Games hinh anh 5

Đây là lần thứ 6 đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bước lên bục cao nhất tại các kỳ SEA Games. 5 tấm HCV trước đó là vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009 và 2017.

Tuyen nu Viet Nam nhi nhanh tren buc nhan HCV SEA Games hinh anh 6

Các cô gái áo đỏ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn sau 2 tuần luyện tập và tranh tài tại SEA Games 30.

Tuyen nu Viet Nam nhi nhanh tren buc nhan HCV SEA Games hinh anh 7

HLV Mai Đức Chung nở nụ cười rạng rỡ, ăn mừng chiến thắng trong vòng tay của ban huấn luyện và các học trò. Trong buổi họp báo, ông chia sẻ về nỗi lo lắng khi chứng kiến cô học trò Chương Thị Kiều bị xước mảng đùi, rất xót nhưng vẫn quyết tâm tiếp tục thi đấu. "Trận đấu diễn ra rất nhanh nên bác sĩ phải bó vội vàng, hơi hời hợt. Tôi đã quát bác sĩ và dặn dò phải bó kỹ lại cho Kiều", ông bày tỏ tình cảm của mình như một người bố dành cho các cầu thủ nữ Việt Nam.

Tuyen nu Viet Nam nhi nhanh tren buc nhan HCV SEA Games hinh anh 8

Trong suốt chiến dịch bảo vệ tấm HCV trên đất Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam ghi tổng cộng 10 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn trước Thái Lan. Ông Mai Đức Chung chia sẻ sẽ sớm cùng Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho kỳ Olympic Tokyo 2020 và xa hơn là đấu trường World Cup.

Hải Yến và đồng đội nói gì khi đánh bại Thái Lan để giành HCV?

Tuổi thơ buồn của Thành Chung, cầu thủ gỡ hòa cho U22 Việt Nam

Tuổi thơ buồn của Thành Chung, cầu thủ gỡ hòa cho U22 Việt Nam

 Trong trận đấu gặp U22 Indonesia tại khuôn khổ vòng bảng Sea Games 30, cầu thủ Thành Chung đã gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này có tuổi thơ buồn khi thiếu thốn tình cảm của bố. 

Theo Zing