Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đêm nhạc “Trịnh ca 2 - Diễm xưa” sẽ diễn ra với những nhạc phẩm ghi dấu ấn 62 tuổi đời của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Tại đêm nhạc được chờ đợi nhất trong tháng 4 này, khán giả không chỉ được thưởng thức tiếng hát Hồng Nhung, Quang Dũng, Ý Lan, Cẩm Vân, mà còn đón đợi phần dàn dựng sân khấu đặc biệt, mang phong cách Vạn Nguyễn.

{keywords}
Hồng Nhung.

Bống- Hồng Nhung, người không thể vắng trong các show nhạc trịnh sẽ lại góp mặt cùng Cẩm Vân, Ý Lan, và song ca ăn ý cùng Quang Dũng. Tất cả sẽ mang đến không gian ngập tràn kỷ niệm, như một cuốn phim quay chậm về chân trời hoài niệm, giữa cũ và mới, giữa những cảm xúc của ca từ đầy triết lý, nhân văn của dòng nhạc Trịnh.

Bên cạnh đó, sân khấu được dàn dựng công phu, hứa hẹn sẽ “đốn tim” những người yêu nhạc.

Khán giả đến với các show ca nhạc không chỉ để nghe mà còn nhìn. Chính vì vậy, sử dụng công nghệ hiện đại, đầu tư tiền tỷ cho sân khấu... là một xu hướng phổ biến trên các sân khấu ca nhạc hiện nay để tạo hiệu ứng phần nhìn thu hút khán giả, cũng như giúp nghệ sĩ thăng hoa trên sân khấu.

Lần này, đạo diễn Vạn Nguyễn lại chứng tỏ bản lĩnh của mình qua cách bài trí sân khấu đặc biệt nhất từ trước đến nay.

{keywords}
Cẩm Vân.

Vạn Nguyễn chia sẻ, trong đêm nhạc “Trịnh ca 2 - Diễm xưa”, sân khấu sẽ được chia thành 3 lớp. Lớp thứ nhất là không gian mộc, trầm, nhẹ, cảnh trí được tối giản với những nhạc cụ mang phong cách cổ điển, đưa người nghe đến gần nhất với ca từ, thanh âm và giai điệu của Trịnh.

Lớp sân khấu thứ 2 được chia thành nhiều cấp kết hợp ánh sáng với muôn vàn các dải pha lê lung linh cùng hiệu ứng sân khấu ảo, tạo nên không gian hư hư thực thực đầy triết lý nhân sinh như chính những ca từ của nhạc Trịnh.

Lớp thứ 3 là một không gian đặc biệt mang tên “Miền của Trịnh”, đầy sự huyền bí mà theo Vạn Nguyễn nói, đó là “bí mật đến phút cuối”...

Trong đêm nhạc lần này, điểm nhấn sẽ là con số 62 đại diện cho 62 năm tuổi đời của Trịnh Công Sơn. Sân khấu sẽ có 62 đóa hoa hướng dương lớn thể hiện sức sống mãnh liệt, luôn vươn lên mạnh mẽ của con người và dòng âm nhạc đẹp đẽ, đầy ắp tình yêu mà Trịnh Công Sơn đã chọn để mang đến với cuộc đời.

Tại sảnh đón tiếp, có 62 linh vật cá chép rồng tượng trưng cho sự trường tồn của dòng nhạc Trịnh, 62 hòn đá cuội xung quanh hồ cá tại sảnh, 62 ngọn đèn huyền ảo trên sân khấu, và trong các tấm vé sẽ có 62 chiếc vé may mắn được tặng đĩa nhạc cho khán giả đến thưởng thức Trịnh ca. Tất cả dành để tôn vinh một lần nữa cho 62 tuổi đời huy hoàng của cố nhạc sỹ tài hoa.

Đỡ lễ ăn hỏi người yêu cũ, cô gái khiến nhà trai 'xanh mặt'

Đỡ lễ ăn hỏi người yêu cũ, cô gái khiến nhà trai 'xanh mặt'

'Khi chú rể cùng đoàn nhà trai tiến vào cũng là lúc một bạn nữ trong đội bê tráp bỗng nhiên ôm mặt khóc và chạy vụt đi...', Nguyễn Trung Đức - người làm dịch vụ cho thuê người đỡ tráp cưới hỏi, chia sẻ.

Clip: Khách mời thách cô dâu uống 10 chén rượu mới được nhận phong bì

Clip: Khách mời thách cô dâu uống 10 chén rượu mới được nhận phong bì

Clip cô dâu kiên nhẫn uống hết 10 chén rượu đầy để nhận phong bì mừng cưới đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

Clip 'cha chiến đấu với thần chết để cứu sống con' khiến dân mạng cảm động

Clip 'cha chiến đấu với thần chết để cứu sống con' khiến dân mạng cảm động

Đoạn clip ghi lại nỗ lực không ngừng nghỉ của một người đàn ông để cứu sống con trai của mình khi cậu bé bị đuối nước đã “gây sốt” cộng đồng mạng về sức mạnh và tình cảm của một người cha đối với con.

Món quà từ người đàn bà lam lũ khiến nam bác sĩ xúc động

Món quà từ người đàn bà lam lũ khiến nam bác sĩ xúc động

Người phụ nữ cho biết, trước đây lo chuyện con nằm viện ốm đau nên bà không kịp cảm ơn bác sĩ. Vừa nói bà vừa đặt lên bàn bác sĩ Nha 1 nải chuối tiêu nhỏ rồi vội vã ra về...

Minh Anh