{keywords}
Latonya Young và Kevin Esch - người đã giúp cô trả nợ học phí để có thể tiếp tục theo học.

Đó là cột mốc quan trọng với Latonya Young, người đã bỏ học cấp 3 năm 16 tuổi để nuôi đứa con đầu lòng, sau đó lại bỏ học tiếp khi đang học dở đại học.  

Năm 2018, Young là một tài xế Uber, một người làm tóc và cũng là bà mẹ của 3 đứa con. Cô từng kể với một trong những hành khách ở Atlanta câu chuyện cuộc đời mình, việc cô không thể học lại ĐH Bang Georgia vì 700 USD tiền nợ học phí.

Nó có vẻ như là một chuyến chở khách thông thường cho tới khi cô biết nó đã thay đổi cuộc đời cô. Đó là nhờ người khách – ông Kevin Esch, người đã giúp cô trả số nợ đó cho trường. Từ đó, cô đã có thể đi học trở lại.

“Tôi chưa từng được nhận một thứ tương tự như thế từ người lạ” – cô chia sẻ với tờ CNN.

Ông Esch cho biết, Young đã khiến ông cảm thấy cần phải giúp. “Lúc ấy, cuộc sống của tôi đang trong giai đoạn khá tồi tệ. Tôi vừa trải qua cuộc ly hôn và chính cô ấy đã khiến tôi cảm thấy khá hơn khi kể câu chuyện cuộc đời cô ấy lúc chở tôi về nhà. Tôi nghĩ điều ít nhất mà mình có thể làm là giúp cô ấy việc gì đó”.

Tháng 12/2019, Young đã lấy bằng cao đẳng. Đầu tháng 5 năm nay, cô lại nhận bằng cử nhân về khoa học tư pháp hình sự. Cô đang muốn trở thành một nhân viên quản chế của liên bang.

“Đó là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới, cảm giác tôi thực sự không thể giải thích được. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có ngày hôm nay” – Young chia sẻ.

Cô cũng cầu nguyện rằng sẽ có một công việc tốt để nuôi con và trả nợ. Trong khi đó, Esch – ân nhân của Young – nói rằng, ông tự hào về cô. “Cô ấy đã làm được một việc đáng kinh ngạc, vượt qua đại dịch, vượt qua việc học online, vượt qua tất cả mọi thứ. Thật tuyệt vời!”.

Đăng Dương (Theo CNN)

Cuốn sổ ghi chép nuôi con 4 năm đại học của mẹ

Cuốn sổ ghi chép nuôi con 4 năm đại học của mẹ

Suốt 4 năm Huyền Trân học xa nhà, mẹ cô ghi chép lại cẩn thận từng khoản tiền học phí, mua sách, ăn ở gửi con bằng nét bút nắn nót.