Thành lập từ năm 1983, Cholimex Food được biết đến rộng khắp qua sản phẩm tương ớt, tương cà. Suốt gần 40 năm, Cholimex Food phấn đấu không ngừng nghỉ để tiếp cận và bắt nhịp thói quen ẩm thực thời đại, sản xuất ra những dòng sản phẩm chất lượng phù hợp khẩu vị người tiêu dùng.

37 năm không ngừng hoàn thiện

Từ năm 2009, sau 26 năm thành công với sản phẩm tương ớt, tương cà, Cholimex Food tham gia thị trường nước chấm truyền thống của người Việt với sản phẩm nước tương Hương Việt.

Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, đề cao tinh thần trách nhiệm và tính trung thực trong từng sản phẩm, mỗi chai nước tương Hương Việt được sản xuất qua các tiêu chuẩn sàng lọc khắt khe, công khai giấy chứng nhận bảo đảm không có 3-MCPD và các chất gây hại sức khỏe. Hệ thống máy móc hiện đại giúp giữ trọn hương vị thuần khiết, thơm ngon tự nhiên.

Nhờ tâm huyết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn, nước tương Hương Việt nhận được sự đón nhận của thị trường và người tiêu dùng ngay sau khi ra mắt. Hiện nay mức tiêu thụ bình quân khoảng 2 triệu chai mỗi tháng.

{keywords}
 

Năm 2009 cũng là thời điểm Cholimex Food thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, bắt đầu quảng bá mạnh mẽ hơn cho loạt sản phẩm và thương hiệu của mình. Sắc đỏ nổi bật cùng slogan “Gia vị cuộc sống” mang ý nghĩa một cuộc hành trình khám phá ẩm thực được mở ra, sáng tạo từng món ngon cùng sự ân cần nêm nếm vào đó gia vị tình yêu, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc từ đời này qua đời khác trong không gian bếp Việt!

Năm 2012 nước mắm Hương Việt ra mắt thị trường góp phần đa dạng hóa sản phẩm và phong phú thêm sự tinh tế, đậm đà trong từng món ăn thường nhật.

Với thông điệp “đậm vị cá cơm, thơm hương truyền thống”, nước mắm Hương Việt được chế biến từ tinh cốt cá cơm tươi thông qua phương pháp ủ chượp truyền thống cùng công nghệ sản xuất hiện đại. Theo nhà sản xuất, nhờ kết hợp công nghệ, nước mắm Hương Việt đã loại bỏ được hàm lượng Nitơ Amoniac (đạm xấu) đến mức tối thiểu, giữ lại các Nitơ axit amin (đạm tốt) được tạo thành qua quá trình phân giải protein có trong cá, phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam. Nước mắm Hương Việt thành phẩm có màu nâu đỏ đẹp, hương thơm đặc trưng cùng hậu vị ngọt dịu.

{keywords}
 

Từ phương pháp đã có trước đó, năm 2015, Cholimex Food phát triển tiếp sản phẩm nước mắm cao đạm Cholimex 35 độ đạm với 99% cốt cá cơm tươi nguyên chất. Công ty đã cải tiến công nghệ, chọn nguồn cung ứng cốt nước mắm từ Phú Quốc, gia tăng thành phần cá cơm để tạo ra dòng sản phẩm nước mắm có độ đạm cao hơn, giúp cho người tiêu dùng cảm nhận sự tinh tế, đậm đà của món ăn Việt.

Trở thành thương hiệu quốc gia

Sau nhiều năm kiên trì với sứ mệnh chăm chút cho những bữa ăn gia đình, đồng thời trải qua 9 tháng đánh giá và thẩm định hồ sơ đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam với quy trình xét chọn được tiến hành rất chặt chẽ và minh bạch, ngoài việc cam kết với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đơn vị còn phải là điển hình về thực hiện trách nhiệm xã hội bài bản và nghiêm túc. Cholimex Food vinh dự là một trong 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.

{keywords}
 

Hiện Cholimex Food đã có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, vào được các chuỗi siêu thị nổi tiếng thế giới như Marks and Spencer (M&S) của Anh Quốc; Coop, Migros của Thụy Sĩ... Việc không ngừng nâng cao quản lý chất lượng, xây dựng các tiêu chuẩn về đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội đã giúp Cholimex Food kiểm soát quá trình sản xuất, đưa ra thị trường hệ thống sản phẩm chất lượng ổn định, từ đó nâng cao vị thế trên thị trường.

Ngọc Minh