Áo khoác dạ dài luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý cô trong mùa lạnh, nhưng nếu không cao tay trong cách phối đồ thì chính chiếc áo này sẽ "nuốt chửng" tất cả những nét quyến rũ của bạn.

Chiếc áo khoác đủ ấm mà vẫn thời trang là điều mà bạn cần phải quan tâm nhất trong những tháng ngày mùa Đông tới. Một chiếc áo khoác dạ"oversize" sẽ đáp ứng mọi yêu cầu. Tuy nhiên, diện thế nào để không bị "nuốt gọn" trong chiếc áo dày cộp hay làm thế nào để bớt đi vẻ nhàm chán của chiếc áo có phần đại trà. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tự tin diện món đồ này mà không trở nên luộm thuộm vì độ quá khổ của nó.

1. Kết hợp cùng thắt lưng

Sự sáng tạo ở chi tiết thắt lưng ngoài áo khoác dáng dài lại vẻ mới mẻ và gọn gàng hơn, giúp bạn vẫn nhấn mạnh được 3 vòng khi mặc chiếc áo khoác dạ to vốn dễ khiến người mặc trông “đồng đều” từ trên xuống dưới. Nếu chiếc áo mà bạn lựa chọn không có thắt lưng đồng bộ, bạn có thể lựa chọn những chiếc thắt lưng bản to cùng tone hay những chiếc thắt lưng với chi tiết metalic để nhấn nhá cho set đồ.

{keywords}

2. Kết hợp cùng giày thể thao

Giầy thể thao cũng là một món đồ mà bạn có thể cân nhắc để đi với áo khoác dáng dài. Phong cách khoẻ khoắn cũng khá mới mẻ với mẫu áo khoác này. Khác với vẻ sang trọng mà chiếc áo này thường mang lại, những cô nàng thích phong cách thể thao, ưa chuộng sự thoải mái của trang phục hàng ngày có thể có những gợi ý mới cho vẻ ngoài của mình.

{keywords}

3. Màu sắc

Tiếp theo thì các quý cô đừng bỏ qua việc chọn lựa màu sắc cho những chiếc áo khoác dài của mình. Ngoài những gam màu rực thì những chiếc áo khoác gam màu pastel cũng là món đồ mà bạn nên sắm ít nhất một chiếc trong tủ đồ mùa đông của mình.

{keywords}

4. Khăn quàng cổ to

Khăn choàng cổ to ngoài tác dụng giữ ấm còn có thể trở thành phụ kiện tô điểm cho set đồ mùa đông của bạn, tạo sự tỉ lệ thuận giữa khăn quàng và áo khoác dạ dáng dài sẽ khiến bạn trông nổi bật hơn cả, những chiếc khăn chất liệu len, hay sợi dệt bản to, dày là những món đồ mà các quý cô nên lựa chọn trong mùa lạnh này.

{keywords}

5. Quần xắn gấu

Mọi quý cô ưa phong cách đơn giản, nhẹ nhàng thường chọn skinny jeans hay quần âu dáng dài như một công thức cơ bản nhất của mình mỗi khi đi làm. Tuy nhiên, một chút thay đổi với chi tiết xắn gấu sẽ khiến chiếc quần của bạn ấn tượng hơn, từ đó khiến set đồ nhìn linh hoạt, trẻ trung và có phần sôi động hơn. Và đừng quên những đôi boots cao cổ, sự kết hợp boots và quần xắn gấu rất quyến rũ và duyên dáng, hợp với công sở đấy.

{keywords}

6. Phối đồ layer

Phối đồ layer được coi là phong cách "đinh" trong mùa đông. Ngoài việc lựa chọn một chiếc áo khoác dáng dài và cài khuy kín từ đầu tới chân thì bạn có thể sử dụng chúng như một thức phụ kiện để nhấn nhá cho set đồ layer của mình. Đối với các quý cô công sở, lựa chọn một bộ suit sau đó khoác hờ chiếc áo dạ dáng dài ra ngoài sẽ là một gợi ý giúp bạn nâng tầm set đồ công sở nhàm chán của mình.

{keywords}

7. Lộ một chút chân

Tạo điểm nhấn bằng việc để lộ một phần đôi chân cũng là một gợi ý không tồi đâu nhé. Ai bảo mùa đông không được diện váy ngắn nào, ngoài việc lựa chọn những chiếc quần tất mỏng, bạn có thể lựa chọn cách giữ ấm khác với những đôi boots cao cổ thời thượng và trendy.

{keywords}

8. Tạo tỉ lệ

Việc tạo tỉ lệ khi lựa chọn áo khoác dáng dài sẽ giúp bạn không bị "nuốt người" khi lựa chọn món đồ thời trang này, bằng cách lựa chọn những chiếc áo crop top vải dạ, nỉ...kết hợp cùng quần hay chân váy sẽ giúp cho các quý cô "ghi điểm" với phong cách của mình, hoặc nếu còn chưa chắc chắn cho việc lựa chọn crop top cho mùa lạnh thì hãy để chiếc thắt lưng thực hiện nhiệm vụ này.

{keywords}

(Theo Trí Thức Trẻ)