Xuất hiện trên fanpage của hãng Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life chưa đầy một tuần, hình ảnh cùng những câu chuyện đặc biệt về các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, với hơn 5.000 lượt yêu thích, 900 bình luận và 1.000 chia sẻ.

{keywords}
 

Những hình ảnh trên nằm trong chương trình “Tiếp sức hậu phương - Vững lòng chiến sĩ”, nhằm kêu gọi cộng đồng chia sẻ, ủng hộ gia đình các chiến sĩ bộ đội biên phòng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Cụ thể, từ 29/4 - 13/5/2020, cứ mỗi lượt chia sẻ hoặc bình luận bày tỏ sự tri ân, khích lệ, động viên các chiến sĩ trong album cùng nội dung “tôi cảm ơn” (hastag #toicamon), MB Ageas Life sẽ đóng góp 20.000 đồng vào quỹ. 

Đồng thời, đơn vị này còn triển khai hoạt động nội bộ: Mỗi hợp đồng bảo hiểm phát hành thành công trong thời gian chương trình diễn ra, hãng sẽ đóng góp thêm 50.000 đồng. Theo đó, tổng quỹ vững lòng chiến sĩ được hãng xây dựng là 500 triệu đồng.

Không chỉ vậy, qua chương trình, MB Ageas Life mong muốn trở thành cầu nối giúp mọi người dân có thể bày tỏ lời cảm ơn cũng như thấu hiểu hơn những hy sinh của các chiến sĩ bộ đội biên phòng nói chung và từng hoàn cảnh đặc biệt của họ nói riêng.

{keywords}
 

Chỉ sau vài ngày đăng tải, chương trình “Tiếp sức hậu phương - Vững lòng chiến sĩ” cùng những câu chuyện xúc động: em gái mất vì bạo bệnh mà không về được của Đại úy Trần Viết Nam (BĐBP Sơn La); con trai gặp biến chứng sau phẫu thuật tim bẩm sinh nhưng chưa thể đưa con đi chữa trị của đại úy Hoàng Minh Thiết (BĐBP Quảng Trị); hay việc nén nỗi đau, gập đầu tiễn biệt bố từ bàn thờ vọng ngay chốt kiểm soát của trung úy Nguyễn Đình Thông (BĐBP Long An)... lại một lần nữa nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cộng đồng.

Trân quý công lao của các anh, facebook Phuong Hoai Do chia sẻ: "Thương các anh quá. Khi mọi người nghỉ dịch, ở nhà dưỡng sức thì các anh phải ra tiền tuyến, ăn lán ngủ rừng để ngăn chặn không cho dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam. Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các anh nơi biên cương #toicamon".

{keywords}
 

Bên cạnh đó, nhiều facebook có người thân là chiến sĩ bộ đội cũng bày tỏ sự đồng cảm. Facebook  Hai Nam giãi bày: "Ba tôi cũng là bộ đội và có những lúc 2 chị em đau ốm, mỗi mình mẹ ở nhà. Lúc đó tôi cũng ước có ba bên cạnh lắm... mà chả mấy khi ba về được. Bữa đó giận ba nhiều lại thương mẹ hơn. Cảm ơn MB Ageas Life đã chia sẻ những tư liệu này để tôi hiểu hơn những người lính, và hiểu cả ba hơn. Thực sự biết ơn những chiến sỹ! #toicamon".

Bạn Hoàng Ngọc Yến chia sẻ: "Bạn trai mình cũng là lính. Năm vừa rồi ăn Tết chưa kịp no đã được triệu tập, đến tận bây giờ mới được 1-2 cuộc điện thoại gọi về bảo không sao đâu mọi người đừng lo. Nhưng cứ nghĩ anh ấy suốt ngày ăn trong rừng ngủ trong rừng mà ứa nước mắt. Nhà anh ấy thì mẹ già cháu nhỏ. 20 nghìn không là gì, nhưng nhiều cái 20 nghìn thì thực sự vô cùng ý nghĩa #toicamon".

{keywords}
 

Trong suốt hơn 100 ngày “ra quân” quyết liệt chống đại dịch Covid-19, Việt Nam về cơ bản đã kiểm soát được nguồn bệnh và bước đầu có kết quả tích cực. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp, "cuộc chiến" chống Covid-19 không chỉ với Việt Nam mà cả với thế giới sẽ còn phải “chạy dài hơi”. Việc này đồng nghĩa rằng, trọng trách đặt lên vai những chiến sĩ biên phòng tuyến đầu chống dịch sẽ còn nhiều và dai dẳng.

Cùng MB Ageas Life bày tỏ lời cảm ơn, lan tỏa sự thấu hiểu và trở thành điểm tựa vững chắc cho các chiến sĩ thông qua chương trình “Tiếp sức hậu phương - Vững lòng chiến sĩ”.

Tham gia cùng MB Ageas Life lan toả chương trình tại: https://www.facebook.com/mbageaslife.official/posts/3050526078345572

Doãn Phong