Sau cơn giông lốc chiều 13/6 vừa qua, cư dân mạng chia sẻ cho nhau một hình ảnh vô cùng đẹp của chàng trai ngoại quốc trên phố cổ. 

Trong ảnh, chàng trai người nước ngoài có dáng cao, gầy đang cố gắng ra hiệu cho người tham gia giao thông đi chậm lại vì đường quá trơn. Phía trước anh là tấm biển báo hiệu "Đi chậm - Slow".

{keywords}

Theo thông tin từ Danviet.vn, chàng trai người Đức tên Maxx, là một khách du lịch. Sự việc diễn ra trên phố Tạ Hiện. Hành động nghĩa hiệp của Maxx khiến người dân những người có mặt tại đó rất xúc động.

{keywords}

Hình ảnh chàng trai tươi cười khi làm công việc ý nghĩa (Ảnh: Đàm Nguyễn/Danviet.vn)

Bạn Nguyễn Đàm (có mặt trên phố Tạ Hiện thời điểm đó) kể lại trên Danviet.vn: “Tầm chiều tối hôm đó, khi đi qua phố Tạ Hiện, mình nhìn thấy một cậu Tây đi qua đi lại, một tay vác ô loại to, một tay vẫy vẫy như đang ra hiệu gì đó. Mình nhìn xung quanh thì thấy mọi người đang quét và rửa đường, một số người thì liêu xiêu trượt ngã. Lúc đó mình mới hiểu vấn đề. Cơn giông, lốc lớn làm cho dầu mỡ từ các quán ăn dọc đường tràn ra, thêm nữa lại hở nắp cống, nước bẩn tràn lên đầy dầu mỡ, đường trơn nhẫy khiến nhiều người trượt ngã. Thấy nguy hiểm, cậu Tây dùng hai bàn tay và chiếc ô để ra hiệu cho mọi người đi chậm lại”.

{keywords}

Tấm biển đi chậm được dựng lên nhờ sự giúp đỡ của một bạn trẻ người Việt (Ảnh: Đàm Nguyễn/Danviet.vn)

“Ban đầu chỉ có một số người nhận ra hành động của cậu ta, một số người chưa kịp nhận ra thì đã trượt ngã rồi. Có lúc, anh chàng người Đức này còn quỳ ra đường để ra hiệu. Về sau, được sự trợ giúp của một cậu thanh niên, cậu Tây này đã dựng lên một tấm biển thông báo giữa đường với dòng chữ “Đi chậm”, Nguyễn Đàm chia sẻ thêm.

{keywords}

Cư dân mạng tỏ ra thán phục trước hành động nghĩa hiệp của chàng trai Tây. (Ảnh: Baodatviet.vn)

Xem Video về hành động nghĩa hiệp của chàng du khách Đức:

M.T (tổng hợp)