Không chỉ điển trai, cẩn trọng, nói tiếng Anh giỏi, tiền vệ Lương Xuân Trường - người mang băng đội trưởng U23 Việt Nam còn khiến chị em phát cuồng bởi sự tâm lý, ấm áp ngay trên sân cỏ.

Video: Xuân Trường trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Sau chiến thắng lịch sử giành tấm vé vào chung kết AFC của U23 Việt Nam, hàng triệu người hâm mộ đã có một đêm không ngủ. Họ gọi tên các cầu thủ của U23 với đầy niềm tự hào.

Trong đó, bên cạnh 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Quang Hải, Tiến Dũng thì một cầu thủ được chị em mến mộ không kém đó là người mang băng đội trưởng - tiền vệ Lương Xuân Trường.

{keywords}
Tại giải U23, Xuân Trường mang băng đội trưởng

Lương Xuân Trường sinh năm 1998 và cao 1m78. Anh sở hữu gương mặt lạnh lùng, điển trai, vóc dáng chuẩn, khả năng nói tiếng Anh tương đối tốt và đặc biệt là tính cẩn trọng, chu đáo.

{keywords}
Lương Xuân Trường sinh năm 1998, cao 1m78.

Tại giải U23 và đặc biệt là trận tứ kết, bán kết vừa qua, Xuân Trường không ghi bàn, không chói sáng, nhưng người hâm mộ vẫn thấy được điều thú vị ở người đội trưởng này.

Đó là nét mặt lạnh lùng và hành động cúi xuống hôn lá cờ tổ quốc in trên ngực áo; là bước đi hiên ngang khi thực hiện thành công pha sút luân lưu; là hành động ấm áp đầy tâm lý của Xuân Trường khi chăm lo cho đồng đội.

{keywords}
Trong trang phục đời thường, Xuân Trường điển trai và thu hút.

Trong trận bán kết với U23 Qatar vừa qua, khi tiền vệ Quang Hải đá trượt cú luân lưu, không khí căng thẳng bao trùm lên toàn đội, Xuân Trường là người tiếp theo đứng ra thực hiện cú đá luân lưu. Anh  bĩnh tĩnh bước lên chấm 11m đầy bản lĩnh và sút thành công.

Ngay sau đó, Lương Xuân Trường xin phép rời sân bóng và lặng lẽ đi vào phía trong rồi trở ra với hành động vô cùng ngọt ngào dành cho đồng đội.

{keywords}
Anh lấy áo ấm, khăn ấm và chia cho từng đồng đội.

Anh lấy áo ấm, khăn ấm và chia cho từng đồng đội. Được biết, lúc ấy, nhiệt độ tại Thường Châu (Trung Quốc) đang rất thấp, chỉ khoảng vài độ C. Vì thế, hành động ấy của Xuân Trường khiến cho người hâm mộ càng thêm yêu mến anh chàng.

Tuổi thơ nghèo khó và cú sốc lớn trong đời tiền vệ Quang Hải

Tuổi thơ nghèo khó và cú sốc lớn trong đời tiền vệ Quang Hải

"Thấy con thích đá bóng, có hôm quên cả học bài, tôi gọi về dọa 'con không lo học, mẹ không cho ra sân bóng nữa'. Hải im lặng vào nhà ngồi khóc..." - mẹ tiền vệ Quang Hải chia sẻ.

Bố Quang Hải bỏ ra ngoài khi con trai ghi bàn cho U23 Việt Nam

Bố Quang Hải bỏ ra ngoài khi con trai ghi bàn cho U23 Việt Nam

Bố đẻ tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết, ông không được chứng kiến khoảnh khắc con ghi 2 bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà, vì đã bỏ ra ngoài, không dám xem. Ông chỉ bật khóc khi nghe tiếng hô vang của mọi người.

Điều thú vị về Tiến Dũng - 'người hùng' trấn giữ khung thành U23 Việt Nam

Điều thú vị về Tiến Dũng - 'người hùng' trấn giữ khung thành U23 Việt Nam

Có thời điểm Tiến Dũng suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đi làm phụ hồ, nuôi lợn để giúp đỡ gia đình...

Minh Anh