- Nếu xét theo tâm sinh lý thông thường, người ta biết mến yêu nhau từ rất sớm. Có thể nói, nam nữ biết thích nhau từ năm học lớp Một. Đương nhiên, theo độ tuổi, mỗi giai đoạn lại có những màu sắc khác nhau.

Ngày xưa tình cảm của học trò với học trò thường xuất phát từ ngoại hình, thể thao, thành tích học tập. Cũng là học giỏi nhưng con trai giỏi Toán Lý Hóa thì được yêu hơn là Văn Sử Địa. Tuổi tôi, bạn nam nào thi khối C, học giỏi văn thì coi như là điều tội lỗi.

{keywords}
Ảnh: Zing.vn

Thời nào cũng vậy, con nhà giàu cũng là một kiểu mẫu được con gái ưa chuộng. Ngày đó giàu được biểu hiện là gia đình có supercub 81 kim vàng giọt lê, Đê Đê đỏ, 82 hoặc sau là Dream Thái. Ngày đó chưa phổ biến máy tính và điện thoại di động. Con gái có xe đạp mini Nhật là thuộc diện tiểu thư ăn chơi có số má.

Đá bóng, thể thao giỏi và đàn hay hát tốt cũng là một mẫu hình được con gái thích. Theo trí nhớ của tôi, hình như bạn trai nào giỏi đá bóng vẫn được đa số con gái thích hơn giỏi văn nghệ.

Cách biểu lộ tình yêu của bọn con trai rất ngây ngô: Giật tóc, lật nón. Ở quê thì phi rơm vào nan hoa xe đạp, xịt lốp xe, vẩy mực vào lưng áo. Toàn trò chơi dại để gây chú ý. Có bạn còn thích thể hiện bằng việc đi xe đạp buông hai tay, buộc túm vạt áo... hòng làm các bạn gái ngưỡng mộ. Dại dột hết chỗ nói.

Ngày xưa không có nhà nghỉ hay khách sạn. Thích nhau cũng chỉ ngồi cạnh hàng giờ chẳng nói năng gì hoặc đạp xe đi cạnh nhau. Có thế thôi mà thiên hạ cũng xì xèo ầm ĩ cả lên. Hậu sinh bây giờ khác lắm. Năm 2009, tôi gặp một cặp trai gái quê Nghệ An thuê nhà nghỉ ở Đà Lạt. Nhìn mặt non quá. Tôi hỏi tuổi thì bạn nam nói mới học lớp 9, vừa thi xong nên rủ nhau đi xả hơi.

Con gái thường hay thích con trai hơn tuổi. Hình như tâm sinh lý phát triển hơn nên họ thấy con trai cùng tuổi ngô nghê và dại khờ, không thèm để mắt. Mà đúng là ngô nghê hơn thật. Theo đó, bọn chúng thường thích những thầy giáo trẻ, thư sinh, đẹp trai và hiền từ.

Tôi thấy tình thầy trò cấp 3 thường khó dẫn đến kết cục có hậu, nhưng tình thầy trò đại học thì cũng có vài cặp ra tấm ra món.

Phim "12A và 4H" kể về tình yêu thầy trò cấp 3, hẹn hò, gọi nhau là anh anh em em. Tôi không thấy hợp lý lắm. Ở đại học thì có lý hơn. Hay là tôi đã già rồi nhỉ?

Ngày xưa ở trường cấp 3 tôi học có thầy An sinh năm 1975, dạy toán nổi tiếng đẹp trai, thư sinh, đa tài, giỏi chuyên môn, chữ viết bảng tuyệt đẹp. Khỏi phải nói, bọn con gái chết như điếu đổ. Đến tôi là con trai mà còn thấy thích nữa là. Không biết suốt 20 năm qua, thầy đã làm tan nát trái tim bao nhiêu cô học trò? Tôi chỉ biết lớp tôi có 36 đứa con gái thì cả 36 đứa mê mệt vì thầy An.

Hễ có thầy An đi ngang qua là từng tốp con gái lại lấm lét liếc trộm. Túm tụm, cô này đùn đẩy cô kia, cười khúc khích, đấm lưng nhau bùm bụp...

Mời độc giả gửi bài viết theo chủ đề "Viết dưới sân trường" về Ban Đời sống theo địa chỉ email: bandoisong@vietnamnet.vn. Các bài viết thú vị sẽ được đăng tải và nhận chế độ nhuận bút từ tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!

Tiểu thư nhà giàu chấp nhận bán hàng đường phố, theo tiếng gọi tình yêu

Tiểu thư nhà giàu chấp nhận bán hàng đường phố, theo tiếng gọi tình yêu

Đôi khi trong tình yêu, chúng ta phải chấp nhận hy sinh. Giống như việc công chúa Nhật Bản Mako từ bỏ ngôi vị để lấy một thường dân, ta biết tình yêu là thứ lớn đến nhường nào!

Cười ngất với anh tài xế xe tải sáng tác thơ tán gái

Cười ngất với anh tài xế xe tải sáng tác thơ tán gái

Chàng tài xế xe tải vui tính giới thiệu mình không biết tán gái nhưng đã khiến cô bạn gái mới quen đổ gục bằng  4 câu thơ " bá đạo" về nghề tài xế do mình tự sáng tác...

Đỗ Cao Sang