'Đào Tiến - Người chiến sĩ an ninh' được xem là đêm nhạc của người chiến sĩ an ninh đầy yêu thương, tri ân cuộc đời và con người.

Đào Tiến được biết đến là một người đa tài. Ngoài công tác chuyên môn, anh còn làm thơ, vẽ tranh và sáng tác nhạc.

{keywords}
 Chân dung tác giả Đào Tiến

Được biết, gần một trăm ca khúc do anh sáng tác đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bản quyền tác giả. Trong đó, gần 20 bài hài hát sẽ được những nghệ sĩ thể hiện trong đêm nhạc “Đào Tiến - Người chiến sĩ an ninh” tối 7/7, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ đúng dịp Kỉ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân Việt Nam, do Cục công tác chính trị, Tổng cục Chính trị - Bộ Công an tổ chức.

Người kể câu chuyện âm nhạc của Đào Tiến là MC Mỹ Lan.

Âm nhạc Đào Tiến là tiếng lòng của người con mảnh đất Ứng Hòa, Hà Nội, tiếng hát của chàng trai trẻ tiếp nối hai người anh trai lên đường chiến đấu cho sự nghiệp bảo vệ và thống nhất đất nước, là tiếng lòng con người luôn thiết tha với đời, với người…

Chùm ca khúc được biểu diễn trong đêm nhạc lần này: Dưới ánh quân kỳ, Tự hào an ninh điều tra, Sáng mãi ngọn lửa thiêng, Đón đợi, Cung đường tình yêu, Niềm tin… là những ca khúc anh sáng tác riêng cho ngành Công an.

Qua những trang sử của đất nước, qua truyền thống của gia đình, hơn ai hết Đào Tiến thấu hiểu những vất vả, gian lao, những hiểm nguy, cạm bẫy luôn rình rập đối với những người chiến sĩ công an.

Anh cũng hiểu và tràn đầy sự lạc quan, tin tưởng vào sứ mệnh bảo vệ cuộc sống, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân của những người lính. Sau những giờ khắc sống, chiến đấu, cống hiến cho công việc, những người chiến sĩ cũng chứa đựng tâm tư sâu kín, những tình cảm thiết tha, những rung động sâu sắc với người với đời.

Đêm nhạc Đào Tiến vì thế được xem là đêm nhạc của người chiến sĩ an ninh đầy yêu thương, tri ân cuộc đời và con người.

'Hà Nội chảo lửa': Người ra đường kín mít, ngồi cà phê lạnh run trốn nóng

'Hà Nội chảo lửa': Người ra đường kín mít, ngồi cà phê lạnh run trốn nóng

Trong khi nhiều người dân ra đường phải che bọc kín mít để chống nắng, giới trẻ Hà Nội lại thích thú đến với quán cafe lạnh âm 10 độ, thưởng thức cái rét run người.

Chuyện 'cậu ấm, cô chiêu' nhà giàu qua lời kể vệ sĩ

Chuyện 'cậu ấm, cô chiêu' nhà giàu qua lời kể vệ sĩ

Không muốn bị kèm cặp bởi nam vệ sĩ, cô 'tiểu thư' đã sử dụng chiêu trò để bố mẹ mình hiểu lầm, cho anh ta nghỉ việc.

An An