Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia vừa ký Quyết định công nhận huyện Hoài Đức (Thành phố Hà Nội) đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2017.

Huyện Hoài Đức có 19/19 xã được UBND Thành phố công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100%. Ngay từ đầu năm 2017, huyện đã phối hợp với các ngành, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Thành phố tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Tổng kế hoạch vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới của huyện năm 2017 là 632,8 tỷ đồng, chủ yếu triển khai thực hiện các dự án liên quan đến xây dựng trường học, nhà văn hóa, công trình giao thông…

 

Về sản xuất nông nghiệp, huyện Hoài Đức đã có những đầu tư, tạo chuyển biến về năng suất, chất lượng hàng nông sản. Sau dồn điền đổi thửa, trên địa bàn đã hình thành nhiều vùng sản xuất chuyên canh, hiệu quả cao như vùng trồng nhãn chín muộn, bưởi đường Quế Dương, phật thủ Đắc Sở, Yên Sở; vùng trồng rau an toàn, chăn nuôi... Huyện đã xây dựng và phát triển các vùng chuyên canh sản xuất nông nghiệp tập trung tại 11 xã với tổng diện tích hơn 830 ha để trồng cây ăn quả có giá trị cao và rau an toàn.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế của huyện Hoài Đức đạt 11,9% so với cùng kỳ. Thu ngân sách của huyện đạt cao, trong đó một số chỉ tiêu thu đã đạt và vượt so với kế hoạch năm.

Như vậy, tới nay, Hà Nội đã có 4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới bao gồm Đan Phượng, Đông Anh, Thanh Trì và Hoài Đức. Hà Nội cũng là địa phương có số lượng huyện đạt chuẩn nông thôn mới cao nhất của cả nước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao UBND TP.Hà Nội có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định.

M.M - Thu Trà (tổng hợp)