Người Việt ta hay nói: “Ngày đầu năm mới sung túc thì cả năm sẽ may mắn!” - Với quan niệm đó, chúng ta thường tất bật lo toan để chuẩn bị chu đáo cho ngày đầu năm mới. Trên mọi nẻo đường, ánh đèn sáng rực cùng các bài hát Xuân vui tươi, nhà nhà tấp nập mua sắm làm không khí Tết trở nên rộn ràng háo hức. Tết có vẻ đã đến thật gần! Nhưng ở đâu đó ở xung quanh ta, vẫn còn rất nhiều mảnh đời chưa có cơ hội đón Tết.

{keywords}
Với những mảnh đời khó khăn, Tết của họ còn xa, xa lắm..!

Lẫn giữa Sài Gòn, những cụ ông, cụ bà vẫn đang phải ngày ngày lo toan từng “miếng ăn cái mặc" bên những trụ đèn xanh đèn đỏ. Hay như những trường hợp các em sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, hoặc mồ côi, một cái Tết đầy đủ với bánh kẹo, quần áo mới, đào hồng, mai thắm, tiền mừng tuổi là ước mơ xa vời.

{keywords}
Khi Tết về gần, các ông cụ, bà cụ cần nhất là sự quan tâm chia sẻ từ những người xung quanh...

Mấy ai hiểu được sự khó khăn của những lao động nghèo chật vật để có những ngày Tết yên bình. Còn với những người già neo đơn, những trại cô nhi, Tết với họ đôi khi chỉ cần một tấm áo mới để thay đi cái đã sờn cũ sương gió. Tết với họ đôi khi chỉ là một bữa ăn ấm cúng đủ đầy! Tết với họ, đôi khi chỉ cần một lời quan tâm ấm áp.

Năm 2018, chiến dịch “Cùng Grab chung tay, chở Tết về gần” đã thu hút hơn 100.000 lượt ủng hộ và quyên góp được hơn 500 triệu đồng chỉ sau ba tuần. Grab đã trao tặng hơn 500 phần quà cho các trẻ em, người già cùng các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên khắp cả nước.

{keywords}
“Cùng Grab chung tay, chở Tết về gần” 2018 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng, để chúng ta - ai rồi cũng có Tết.

Năm nay, Grab tiếp tục khởi động chương trình “Cùng Grab chung tay, chở Tết về gần" 2019, đồng hành cùng Hoa hậu H’Hen Niê - Đại sứ Cộng đồng của Grab nhằm mang lại những ngày Tết khó quên cho các hoàn cảnh kém may mắn.

H'Hen Niê chia sẻ tâm sự : “Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng mang ý nghĩa lớn lao vô cùng cho những mảnh đời khó khăn. Tết này, hãy chung tay cùng H’Hen vì một mùa xuân ấm áp cho mọi gia đình”.

Để cùng chung tay với H'Hen Niê - Đại sứ Cộng đồng của Grab - mang mùa xuân đến với những mảnh đời khó khăn, bạn chỉ cần mở ứng dụng Grab, vào mục GrabRewards, sau đó chọn quy đổi điểm sang các giá trị đóng góp mà bạn mong muốn (1.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng hoặc 50.000 đồng). Grab sẽ gửi tặng những phần quà Tết đến các hoàn cảnh còn khó khăn vào cuối tháng 1/2019.

Tấn Tài