Cụ thể, trong các ngày lễ Noel (từ 0h ngày 24/12/2020 đến hết 24h ngày 25/12/2020), Tết Dương lịch (từ 0h ngày 31/12/2020 đến hết 24h ngày 01/01/2021), EVNHANOI không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Đại diện EVNHANOI  cho biết, những trọng điểm cần đảm bảo điện là: các nhà thờ Kitô giáo; các cụm văn hoá vui chơi xung quanh: Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, công viên Bách thảo, công viên Thủ Lệ…; các sân khấu ngoài trời tại: đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…; các nhà văn hoá, câu lạc bộ, cụm VHTT, trung tâm TDTT, trung tâm văn hoá thôn, làng… trên địa bàn các quận, huyện ở Hà Nội.

{keywords}
 EVNHANOI đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, an toàn phục vụ người dân vui chơi trong dịp Noel và Tết Dương lịch

Các công ty điện lực đã bố trí trực tăng cường trực tại các trạm biến áp trung gian; tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng; kiểm tra các máy cắt tại các trạm cắt, trạm trung gian, có vật tư thiết yếu dự phòng tại trạm. Đồng thời, trong suốt thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm nhằm không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Cũng theo đại diện EVNHANOI, những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án; đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống; chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố; đồng thời kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.

Bên cạnh đó, các công ty điện lực sẽ phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền; phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây, gây ảnh hưởng đến an toàn hành lang lưới điện.

{keywords}
Công ty Lưới điện Cao thế TP. Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV

EVNHANOI thường xuyên đôn đốc các đơn vị thực hiện theo phương án đảm bảo điện đã lập, bám sát và nắm chắc các yêu cầu đảm bảo điện bổ sung để kịp thời huy động các đơn vị thực hiện.

Đại diện EVNHANOI chia sẻ, với sự chuẩn bị bài bản, cùng nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra, EVNHANOI nỗ lực đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định cho Thủ đô và người dân tham gia các hoạt động chào mừng Noel 2020 và Tết Dương lịch 2021.

Minh Tuấn